- Đang trên đường đi họp tổ dân phố, bà Trần Thị Trúc, trú ở khối phố Đông Yên, phường Hòa Thuận, Tam Kỳ, Quảng Nam đã bị chặn đánh gây thương tích nặng 'vì dám tố cáo tiêu cực'.

Sáng 23/12, ngay sau khi xuất viện trở về, vợ chồng ông Trịnh Lương Ký và bà Trần Thị Trúc đã có đơn thư gửi các cơ quan chức năng và báo chí can thiệp về việc hành hung người tố cáo tiêu cực.

Bà Trúc cho biết: Vào tối ngày 8/12, khi bà đang trên đường đến họp tổ dân phố về việc cấp phát gạo và xét hộ nghèo, thì bị bà Thái Thị Thanh (vợ của ông Hùng, Tổ trưởng tổ đoàn kết số 1, thuộc khối phố Đông Yên) chặn đánh phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Ông Nguyễn Đình Quế - Khối phố trưởng Đông Yên, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam thừa nhận đã bán gạo cấp cho người nghèo.


Theo bà Trúc, giữa bà và gia đình bà Thanh hoàn toàn không có tư thù cá nhân. Sau khi xảy ra “xô xát” với bà Trúc, bà Thanh cũng nhập viện và được xác nhận mắc chứng động kinh cơn (?). 

Lúc bà Trúc bị đánh có sự chứng kiến và ngăn cản của các ông Nguyễn Hoa, Phạm Thanh Sơn (cùng khối phố).

Mâu thuẫn dẫn đến việc bà bị hành hung, bà Trúc cho biết: Trước đó, vào ngày 23.11, bà Trúc đến họp Ban nhân dân khối phố Đông Yên về việc bình chọn hộ nghèo, cận nghèo. Khi vừa đến hội trường tổ dân phố để họp thì bà Trần Thị Trúc bị ông Nguyễn Đình Quế - Trưởng khối phố Đông Yên ra lệnh cho ông Thiệp (Phó khối phố) hăm dọa đòi bắt trói bà Trúc đem về phường.

Không thể chấp nhận việc này cũng như những khuất tất trong việc bán gạo cứu trợ của dân, vợ chồng ông Ký và bà Trúc quyết định tố cáo hành vi bán gạo cứu trợ này cho cơ quan báo chí.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương TP. Tam Kỳ điều tra và buộc lãnh đạo khối phố Đông Yên trả lại tiền mua gạo cấp phát lại cho người dân nghèo

Ông Trịnh Lương Ký, chồng bà Trúc cho biết: “Vợ tôi bị  đánh, chúng tôi nghi ngờ có sự sắp đặt của cán bộ khối phố để ngăn chặn không cho vợ tôi vào hội trường phát biểu ý kiến, tố cáo những sai phạm của cán bộ”.

Ông Mai Xuân Thọ - Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận cho biết: “Quan điểm của địa phương là bảo vệ người tố cáo tiêu cực, không dung túng cho những hành vi trái pháp luật. Việc bà Trúc bị đánh tôi có nghe và thấy chẳng có liên can gì đến cán bộ khối phố. Thực hư ra sao, chúng tôi đang chờ kết quả báo cáo của công an phường”.

Vũ Trung