- Bộ trưởng GTVT sẽ đi xe buýt vào giờ tan tầm; VietNamNet mở diễn đàn 'cách mạng cho giao thông VN'; miền Bắc mưa lạnh; giá vàng lao dốc; 7 toa tàu trật bánh khỏi đường ray ở Nghệ An; cư dân mạng thương tiếc 'phù thuỷ' Steve Jobs; Bác sỹ lái 'xe điên' gây tai nạn kinh hoàng; Thực nghiệm hành vi của Lê Văn Luyện... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

- Bộ trưởng GTVT sẽ đi xe buýt: Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu cán bộ, công nhân viên ngành GTVT gương mẫu sử dụng và vận động người thân sử dụng xe buýt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ngày 7/10, trao đổi với một tờ báo, Bộ trưởng Thăng khẳng định sẽ đi xe buýt vào giờ tan tầm ít nhất mỗi tuần một lần.

Để từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc trầm trọng giao thông đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tạo nếp sống văn minh đô thị, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT có trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ, nhân viên sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần.

Ngoài ra, cán bộ, công nhân, viên chức trong ngành dùng các hình thức thích hợp chủ động tuyên truyền, vận động người thân và cán bộ, nhân dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sử dụng xe buýt.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, hiện nay chất lượng xe buýt phục vụ chưa tốt như: xe bỏ bến, thiết kế lộ trình chưa hợp lý, quá tải... nên cần phải cải tiến và xem lại.

- Tướng Nhanh: Có còi ưu tiên vẫn tắc đường: “Mặc dù xe của tôi có còi ưu tiên nhưng đi trên các tuyến phố tôi luôn bị tắc đường”, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ. 

Theo Giám đốc Công an HN, việc phân làn ở các tuyến đường hiện nay đang khiến lực lượng CSGT, thanh tra giao thông hết sức vất vả. Với quân số hơn 1.500 người (gồm CSGT và thanh tra giao thông), Công an Hà Nội đang phải 'gánh' nhiều vấn đề.

Bởi, CSGT còn nhiều việc khác để làm, chứ không đơn giản chỉ để làm mỗi nhiệm vụ đi phân làn ở các tuyến đường như hiện nay. Ông Nhanh cũng tỏ ra bức xúc khi nói về tình trạng thời gian qua trên địa bàn luôn xảy ra tình trạng tắc đường.

- VIETNAMNET mở diễn đàn giao thông: Rất nhiều vấn đề 'nóng' trong lĩnh vực giao thông đang được Chính phủ, Bộ GTVT và các địa phương quan tâm hàng đầu.

Nhưng nổi bật nhất vẫn là 3 chủ đề: phân làn tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM; thí điểm việc hạn chế xe máy và thu phí ô tô vào nội đô ở TP.HCM. Mặc dù, tất cả các vấn đề trên đều đang 'dự kiến' và 'thí điểm', nhưng với tư cách một công dân, một người tham gia giao thông, bạn sẽ đưa ra quan điểm gì?

VietNamNet mở diễn đàn đóng góp ý kiến về những vấn đề 'nóng' trên. Những ý kiến, bài viết tham gia xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn hoặc box "gửi ý kiến phản hồi' sau mỗi bài viết.

- Bão tan, miền Bắc lạnh 10 độ: Bão số 6 đã tan khi còn cách bờ biển các tỉnh miền Trung khoảng 200km. Hoàn lưu áp thấp gây mưa lớn từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Trên biển đông (khu vực Nam Trung Bộ) vừa xuất hiện một áp thấp mới. Trong khi đó, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm.

Không khí lạnh tăng cường đã khiến nhiệt độ toàn miền Bắc và miền Trung giảm mạnh. Tại Hà Nội, nhiệt độ đo được vào 11h trưa 5/10 chỉ còn 19, xấp xỉ 20 độ.

