- Mang súng đi ra đường không có giấy phép, đối tượng còn doạ gọi cho Phó Thủ tướng để nói chuyện với lực lượng cảnh sát.

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 4/12 khi Tổ công tác Y5/141 CAHN do Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Đội phó Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Hà Nội) làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Hàng Khay, ra hiệu lệnh dừng xe BMW màu trắng, BKS 29A-070.98 vì có biểu hiện nghi vấn.

Nguyễn Khánh Hưng thách thức tổ công tác: "Có cần tôi gọi cho Phó Thủ tướng để các anh nói chuyện không?"
 

Vừa bật công tắc đèn trong xe, tổ công tác đã nhìn thấy một khẩu súng Vantel màu đen, loại của Đức sản xuất đặt trên hộc đựng đồ, cạnh cần số.

Ngay lập tức, đối tượng Nguyễn Khánh Hưng (SN 1984, quê ở Hà Giang, hiện trú tại số 5, ngách 16/64, ngõ 16 Hoàng Cầu, Hà Nội) đã bị tổ công tác khống chế.

Khi lực lượng tuần tra vừa còng một bên tay của Hưng lại, thì đối tượng liên tiếp hỏi: “Tại sao lại khóa tay tôi? Súng tôi mang theo là có giấy phép sử dụng, có cần tôi gọi cho Phó Thủ tướng để các anh nói chuyện không?”.

Trước thái độ thách thức, hù “dọa” lực lượng làm nhiệm vụ, Hưng đã bị đưa về Phòng CSHS điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận khẩu súng mang theo được công an cấp cho công ty của mình ở TX Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Hưng cho biết là có giấy phép sử dụng, nhưng không mang theo và cũng không nhớ giấy phép sử dụng súng được cấp từ khi nào.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

P.Trần