- Ra Tết, sau ngày trở về thăm gia đình tại TP. Vinh, (Nghệ An), một học sinh lớp 10 mất tích bí ẩn sau khi lên chiếc xe khách bắt dọc đường.

Chiều ngày 2/2, tiếp xúc với chị Dương Thị Hòa (SN 1976), trú tại khối 2, phường Cửa Nam, (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, có con trai là cháu Lê Đình Sơn (SN 1996), bắt xe từ Gia Lai về Nghệ An ăn Tết với mẹ và ông bà vào ngày 20/12/2011 (âm lịch).

Ngày 6 Tết (tức ngày 28/1/2012), chị Hòa đưa cháu Sơn ra phía Bắc cầu Bến Thủy để đón xe vào Gia Lai. Đến khoảng 1h chiều cùng ngày, Sơn đón được chiếc xe biển 81L – 16… chạy thẳng vào Bến xe Đức Long, tỉnh Gia Lai.

Chị Dương Thị Hoà (ảnh trái) và bà ngoại của Sơn (ảnh phải) hết sức lo sợ con cháu mình bị bắt cóc. Ảnh: Quốc Huy
“Con bắt được xe, về đến nhà tôi gọi điện hỏi con có say xe không? Sơn trả lời: Con không say, con khoẻ. Sau đó tôi đi chợ. Đến gần 6h tối cùng ngày, tôi gọi điện nhưng Sơn không trả lời, mà nhắn một cái tin nội dung: Con đã ăn cơm rồi, xe đang chạy”, chị Hoà thông tin. 

Cùng trong buổi tối mồng 6 Tết, khoảng 22h ông Lê Đình Sáng (SN 1974), bố đẻ của Sơn, gọi điện từ tỉnh Gia Lai cho Sơn cũng không thấy con nghe máy, mà chỉ nhắn tin lại: “Khi nào vào đến nơi thì con điện”.

Đến khoảng 4h sáng ngày mồng 7 Tết, ông Sáng tiếp tục gọi điện cho con, thì Sơn nói: “Con không biết đến ở đâu rồi vì trời tối, con đang mệt”.

Đến 6h sáng ngày mồng 7 Tết, tin nhắn từ máy điện thoại của Sơn gửi đến cho bạn gái ở Kon Tum với nội dung: “Nhung ơi”.

Tiếp đó, Sơn nhắn vào máy của bố: “Con chưa về”. Rồi sau đó tắt máy.

Em Lê Đình Sơn sau khi lên xe khách đã bị mất tích bí ẩn. Ảnh do gia đình cung cấp
Người mẹ mất liên lạc với con 5 ngày qua rất lo lắng nói: “Từ lúc con trai lên xe đến giờ đã được 5 ngày, nhưng gia đình vẫn chưa liên lạc được với Sơn. Gia đình rất lo vì sợ con bị đánh bùa thuốc mê, rồi ai đó bắt cóc. Rất mong các cơ quan chức năng tìm kiếm giúp con trai”. 

Được biết, năm 1994 gia đình anh Sáng và chị Hoà vào làm ăn kinh tế mới tại tỉnh Gia Lai. Sau đó, Sơn học đến lớp 7 thì vào ở với bố đang làm kinh tế ở thôn 2, xã Yahrung, huyện Yagrai.

Nay Sơn là lớp trưởng của lớp 10A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Yagrai, (tỉnh Gia Lai).

Chị Hoà cũng cho biết thêm, lúc Sơn lên xe có 3 người thanh niên lên cùng con trai, gồm 2 nam thanh niên và 1 người phụ nữ mang bầu.

Trao đổi với thầy Hoàng Kiên Trung, giáo viên chủ nhiệm của Sơn, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng qua điện thoại, thầy cho biết: “Sơn là một học sinh ngoan, học khá. Mấy ngày nay lên lớp hỏi các bạn là Sơn có liên lạc về không, nhưng không ai liên lạc được”.

Quốc Huy