- Mệt mỏi sau một đêm vui chơi giáng sinh, 4h sáng ngày 25/12, bà con cư ngụ trên đường số 7 và số 9 (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM) bừng tỉnh giấc vì nước từ khắp nơi tràn vào nhà...

Nước lên rất nhanh, chỉ trong khoảng 15 phút mực nước lên cao đến nửa vách. Hàng trăm hộ dân bị bất ngờ đã không di tản kịp các vật dụng trong gia đình làm thiệt hại nhiều tài sản.


Đường số 7 ngập nước

Khu nhà trọ ngập nặng

Ở khu nhà trọ trên đường số 7, nhiều người đã phải thức để chờ sáng. Một cụ già ngoài 70 tuổi, chống gậy dò đường vượt qua hàng trăm mét đường bị ngập nước cho biết: “Đêm qua tôi bị mệt. Định sáng nay đi kiểm tra sức khỏe nhưng không ngờ nước ngập cao quá nhưng cũng đành phải mò ra đường để đi khám bệnh”.


Nhà dân nước lên cao

Tát nước ra khỏi nhà

Mực nước tiếp tục dâng cao tràn qua con hẻm kế cận lòn vào bên dưới bờ đê bê tông phá hủy một đoạn bờ bao gây ngập úng hàng ngàn gốc mai chờ xuất bán. Dọc hai bên đường nhiều khách uống cà phê sáng trong tư thế.... chồm hổm.

Vườn mai hàng ngàn gốc bị ngâm trong nước

Khảo sát tuyến đê bao, chúng tôi ghi nhận tại công trình xây dựng cống ụ ngăn triều dọc theo sông Sài Gòn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quận Thủ Đức làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần xây lắp 1 thi công đã bị vỡ một đoạn gần 2m.


Cà phê chồm hổm

Vỡ bờ bao gây khó khăn trong sinh hoạt của người dân

Tại hiện trường, mặc dù trời đã sáng nhưng tại nơi vỡ bờ bao, không một bóng dáng công nhân nào có mặt để khắc phục sự cố.

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Phước đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.


Đoạn đê bị vỡ nhưng vắng bóng công nhân

Nước lòn xuống bên dưới đê bê tông phá vỡ một đoạn

Được biết, đây là lần vỡ bờ bao thứ 2 trong thời gian 2 tháng. Ngày 28/9, do chậm trễ trong khâu thanh toán lương nên hàng loạt công nhân đã bỏ việc và đã để xảy ra tình trạng bờ bao bị vỡ.

Sau đó, công ty đã giải quyết mọi vướng mắc và công trình lại tiếp tục nhưng với tiến độ quá chậm, lần này bờ bao lại không chống được với đợt triều cường đạt đỉnh.

Trần Chánh Nghĩa