Các tỉnh đông Bắc Bộ duy trì nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, vùng núi 14-16 độ, nhiệt độ cao nhất là 20-23 độ, trời mưa nhỏ rải rác. Khu vực miền núi phía Bắc là nơi ghi nhận nhiệt độ giảm mạnh nhất. Khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 10 độ, Sa Pa (Lào Cai) 11 độ, Sìn Hồ (Lai Châu) và Trùng Khánh (Cao Bằng) lạnh 11- 12 độ.

Miền Bắc cũng đã mưa liên tục 4 ngày. Đến ngày 9/10 mới khô ráo, có nắng.

- Đơn vị thi công 'tâm phục' Bộ trưởng Thăng: Ngày 5/10, ông Phan Minh Tuấn, TGĐ Tổng công ty CP đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim), đơn vị trực tiếp thi công dự án xây dựng sân bay Đà Nẵng, đã có cuộc trao đổi với VietNamNet về việc Bộ trưởng Đinh La Thăng thay trưởng ban quản lý dự án vì chậm tiến độ.

Ông Phan Minh Tuấn khẳng định ngay sau cuộc họp với Bộ trưởng Thăng, các nhà thầu đã cùng hội ý với đặc phái viên của Bộ trưởng Thăng và Ban QLDA xây dựng sân bay Đà Nẵng và cam kết “sẽ quyết tâm xây dựng sân bay đúng tiến độ” – tức sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2011.

- Giá vàng lao dốc: Chỉ trong vòng 2 ngày, giá vàng trong nước đã giảm tới 700.000 đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn 2,2 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá USD bán ra của ngân hàng), nếu tính theo tỷ giá USD tự do, chênh lệch chỉ còn 1,2 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu vàng miếng SJC, SBJ, Rồng Thăng Long đồng loạt giảm mạnh 350.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng 7/10. Trong khi đó, giá vàng thế giới chỉ giảm khoảng 10 USD/ounce.

Giá vàng SJC niêm yết sáng nay ở 43 - 43,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 350.000 đồng so với cùng thời điểm sáng 7/10. Chênh lệch mua - bán ở 400.000 đồng.

Với đà giảm như hiện nay, giá vàng trong nước có khả năng tiến về dưới mức thấp nhất trong 1 tháng qua ở 42,7 thiết lập vào ngày 26/9. Khi mục tiêu của NHNN là kéo khoảng cách chênh lệch giá trong nước cao hơn so với giá thế giới về 400.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới quy đổi tính theo tỷ giá ngân hàng hiện đang ở 41,1 triệu đồng/lượng.

- Quốc hội tán thành nghỉ thai sản 6 tháng: Bàn chuyện sửa Bộ luật lao động, sáng 5/10, rất nhiều ủy viên UBTVQH nhắc lại chuyện luật từng cho phép phụ nữ được nghỉ thai sản 6 tháng để đảm bảo trẻ được nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Không có lý do gì để chủ trương mang tính nhân đạo này không được áp dụng trở lại, thậm chí nhiều người còn đề xuất chế độ nghỉ (đảm bảo lương 100%) một vài tuần cho các ông chồng.

Dự kiến của Chính phủ nâng thời gian nghỉ thai sản lên 5 hoặc 6 tháng được hầu hết thành viên UBTVQH tán thành. Có cả đề xuất chế độ nghỉ vài tuần cho các ông chồng.

- 7 toa tàu trật khỏi đường ray: Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào lúc 23h50 ngày 7/10, tại Km25+600 đi qua huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), khi đoàn tàu SE6 đang lưu thông hướng TP.HCM đi Hà Nội. 7 toa tàu đều bật ra khỏi đường sắt, đường ray bị bật bung một đoạn dài gần 200m.

Theo một cán bộ đường sắt, lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang chạy với tốc độ 80km/giờ và trên tàu có 300 hành khách. Đoạn thanh đường ray bị gãy bung ra khoảng 80cm.

Ban đầu chưa xác định được hành khách nào bị thương. Sau khi xảy ra sự cố, hành khách được trung chuyển bằng ô tô để tiếp tục đi Hà Nội.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, sáng 8/10, ngành đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân từ ga Hoàng Mai đến Mỹ Lý để sửa chữa, ứng cứu đoạn đường đang bị hư hỏng.

