- Liên quan đến những vụ nổ xe máy của Honda Việt Nam gần đây, ông Koji Onishi, Tổng giám đốc của Honda Việt Nam cho biết: “Với một số xe máy bị cháy một phần, sau khi kiểm tra chúng tôi kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Với những xe đã cháy hoàn toàn chúng tôi không xác định được nguyên nhân”.

Ông Koji Onishi cho biết: Đối với vụ nổ xe máy Draem xảy ra tại Bắc Ninh, Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra nguyên nhân gây nổ của chiếc xe.

Mặc dù chưa từng tiếp cận với chiếc xe bị nổ, Honda Việt Nam cũng đã cố gắng tái hiện lại các điều kiện gây nổ, nhưng không thể tạo ra vụ nổ như vậy.
 
Ông Koji Onishi khẳng định: "Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tìm ra vấn đề kỹ thật nào của sản phẩm có thể dẫn đến những trường hợp cháy nổ trên”. (Ảnh: Bee.net. vn)


“Trong lịch sử sản xuất của Honda Việt Nam chúng tôi cũng chưa từng ghi nhận trường hợp nổ xe nào như vậy. Chúng tôi sẳn sàng hợp tác và trình bày kết quả điều tra cho cơ quan công an nếu được yêu cầu”, ông Koji Onishi nói.

Liên quan đến các vụ nổ xe máy xảy ra gần đây, ông Koji Onishi cho biết: Honda Việt Nam đã cố gắng xác nhận tất cả các trường hợp sớm nhất có thể và Honda Việt Nam nhận thấy không phải tất cả trong số này đều là xe của Honda.

Với một số xe máy bị cháy một phần, sau khi kiểm tra Honda Việt Nam kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Với những xe đã cháy hoàn toàn, chúng tôi không xác định được nguyên nhân.  

“Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tìm ra vấn đề kỹ thật nào của sản phẩm có thể dẫn đến những trường hợp cháy nổ trên”, ông Koji Onishi khẳng định.

Tổng giám đốc của Honda Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo với khách hàng cần tuân thủ chặt chẽ theo sách hướng dẫn sử dụng và tuân thủ tuân theo những hướng dẫn sử dụng xe trên webtsite của Honda Việt Nam.

Cụ thể có thể kiểm tra chặt chẽ không có vật liệu dễ cháy mắc vào bên trong xe hoặc khu vực cổ ống xả; đọc kỹ những hướng dẫn về sử dụng xăng trong sách hướng dẫn sử dụng, tuân theo đúng lịch bảo hành định kỳ, không lắp đặt những phụ tùng không chính hang…

Trong trường hợp khẩn cấp, khách hàng có thể liên hệ với Honda Việt Nam theo số điện thoại miễn phí  18005555 hoặc 18008001. Những thắc mắc của khách hàng sẽ được chuyển đến các bộ phận chức năng của Honda Việt Nam để giải quyết kịp thời.

Vũ Điệp