- Sau buổi đi chơi, Hồ Thị Nh. về nhà ôm bụng nhăn nhó, kêu đau… Cụ Th. gạn hỏi thì cháu Nh. khai bị ông Đ. dụ dỗ hãm hiếp.
 
Cụ Hồ Tá Th., 77 tuổi, trú tại xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đi gõ cửa các cơ quan chức trách huyện Phong Điền đòi công lý cho đứa cháu nội của mình – cháu Hồ Thị Nh., 9 tuổi, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Điền Môn.
 
Người bị cụ Th. tố hành vi hãm hiếp cháu Nh. là ông Hồ Tá Đ., 73 tuổi, trú cùng thôn.
 
Trong căn nhà cũ kỹ, buồn hiu, cụ Th. mếu máo thuật lại câu chuyện xảy ra cách đây hơn 2 tháng: Cha mẹ Nh. đi làm ăn ở Đắc Lắc, rồi ly dị mỗi người đi một đường. Không ai chịu nuôi con, cụ đưa cháu về nuôi nấng, cho đi học hơn 2 năm nay.
 
Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 27/8 (thứ 7 – NV), khi cháu Nh. được nghỉ học nên đi chơi quanh xóm.

Trưa hôm đó, Nh. về ăn cơm. Đến 3-4h chiều, Nh. ôm bụng dưới nhăn nhó, rên đau…ông Th. - bà Ng. (vợ ông) cố gạn hỏi thì Nh. khai rằng do ông Hồ Tá Đ. 'giở trò'.
 


Hơn hai tháng nay, cụ Hồ Tá Th. gõ cửa cơ quan chức trách huyện Phong Điền tố giác hành vi hãm hiếp của ông Hồ Tá Đ.. Ảnh: Đ.K
 
Thời điểm đó, cháu Nh. kể lại rằng, đang chơi trên con đường làng (cách nhà ông Đ. chừng 50 mét – NV) thì được ông Đ. gọi lên nhà cho bánh. Sau đó, ông Đ. bảo cháu cởi quần và thực hiện hành vi đồi bại.

Cháu Nh. còn kể thêm rằng, sau khi “xong việc”, ông Đ. cho tiền mua bim bim ăn và dặn đừng kể với ông bà nội.
 
Tối cùng ngày, ông Hồ Tá Th. kể lại chuyện cháu Nh. bị hãm hiếp với bà Đặng Thị Bòng (gọi ông bằng chú) để có cách giải quyết và một mưu kế được vạch ra để bắt tại trận ông già hàng xóm.
 
Ngày 28/8, cháu Nh. đi chơi bình thường, tuy nhiên, gia đình cử anh Trần Dũng (gọi ông Th. và ông Đ. bằng ông) theo dõi sát. Hôm đó, cháu Nh. cũng được ông Đ. gọi vào nhà cho kẹo. Khi cháu Nh. kêu lên thì anh Dũng lao vào…
 
Anh Trần Dũng thuật lại: Khi đang núp phía sau nhà theo dõi thì nghe cháu Nh. hét lên “ôn ơi, ôn ơi, ôn” (từ gọi ông – NV), anh Dũng tung cửa vào thì thấy ông Đ. mặc quần đùi và cháu Nh. đang ngồi trên hai chiếc ghế đối diện nhau.

Áo quần vẫn mặc bình thường nhưng khi thấy anh Dũng, ông Đ. run run, hốt hoảng.


Do sợ hãi, cháu Hồ Thị Nh. nghỉ học ở nhà. Ảnh: Đ.K.
 
Theo lời của Nh. thì khi ngồi trên ghế đối diện, ông Đ. lại giở trò...nên Nh. sợ và hét lên. Sau đó, ông Đ. cho Nh. 2 ngàn đồng để mua bim bim.

“Trước khi đi, tui cho cháu tui một ngàn nhưng khi về trong túi có 3 ngàn”, ông Th. nói.
 
Ngày 29/8, ông Th. báo cáo sự việc lên CA xã Điền Môn, cùng ngày, CA huyện Phong Điền cũng đã đến đưa cháu Nh. và bà Ng. đi cùng để giám định.

Theo bà Ng., sau khi đi giám định, cơ quan công an huyện Phong Điền nói với bà rằng cháu Nh. không có tổn thương.
 
Thay vì có thông báo cụ thể kết quả giám định, cũng như hướng giải quyết vụ việc thì cơ quan chức trách im lặng. Quá bức xúc, các ngày 4/9, 14/9,25/9, ông Th. có 3 lá đơn tố giác ông Đ. hãm hiếp cháu nội mình gởi lên xã Điền Môn và công an huyện Phong Điền.
 
Cũng theo lời ông Th., vào ngày 14/9, hai người mặc sắc phục công an đã tìm đến lớp đưa cháu Nh. vào nhà bếp của trường làm biên bản (ông Th. không được biết là biên bản nội dung gì). Sau đó, cô giáo tên Thủy (trực tiếp dạy Nh.) ký vào biên bản và bắt Nh. lăn tay mà không có bất kỳ sự giám hộ nào từ phía gia đình ông Th.
 
Cụ già 77 tuổi Hồ Tá Th. gõ cửa cơ quan chức trách huyện Phong Điền mong đòi công lý cho đứa cháu bất hạnh và để cháu được tiếp tục đến lớp. Bởi, do sợ hãi mà cháu Hồ Thị Nh. đã nghỉ học ở nhà.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Đăng Khoa