- Dưới vỏ bọc là giáo viên một trường mầm non, Liêu Thị Cúc (SN 1965, ở Thái Nguyên) chứa cả “kho ma túy” ở nhà, giấu trong chiếc máy giặt cũ.

Chiều 19/10, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh từ Sơn La, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội.

Để phá đường dây ma túy “cỡ khủng” này, cơ quan công an đã phải lập chuyên án mang bí số 228M.

Mắt xích quan trọng của đường dây ma túy này được xác định là Trịnh Văn Bách (37 tuổi, ở huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn). Bách bị tóm gọn khi đang tàng trữ 9 gói heroin tổng trọng lượng hơn 332 gram. Trong danh dạ điện thoại của tên này có chứa nhiều “bí mật chết người”.

Liêu Thị Cúc

Sau khi lập chuyên án 228M để triệt phá đường dây ma túy này, lực lượng cảnh sát đã phải ngày đêm theo dấu những nghi phạm. Thời điểm sau khi bị bắt, Bách vẫn được liên lạc với bên ngoài để “câu” tiếp những kẻ liên quan.

Sau một tuần dựng lên các mối quan hệ của Bách, vào lúc 3h sáng một ngày cuối tháng 8, một mũi trinh sát ập vào căn nhà ở khu dân cư Ba Nhất, phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên và tóm gọn tên Lương Đức Chính (45 tuổi).

Sau khi tóm được tên này, lần lượt các chân rết khác của đường dây ma túy liên tỉnh đã phải tra tay vào còng.

Kết quả điều tra cho thấy, liên tiếp trong 2 ngày 18-19/8, Bách đưa 185 triệu đồng cho Chính để mua một bánh heroin.

Chính đã liên lạc với Trần Lưu Thùy (39 tuổi, ở thị trấn Chùa Hang) để đặt hàng. Sau đó, Thùy dẫn Chính đến nhà dì ruột mình là Liêu Thị Cúc (46 tuổi, giáo viên mầm non) để lấy hàng.

Dưới lớp vỏ một giáo viên mầm non, Liêu Thị Cúc được đồng bọn tin tưởng giao cho việc cất ma túy tại nhà. Mỗi khi Thùy nhập hàng về đều giao cho Cúc mang hàng cất giấu trong chiếc máy giặt cũ của gia đình.

Khi có khách đến mua ma túy, Thùy dẫn khách đến gặp dì mình. Sau khi xem xét cẩn trọng Thùy mới vào “kho bí mật” lấy hàng cho khách. Số ma túy giấu trong “kho” của Cúc đã có lúc lên đến 80 bánh.

Tang vật vụ án

Cơ quan điều tra còn lần ra một mắt xích quan trọng khác là Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội). Cảnh sát đã phải mất 10 ngày tạo “vòng vây bí mật” quanh nhà Hương, đã phải vào nhiều “vai”, suốt ngày lởn vởn quanh nhà Hương để rình “con mồi”.

Hương khoe chị ta có nguồn hàng cực “khủng”, chỉ cần khách có tiền thì chị ta có thể liền lúc đưa cho khách từ 10-15 bánh. Chị ta là người đứng ra giao dịch với Đặng Xuân Chính (50 tuổi, quê ở Thái Nguyên).

Theo lời khai của Chính, ông ta có mua của Hương 1 bánh heroin, có lần 2 bánh nhưng sau đó đã phải trả lại vì “hàng” xấu. Tuy nhiên, con số ghi chép trong sổ của Chính có ghi số lượng hàng lên đến 27 bánh.

Đại tá Trần Quang Trong, trưởng công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ Đức Chính, Xuân Chính, Thùy, Bách, Cúc và Hương và đang tiếp tục mở rộng vụ án.

T.Nhung