- Sau 3 ngày 2 đêm nỗ lực tìm kiếm, chiều 27/12, xác nạn nhân đầu tiên bị mất tích trong vụ chìm tàu ở Hội An đã được tìm thấy.

Lực lượng tìm kiếm cho biết, xác quân nhân này bị sóng biển đánh trôi dạt vào khu vực xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, cách nơi xảy ra thảm nạn khoảng 3 km.

Sau khi phát hiện, lực lượng tìm kiếm đã đưa xác quân nhân này lên bờ và đưa về bệnh viện Hội An để chờ giám định và tìm danh tính.

Qua giám định và nhận diện của người thân, xác quân nhân vừa được tìm thấy là Lê Văn Chí. Hiện vẫn còn 4 quân nhân vẫn chưa tìm được xác.

Bất chấp mưa gió, biển dộng các tàu tìm kiếm vẫn quần thảo trong khu vực tàu bị chìm suốt mấy ngày qua để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Với quyết tâm tìm bằng được xác các quân nhân này, lực lượng tìm kiếm đã tăng cường quân số cũng như phương tiện. Hiện có hơn 20 tàu của ngư dân tham gia cùng lực lượng tìm kiếm của bộ đội Biên phòng Quảng Nam.

Quân khu 5 cũng đã tăng cường thêm lực lượng tàu hải quân cùng lực lượng đặc công nước mở rộng khu vực tìm kiếm với bán kính khoảng 3 hải lý dọc theo ven biển từ Điện Bàn vào Duy Xuyên.

Trong 3 ngày qua, hàng nghìn người dân trong khu vực cùng người thân các nạn nhân đã kéo đến ven bờ biển Của Đại để trông ngóng việc tìm người bị nạn.

Tại bờ biển Cửa Đại, suốt gần 3 ngày 2 đêm qua, chị Nguyễn Thị Lượng (24 tuổi), vợ Trung úy Bùi Phước Tâm (đang mất tích) không còn nước mắt để khóc chồng.

Người thân các nạn nhân lập bàn thờ và cầu nguyện ngay trên bãi biển nơi xảy ra thảm nạn mong sớm tìm được xác người bị nạn

Chị Lượng kể: “Hai vợ chồng lấy nhau gần được 5 năm, nhưng anh luôn vắng nhà do bận công tác ngoài đảo; có một đứa con trai gần 4 tuổi nhưng cũng chẳng mấy khi cha được gặp con.

Trưa hôm đó, ảnh điện báo là sẽ đưa quân về Tam Kỳ huấn luyện nên em chạy ra đây đón về nhà thăm con một lát, ai ngờ… ".

Còn anh Đặng Ngọc Tứ (xã Bình Sa, Thăng Bình) đang quỳ gối xuống bờ cát mòn mỏi chờ đợi tin cháu trai là Đặng Ngọc Thiện trong vô vọng.

Thiện năm nay 19 tuổi, nhập ngũ tháng 9-2012 và mới ra Cù Lao Chàm nhận nhiệm vụ cách đây 1 tháng. Đợt này, Thiện được đơn vị cử đi huấn luyện ở Tam Kỳ.

“Nó đi bộ đội được 4 tháng rồi, chưa về thăm nhà lần nào. Lần này nghe nó nói định sẽ xin cấp trên tranh thủ về nhà thăm anh chị em, thăm bà sau đợt tập huấn. Thế mà chừ nó biệt tăm không biết ở mô mà tìm…” - anh Tứ kể trong nước mắt.

Đại tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh có mặt tại hiện trường cho biết, đã chỉ đạo cho Đồn Biên phòng 260 liên hệ với một số ngư dân am hiểu về con nước thủy triều trên biển và có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm người bị nạn để tham khảo, tìm phương án khả thi trong công tác tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại.

Mỏi mòn chờ đợi tìm xác người thân

Chiều hôm qua (26/12), Trung tướng Đào Duy Minh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng đoàn cán của Bộ Bộ Quốc phòng đã vào thăm và động viên các đơn vị, lực lượng và nhân dân nỗ lực tìm kiếm người mất tích, đồng thời thưởng cho 9 người dân và cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm cứu người.

Trung tướng Đào Duy Minh trao tặng ông Nguyễn Cường, người trực tiếp cứu được 9 nạn nhân 10 triệu đồng; trao tặng chiến sĩ Biên phòng Cửa Đại Nguyễn Văn Minh 5 triệu đồng và 7 người dân mỗi người 3 triệu đồng.

Trung tướng Minh chỉ đạo Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tìm kiếm những cán bộ chiến sĩ mất tích, đồng thời thăm hỏi động viên, chia sẻ với các gia đình có người bị nạn.

Tối cùng ngày, đoàn đã đi thăm và động viên tinh thần các gia đình có người chết, mất tích và trao 50 triệu đồng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết trong vụ tai nạn vừa qua.

Vũ Trung