Đến 18h ngày 8/10, sau hơn 18 tiếng kể từ lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu SE6 sau khi bị trật khỏi đường ray đã được ngành đường sắt dốc sức nỗ lực giải cứu và đã có 5 trên 7 toa tàu được kích cẩu lên vị trí ban đầu. Đường sắt đã được thông tuyến vào lúc 18h ngày 8/10, tuy nhiên các đoàn tàu đi qua đoạn này chỉ được phép chạy với vận tốc 5km/h.

- Giảm lãi suất, nới cho vay tín dụng: Một cuộc họp quan trọng của NHNN với 12 ngân hàng lớn nhất 9chiếm gần 90% thị phần trong thị trường ngành ngân hàng) đã được tổ chức.

Một trong những kết quả đáng chú ý của cuộc họp này là các ngân hàng thương mại cũng đã thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để đưa mặt bằng lãi suất cho vay trong biên độ 17-19% đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước đang cùng các bộ, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, rà soát để công bố một số đối tượng, lĩnh vực phục vụ an sinh xã hội không nằm trong danh mục các ngành phi sản xuất, tạo điều kiện về lãi suất cho vay.

Nếu điều này thành hiện thực thì nhiều nhóm đối tượng sẽ thoát khỏ "vòng kim cô" phi sản xuất để tiếp tục được vay vốn. Những doanh nghiệp và đối tượng trông chờ nhất từ tín hiệu này chính là khu vực bất động sản - vốn đã có nhiều ý kiến về việc phân biệt sản xuất và phi sản xuất. Bộ Xây dựng cũng nhiều lần có ý kiến về vấn đề này để bơm vốn cho một số phân khúc bất động sản cần thiết.

- Chủ tịch Hội sinh viên làm Bí thư TW đoàn: Chủ tịch Hội Sinh viên VN Nguyễn Đắc Vinh, người được Bộ Chính trị giới thiệu, vừa được BCH Trung ương Đoàn bầu giữ chức Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn.

Ngày 5/10, Hội nghị Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đoàn lần thứ 11 khóa IX đã khai mạc tại Hà Nội. Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu đã thống nhất để ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn rút khỏi BCH Trung ương Đoàn khóa IX để thực hiện nhiệm vụ mới.

Ông Nguyễn Đắc Vinh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn với 100% số phiếu.

- Cư dân mạng thương tiếc 'phù thuỷ' Steve Jobs: Đón nhận thông tin Steven Jobs, người sáng lập "đế chế" Apple, một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của ngành công nghiệp điện toán đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 56, giới trẻ Việt vô cùng bất ngờ và thương tiếc.

Ngày 5/10, Apple cho biết cựu Giám đốc điều hành của họ đã qua đời chỉ sau 2 tháng rời Apple, đúng ngày ra mắt iPhone 4S, chiếc điện thoại thế hệ mới của hãng.

Ngay sau khi biết tin Steve Jobs qua đời, nhiều cư dân mạng đã đổi avatar bằng hình ảnh của ông và cùng chia sẻ những lời tưởng nhớ con người huyền thoại.

"Thật tiếc khi Thế giới mất đi một thiên tài", "Chia buồn cùng toàn thế giới. Thiên tài!", "Thật sự là buồn, cảm giác mất mát quá lớn", "Nghiêng mình kính cẩn trước ông",... là những dòng chia sẻ ngắn ngủi nhưng đong đầy cảm xúc của cư dân mạng.

- Thoát chết hy hữu sau khi rơi vào cống ngầm: Nạn nhân trong vụ nước cuốn vào đường cống ngầm là anh Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 9, Phạm Ngũ Lão, P.Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Theo lời kể lại của anh Khánh, vào khoảng 9 giờ tối 3/10, trời đổ mưa to, một mình anh men theo đường cống thoát nước trong hẻm số 9 để đi mua mì tôm và không may bị lọt xuống một miệng cống đã bị nước lũ làm bật nắp.

