Chiều ngày 12/12, nguồn tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt khẩn cấp Phan Sỹ Tuấn, Trạm trưởng trạm bảo vệ rừng Nga My, đóng tại (huyện Tương Dương, Nghệ An).
Trước đó, công an cũng đã bắt 2 cán bộ kiểm lâm khác là Nguyễn Kim Hùng (SN 1985) và Đào Công Thắng (SN 1978) cũng về hành vi : “Vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng”.
Trong lúc 15 “phu gỗ” bốc gỗ lậu lên xe ô tô biển số 37V – 3851 thì có  sự xuất hiện của Phan Sỹ Tuấn và 2 cán bộ kiểm lâm  khác của trạm Nga My.
Được biết, trước đây, Phan Sỹ Tuấn từng làm Trạm trưởng bảo vệ rừng tại 2 huyện Qùy Hợp và Quế Phong (Nghệ An).
Như vậy, chiếc xe Vios màu trắng bạc chở 3 đồng chí kiểm lâm là Phan Sỹ Tuấn (trạm trưởng trạm Nga My); Cao Văn Phúc và Ngô Ngọc Tuấn (Kiểm lâm viên của trạm). Nay 1 trong 3 cán bộ kiểm lâm chọn lựa người bị nạn chở Nguyễn Kim Hùng đi cấp cứu khi tai nạn thảm khốc xảy ra đã bị bắt.
Trước vụ tai nạn lật xe gỗ lậu thảm khốc rạng sáng ngày 7/12, đã làm 10 người dân bốc gỗ thuê tại xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp) chết thảm. Đến nay Công an Nghệ An đã bắt 3 cán bộ kiểm lâm và 1 tài xế Vương Đình Hạnh người trực tiếp điều khiển ô tô chở gỗ gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
  • Quốc Huy
Bắt 2 kiểm lâm vụ xe gỗ lậu bị lật
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 cán bộ Kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An) về hành vi: “Vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng”.
 
Hành trình của kiểm lâm trên xe gỗ bị lật
Thông tin mới nhất về 'hành trình' của 2 kiểm lâm áp tải chiếc xe chở gỗ lậu bị tai nạn thảm khốc và 3 cán bộ kiểm lâm đi trên chiếc xe con cứu đồng nghiệp rời khỏi hiện trường.
 
Kiểm lâm Nghệ An mua gỗ lậu từ lâm tặc?
Hạt kiểm lâm huyện Tương Dương (Nghệ An) đã có báo cáo kết quả địa điểm thu mua gỗ trái phép tại xã Xiêng My, trước khi vụ tai nạn lật xe gỗ xảy ra.
 
Kiểm lâm có mặt trên xe gỗ tai nạn thảm khốc?
Chiếc xe chở gỗ lật nhào trên lưng chừng dốc Pù Huột, xã Bình Chuẩn (huyện Con Cuông, Nghệ An) đã khiến 10 người chết thương tâm và 5 người bị thương. Một điều bất thường là các nhân chứng thấy một kiểm lâm trên xe này lúc bị nạn...