- UBND TP.HCM mong muốn kéo giảm kẹt xe bằng các giải pháp đồng bộ và cho rằng phương án điều chỉnh giờ học giờ làm không phải giải pháp căn cơ.

TIN BÀI KHÁC:
 

Ngày 28/11, UBND TP.HCM đã trình Chính phủ phương án điều chỉnh giờ học tập, giờ làm việc và kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.

Trên phương án mà UBND thành phố đã thống nhất với các Sở ban ngành, TP.HCM sẽ điều chỉnh giờ học tập đối với bậc tiểu học và trung học cơ sở (THCS) muộn hơn 15 phút so với giờ quy định hiện hành.
 
Lệch giờ, lệch ca không phải là giải pháp để giảm kẹt xe ở TP.HCM
 

Theo đó, đối với bậc tiểu học, giờ ra vào lớp buổi sáng sẽ không điều chỉnh, buổi chiều bắt đầu vào học từ 13h15’ và ra về lúc 16h45’. Đối với các trường trung học cơ sở, buổi sáng vào học lúc 7h15 và ra về lúc 11h30, buổi chiều vào học lúc 13h15’ và ra về lúc 17h15’.

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Chính phủ giữ nguyên giờ hiện tại của công chức, trường THCS và mầm non vì 3 đối tượng này đi lại gần nơi cư trú không phải tác nhân chính gây ra gây ùn tắc giao thông.

Việc bố trí lệch giờ làm, giờ học và kinh doanh, theo UBND TP.HCM không phải giải pháp căn cơ có tác động ngay tức thời kéo giảm kẹt xe mà cần phải thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp khác.

Từ năm 2007, phương án bố trí lệch giờ, lệch ca đã được UBND nghiên cứu trình Hội đồng nhân dân xem xét nhưng do nhiều ý kiến khác nhau nên chưa được thông qua.

Trong nỗ lực kéo giảm ùn tắc giao thông tại TP.HCM, mới đây Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu UBND TP.HCM hoàn tất phương án đổi giờ học, giờ làm, báo cáo Chính phủ trước ngày 20/11.

Quốc Quang