- Thấy trời rét lạnh, sợ đàn gà vừa mới ấp nở chết rét, chị Nguyễn Thị Phượng mang ổ gà vừa mới nở vào nhà sưởi ấm thì phát hiện một con gà mới nở có...đến 4 chân. Chị Phượng hốt hoảng vì sợ điểm chẳn lành đến với gia đình...

Theo lời kể lại của anh Hoàng Minh Hùng (40 tuổi, chồng chị Phượng) trú tại tổ 5, thôn 12, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, vào chiều tối hôm qua (29-12), thấy trời rét lạnh, lo sợ cho ổ gà vừa mới nở không chịu nổi, nên vợ anh là chị Nguyễn Thị Phượng ra chuồng heo sau nhà đưa đàn gà vào nhà để chống lạnh.

Khi đưa ổ gà mới nở vào nhà, chị Phượng đã hoảng hốt phát hiện một con gà con có đến 4 chân. Vì quá lo sợ điềm chẳn lành đến với gia đình khi thấy gà 4 chân, chị Phượng mặt mày tái mét gọi chồng.

 

Khi anh Hùng đến kiểm tra bất ngờ phát hiện con gà 4 chân mà chị Phượng vừa phát hiện.

Đây là đàn gà con vừa ấp nở của một con gà mẹ đẻ 8 trứng và ấp nở 8 con. Kiểm tra, anh Hùng phát hiện 7 con gà còn lại đều khoẻ mạnh, chỉ có 1 con dị dạng có 4 chân và không có phao câu.

Lo sợ điềm chẳn lành nên vợ chồng anh Hùng giấu kín chuyện. Đến trưa hôm nay, khi anh Hùng sang nhà hàng xom chơi mới kể lại sự việc đàn gà nhà anh có 1 con 4 chân vừa mới ấp nở.

Sau đó nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem và cho là chuyện bình thường, khuyên anh nên giữ lại để nuôi.

Hiện anh Hùng đang nuôi dưỡng con gà 4 chân. Tuy nhiên con gà rất yếu.

Vũ Trung