- Khi Bộ trưởng Bộ GTVT đang đau đầu nghĩ cách giảm ùn tắc giao thông thì những lái xe “biển xanh” lại cố tình làm điều ngược lại.

Mặc dù đã vi phạm luật giao thông, nhưng những chiếc xe đeo “biển xanh” còn thách thức cả người tham gia giao thông khi đỗ xe chắn ngang đường và vỉa hè trước ống kính phóng viên.

Sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 12/1 trên phố Tràng Thi, đoạn trước cửa siêu thị Nguyễn Kim, Hà Nội.
 


 
Thời điểm trên, những dòng phương tiện lưu thông theo hướng Hàng Khay về Tràng Tiền thì bất ngờ bị ùn ứ.

Phải mất rất nhiều thời gian, nhích từng căng-ti-mét người tham gia giao thông mới đến được gần đoạn khu vực Siêu thị Nguyễn Kim.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân gây nên sự ùn tắc có thể do lượng khách vào siêu thị mua sắm ngày cuối năm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính lại là chiếc xe công vụ, mang BKS mầu xanh.



 
Chiếc xe đeo biển 33A-6679 đỗ trên vỉa hè và xe 31B-0459 đỗ dưới lòng đường, song song với nhau. Do trên vỉa hè còn một “kẽ hở” từ phía trái bên thành xe, cách tường nhà khoảng 50cm, nên nhiều người tham gia giao thông đã cố gắng “lách” qua kẽ hở trên vì đường đông.

Nhiều người đi đường bất bình về hành vi của lái xe trên đã lớn tiếng: Các anh cứ cậy biển xe nhà nước, thích đỗ ở đâu thì đỗ à? Thấy nhiều người bất bình, phóng viên đã rút máy ảnh ra ghi hình, thì thấy mấy người đứng ở đầu xe 33A-6679 xì xào nói lại.
 


 
Khi phóng viên đi tiếp lên phía trên, thì thấy một chiếc xe biển xanh nữa BKS 31A-6878 đỗ cách đầu xe 33A-6679 khoảng 1m, nên dừng lại ghi hình thì một trong 3 lái xe đỗ sát nhau, hất cằm hỏi: “Này cu… chụp gì đấy?”, kèm theo những lời nói khó nghe.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đều cho rằng: Dù 3 chiếc xe trên là của đơn vị nào thì cũng vi phạm luật giao thông. Hơn nữa, cách hành xử của các lái xe trên thì khó chấp nhân được?!

P.Trần