- Bé 8 tuổi học sinh lớp 3 bị mẹ kế đánh đập đã viết… bản tường trình gửi BGH nhà trường khiến dư luận bức xúc.

“Bản tường trình” của bé Hoàng Quốc M. (học sinh trường tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được viết trên hai trang giấy ô-li. Nét chữ tròn trịa, đều đặn, có nhiều chỗ run rẩy.

Tuy nhiên, xót xa nhất, nội dung của “bản tường trình” của cháu bé lớp 3 này lại kể về việc bị mẹ kế đánh đập “vì một lỗi gì đấy”.

Bản tường trình của cháu M. được viết ngày 04/1/2012 gửi BGH trường Tiểu học Trương Vương, Công an phường Lý Thái Tổ.

Nội dung của “bản tường trình” của cháu Hoàng Quốc M.:

Cháu tên là Hoàng Quốc M., học sinh lớp... trường Tiểu học Trưng Vương. Tối hôm qua, cháu bị mẹ kế đánh ba lần, buổi chiều một lần, buổi tối hai lần. Mẹ N. đánh cháu rất đau bằng thước gỗ mẹ mua, mẹ bảo: tao mua để đánh mày đau hơn.

Mẹ đánh cháu vì bài kiểm tra, mẹ kiểm tra bảo là: lộn xộn, không xếp theo thứ tự. Mẹ đánh cháu luôn vào mông, vào chân bốn lần. Con xin mẹ, nhưng mẹ đánh tiếp nhiều lần. Đây là lần thứ 3 mẹ N. đánh đau như thế này. Cháu gào lên: con xin mẹ nhưng mẹ N. tát liên tiếp vào má vì mẹ giữ hai tay cháu sau lưng.

Mẹ thường xuyên gõ vào đầu, và bảo: Mày là đồ vừa ngu, vừa đần. Mẹ gõ vào đầu cháu như vậy vào buổi sáng và cả buổi tối, trong lúc ăn và cả lúc học bài. Bây giờ cháu hay đau đầu.

Mẹ bảo: Từ ngày mai, đi học về mày bỏ hết sách vở ra tao kiểm tra. Nếu mắc một lỗi nhỏ, tao sẽ đánh đau hơn trận này. Cháu rất sợ, tối nay về nhà chắc là lại bị mẹ đánh tiếp, vì cháu luôn mắc một lỗi gì đó.

Dù mẹ kế đánh rất nhiều lần, tát vào má, gõ vào đầu, dung thước quất vào tay, chân, mông nhưng cháu không dám kể vị sợ mẹ đánh đau hơn.

Cháu muốn được về với mẹ cháu. Cháu sợ về nhà với bố và mẹ N. sẽ bị đánh và mắng chửi…”.

 Nhiều người khi đọc bản tường trình của bé M. đã không cầm được nước mắt.

Sự việc được phát hiện vào ngày 4/1/2012 khi chị Mai Ngọc Bích Nga (SN 1971, trú ở phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) đến trường tiểu học Trưng Vương để tặng quà tết cho cháu Hoàng Quốc M.

Chị Nga là mẹ đẻ cháu M. Hai vợ chồng chị li dị năm 2008, chị nuôi cháu lớn; cháu Hoàng Quốc M. do bố cháu nhận nuôi.

Bé Hoàng Quốc M. và những vết bầm tím trên đùi vì bị mẹ kế đánh.

Sau đó, chồng cũ của chị Nga đi bước nữa. Mẹ kế mà cháu Minh nhắc đến trong bản tường trình có tên là N., người thường xuyên đánh đập cháu bằng thước gỗ…

Khi đến trường thăm con, chị Nga thấy con khóc rất nhiều. Gặng hỏi mãi cháu M. mới cho chị biết: cháu bị mẹ kế đánh đập nhiều ngày nay.

Chị Nga cởi quần cháu M., phát hiện toàn bộ vùng mông, đùi, chân bị dầm dập, tụ máu.

Chị Nga đã báo cáo vụ việc lên cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, BGH trường Tiểu học Trưng Vương đưa cháu M. lên Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để lập biên bản.

Những người chứng kiến cho biết, nhiều người vô cùng xót xa khi thấy những vết đánh trên đùi, trên mông của cháu M. vẫn còn hằn lại.

Nhiều thầy, cô giáo đã không cầm được nước mắt.

Ngay trong ngày, chị Nga có đơn tố cáo gửi đến Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (nơi bố và mẹ kế cháu M. đang cư trú).

Công an phường Thanh Nhàn đã lấy lời khai của cháu M. rồi đưa đi khám tại Bệnh viện Việt – Đức.

Trung tá Vũ Hữu Việt – Trưởng Công an phường Thanh Nhàn cho biết: Công an phường Thanh Nhàn đã xuống địa bàn xác minh, và sẽ sớm đưa ra kết luận.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Kiên Trung