- Xung quanh thông tin đề xuất thay đổi giờ làm, giờ học để giảm ùn tắc giao thông ở nội đô Hà Nội và TP.HCM, chiều 20/10, trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: "Bộ và Thành phố Hà Nội sẽ cố gắng thống nhất phương án thay đổi giờ làm, giờ học để trình Thủ tướng Chính phủ vào tuần sau”.

Thay đổi giờ làm sẽ gây xáo trộn lớn?
'Tôi chỉ có ước mơ là 5 năm nữa giao thông Hà Nội vẫn như hiện nay, đấy đã là thành công, tức là không tắc nghẽn thêm, chứ đừng nghĩ là giờ cao điểm đường sẽ vắng...'.
 
Đổi giờ học giờ làm để tránh tắc đường
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Những đề xuất Tổng công ty vận tải đưa ra chưa có tính đột phá và tôi muốn có tính đột phá”.


Khẳng định trên của Bộ trưởng Thăng với VietNamNet hoàn toàn trái ngược thông tin của một tờ báo đưa tin trước đó, khi tờ báo này nói rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết “Đề xuất thay đổi giờ làm để giảm ùn tắc giao thông đang được Thủ tướng Chính phủ xem xét, không có gì thay đổi thì sẽ thử nghiệm từ tuần sau”.

'Tôi chưa bao giờ nói tuần sau sẽ thực hiện phương án này cả”.

Bộ trưởng Thăng khẳng định: “Trong buổi làm việc với các ban ngành Hà Nội tuần trước tôi và Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã bàn bạc sẽ cố gắng thống nhất phương án thay đổi giờ làm, giờ học để tuần tới trình Thủ tướng Chính phủ.

Cái này phải trình Thủ tướng Chính phủ chứ Bộ GTVT không quyết được và tôi chưa bao giờ nói tuần sau sẽ thực hiện phương án này cả”.

Xung quanh việc có nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi giờ làm, giờ học sẽ làm xáo trộn cuộc sống, gây khó khăn trong việc đưa đón con đi học, trả lời báo giới sáng qua (19/10), Bộ trưởng Thăng cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu sau đấy mới lên phương án giờ làm và giờ học. Nếu thay đổi giờ đi làm của người lớn, thì đồng thời thay đổi giờ đi học của trẻ con, đi học phải gắn cùng giờ đi làm như thế sẽ phù hợp hơn, đấy cũng là một phương án”.

Vũ Điệp