- Đại diện VKS giữ quyền công tố và luật sư bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bị hại đều yêu cầu hoãn phiên tòa. Lý do mà phía luật sư đưa ra là: vắng bị hại và người đại diện quyền lợi của bị hại.


Trao đổi với VietNamNet bên lề phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện và các bị cáo liên quan, Luật sư Trần Chí Thanh (Văn phòng luật sư Tâm Đức) -  bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp phía bị hại cho hay: Do bị hại và người đại diện cho bị hại không có mặt nên chúng tôi đã yêu cầu tòa hoãn phiên tòa xét xử sáng nay.

Nếu trong lần xét xử tiếp theo, bị hại và người đại diện không có mặt thì tòa vẫn tiếp tục xét xử.


Luật sư Trần Chí Thanh (Văn phòng luật sư Tâm Đức)

"Việc xét xử vụ án trong khi bị hại và người đại diện vắng mặt là không khách quan. Theo luật tố tụng là vi phạm" - ông Thanh nói.

Cũng theo luật sư Thanh, vì vụ án này cực kỳ nghiêm trọng, còn nhiều tình tiết cần được làm rõ nên bắt buộc phải có mặt người đại diện của cháu Bích.

Biết đâu tại phiên tòa, bị hại và người đại diện đưa ra những bằng chứng mới liên quan đến vụ án, khi đó, vụ án này sẽ chuyển sang một hướng khác.

“Còn rất nhiều vấn đề liên quan đến vụ án này mà cơ quan tố tụng chưa đề cập đến. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ. Đến phần tranh tụng, chúng tôi sẽ đưa ra” – luật sư Thanh tiết lộ.

Về mức án dành cho bị cáo Luyện, luật sư Thanh cũng đồng quan điểm là vì Luyện gây án khi chưa đủ 18 tuổi nên mức án cao nhất không quá 18 năm tù.

Phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện sẽ tiếp tục diễn ra vào 13 giờ 30 phút chiều nay.

VietNamNet sẽ cập nhật những thông tin, hình ảnh đầy đủ nhất về phiên toà.

Hoàng Sang