- Ngày 7/11, cơ quan điều tra đã tìm được một cháu bé có ngày sinh trùng với cháu bé mất tích ngày 3/11 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.


Vụ trẻ mất tích tại BV: Chưa có manh mối nào
Lãnh đạo Bệnh viện phụ sản cho biết hiện nay, cơ quan chức năng và bệnh viện vẫn chưa có chút manh mối nào về cháu bé cũng như người phụ nữ đã mang cháu đi.


Trao đổi với VietNamNet chiều 7/11, anh Thành, em trai của sản phụ Trần Thị Thơm cho biết gia đình đã nhận được thông tin này từ trưa 7/11 và phía cơ quan điều tra đã mời chồng sản phụ Thơm lên làm việc.

Trong khi cháu Phạm Văn Trường nặng 3,4kg lúc mới sinh và da trắng thì cháu bé được cơ quan công an giải cứu (và được cho là con của sản phụ Thơm) lại gầy, người có nhiều nốt mẩn song được xác định là có cùng ngày sinh với cháu Trường.

Lãnh đạo BV Phụ sản TW làm việc với người nhà sản phụ Trần Thị Thơm - Ảnh: Dân Trí.

 

Không thể căn cứ vào những đặc điểm này để nhận dạng, cơ quan cảnh sát điều tra đã yêu cầu chồng chị Thơm là anh Phạm Xuân Chiều làm xét nghiệm ADN để đối chiếu. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày mai.

Trong khi chờ đợi kết quả, chiều 7/11, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung cùng công an phường Hàng Bông đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ Thơm và luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho hay, bệnh viện không chối bỏ trách nhiệm trước sự việc, nhưng trách nhiệm đến đâu, của bộ phận nào cụ thể thì cần chờ kết quả cuối cùng của cơ quan điều tra.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Ngọc Anh