- Chiều 30/12, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: Tàu Vinalines Queen chính thức bị chìm lúc 7h ngày 25/12, tại khu vực cách vị trí tọa độ đã xác định trước khi tàu mất liên lạc là 350km.


Ông Vũ cho biết, tàu Vinalines Queen bị chìm cùng 22 thủy thủ trên tàu, người duy nhất còn sống là anh Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê Nghệ An).

Thủy thủ này đã may mắn trèo lên được phao cứu sinh và được một tàu của Anh cứu sống, hiện đang trên hải trình về hướng Singapore.

Ông Vũ cho biết, thuỷ thủ Hùng được vớt lên lúc 10h30 phút sáng nay và được Trung tâm cứu nạn của Đài Loan thông báo. Sau khi nhận được thông báo, trung tâm đã liên lạc được bằng điện thoại với thủy thủ Hùng - người duy nhất còn sống sót trên tày Vinalines Queen.

Tàu Vinalines Queen đã chính thức bị chìm cùng 22 thuỷ thủ


Qua lời thuỷ thủ Hùng kể lại, con tàu định mệnh đang chạy thì bị nghiêng về phía mạn trái rồi chìm luôn.
 
Trong lúc khẩn nguy, tàu chỉ hạ được một phao cứu sinh bên phải và chỉ duy nhất anh Hùng là người may mắn leo lên được phao. Còn lại toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị chìm cùng con tàu.
 
Hiện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang cố gắng bằng mọi cách đưa anh Hùng sớm trở về quê hương và tìm kiếm con tàu gặp nạn.
 
Qua cuộc điện thoại ngắn ngủi kết nối được với quê nhà, thuỷ thủ Hùng không ngừng khóc bởi quá ám ảnh về tai nạn khủng khiếp. Chỉ trong phút chốc đã cướp đi 22 sinh mạng đồng nghiệp và anh chỉ biết bất lực trên phao cứu sinh.

Thủy thủ này mong rằng cơ quan chức năng sớm giúp anh được trở về quê nhà.

Ông Vũ cho biết: Sau khi nhận được thông tin tàu chính thức chìm, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã báo cho cơ quan tìm cứu cứu hộ của Nhật bản, Đài Loan, Trung Quốc… chính thức tìm kiếm cứu hộ.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật…

Vũ Điệp