- Trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, vùng biển quanh khu vực đảo Cù Lao Chàm, thuộc xã Tân Hiệp, TP. Hội An (Quảng Nam), nhiều đàn cá mập lũ lượt kéo về.

Theo nhiều ngư dân, cá mập xuất hiện nhiều và đi thành từng đàn là hiện tượng lạ từ xưa đến nay. Bởi vùng biển khu vực quanh đảo này rất ít khi cá mập xuất hiện.

Không những cá mập mà nhiều loại cá được xem là “mất tích” từ nhiều năm nay tại vùng biển này cũng kéo đàn về đây.

Ngư dân câu được cá mập tại biển Cù Lao Chàm (Ảnh: M.Hải)

Ngư dân trên đảo đã tổ chức thả câu. Bình quân mỗi ngư dân thả câu trong đêm đã câu được từ 3 - 4 con cá mập con. Nhưng nhiều con cũng nặng đến hàng chục ký. Mỗi đêm câu, ngư dân thu khoảng 20 triệu đồng

Hiện trên đảo Cù Lao Chàm có 10 phương tiện câu cá mập với hơn 40 lao động. Các ngư dân hành nghề câu cá mập cho biết, đây là năm họ ăn nên làm ra nhờ cá mập kéo về sinh sống.

Trước đây, để câu được cá mập, phải ra vùng biển ngoài khơi thuộc quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa. Còn hiện nay, họ chỉ thả câu quanh các đảo ở Cù Lao Chàm cũng câu được.

Nhiều ngư dân cho biết, sở dĩ cá mập tiến vào gần đảo là do ảnh hưởng của đợt áp thấp, biển động mạnh, các loài cá vào rặng san hô trú ngụ nhiều nên cá mập đến săn mồi.

Vũ Trung