- Tiến sỹ Y khoa Phạm Hồng Phương, Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định, đến thời điểm này, trên địa bàn Quảng Ngãi đã cơ bản khống chế được bệnh tay chân miệng.

Sáng 25/11, Sở Y tế Quảng Ngãi chính thức thông báo Tây Trà là huyện miền núi đầu tiên của tỉnh đã khống chế được bệnh tay chân miệng (TCM). 7/9 xã  của huyện Tây Trà đã qua 15 ngày không có ca bệnh mới.

Duy nhất tại 2 xã Trà Phong và Trà Thọ những ca bệnh cuối cùng cũng đã được điều trị khỏi và xuất viện sáng hôm nay.
 

7/9 xã  của huyện Tây Trà đã qua 15 ngày không có ca bệnh mới.


Theo thống kê của ngành Y tế, tổng số ca bệnh tay chân miệng ở Tây Trà trong thời gian qua là 120 ca, không có ca bệnh tử vong, đa số bệnh ở cấp độ nhẹ nên đã điều trị khỏi bệnh tại tuyến y tế huyện.

Tuy đã khống chế được bệnh tay chân miệng nhưng theo khuyến cáo của Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi hiện nay do thời tiết mưa lạnh, nếu vệ sinh ở gia đình, khu dân cư không đảm bảo sẽ rất dễ tái phát dịch bệnh.

Được biết, ngành Y tế Tây Trà đang tiếp tục tuyên truyền vận động người dân chăm sóc, vệ sinh cho trẻ em, đồng thời phun hóa chất CloraminB ở các khu dân cư, trường học, với quyết tâm khống chế hoàn toàn bệnh tay chân miệng ở Tây Trà.

Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi, Tiến sĩ Y khoa Phạm Hồng Phương khẳng định, đến thời điểm này, trên địa bàn Quảng Ngãi đã cơ bản khống chế được bệnh tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng đã giảm hơn 90%. Nhiều xã trên địa bàn tỉnh đã qua hơn 15 ngày không phát hiện bệnh mới.

'Hiện ngành y tế Quảng Ngãi đã hoàn toàn làm chủ không để bệnh lây lan. Chính vì vậy, Quảng Ngãi kiên quyết không công bố dịch TCM là hoàn toàn có cơ sở' - ông Phương nói.

Vũ Trung