Do nước chảy xiết, anh đã bị cuốn vào lòng cống ngầm hơn 1.000 m. Rất may anh đã bám vào thanh gỗ nằm ngang cống và thò bàn tay lên khe hở của một nắp cống ngầm để kêu cứu.

Người đi đường nghe tiếng kêu cứu phát ra từ lòng cống đã cứu được anh anh Khánh sau hơn 3 giờ đồng hồ.

- Truy tìm nguyên nhân gây bệnh lạ: Sau khi làm việc với cơ quan chức năng Quảng Ngãi, đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên đường đến các xã của huyện miền núi Ba Tơ, Quảng Ngãi để kiểm tra thực tế, lấy mẫu bệnh phẩm, tìm hiểu nguyên nhân gây “bệnh lạ” gây hoang mang cho người dân.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Trần Hậu Khang – Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương dẫn đầu đã đến Quảng Ngãi làm việc với Sở Y tế tỉnh về tình hình “bệnh lạ” có biểu hiện giống bệnh dày da sừng lòng bàn tay, bàn chân và có rối loạn chức năng gan nhưng chưa rõ nguyên nhân từ nhiều tháng nay.

Sáng 5/10, Đoàn đã trực tiếp lên các xã có người nhiễm bệnh để tìm hiểu thực tế và làm các xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị cho người dân mắc bệnh, đồng thời khống chế và không cho bệnh lây lan trên diện rộng.

 

- Thủ khoa phụ hồ nhận học bổng 50.000 USD: Thủ khoa Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng Lê Văn Lâm vừa được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cấp học bổng toàn phần trị giá gần 50.000 USD du học tại CHLB Nga.
 
Ngày 3/10, bácNguyễn Văn Sơn (bố thủ khoa Lê Văn Lâm, ngụ An huyện Quảng Ninh - Quảng Bình) cho biết mọi thủ tục cho chuyến du học của Lâm đã hoàn tất, dự kiến Lâm sẽ lên đường đi du học trước ngày 15/10. 


- Bộ GTVT nhận kỹ sư Tạch về làm việc
: Liên quan tới việc kỹ sư Lê Văn Tạch bị Toyota Việt Nam (TMV) kỷ luật, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Bộ sẽ giao cho Cục Đăng kiểm làm việc với các bên và yêu cầu báo cáo trả lời, sau đó Bộ sẽ có ý kiến chính thức.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cũng khẳng định: “Nếu anh Tạch có nhu cầu muốn chuyển về làm việc trong Bộ GTVT ở Cục Đăng kiểm thì chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận”.

Được biết, trước đó trong cuộc gặp mặt báo chí cuối năm 2010, Thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng đã nói sẽ quan tâm bảo vệ kỹ sư Lê Văn Tạch và bản thân Cục trưởng Cục Đăng kiểm, ông Trịnh Ngọc Giao cũng nói, nếu sau này kỹ sư Tạch bị đuổi việc khỏi TMV thì sẽ có biện pháp can thiệp.

- Máy bay của VNA va vào ô tô: Trong khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, chiếc máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bất ngờ va quệt với xe thang vận chuyển hành khách.

Tin từ Cảng vụ hàng không Miền Trung cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 3/10 với chiếc Airbus A321 có mã hiệu VN1505 hành trình Hà Nội - Đà Nẵng. Lúc đó, máy bay đã lăn hết đường băng và ở vị trí nằm chờ trên sân đỗ.

Chiếc máy bay A321 bị trượt đi khoảng 2 m so với vị trí đỗ ban đầu. Sau cú trượt đó, máy bay bị xước bên phía cánh trái và được đưa vào xưởng sửa chữa và cất cánh trở lại vài giờ sau đó, khi được xác nhận độ an toàn. Tin trên báo Người lao động.

- Vụ hình nude của Ngọc Trinh: Ngay sau khi những hình ảnh “mát mẻ” được cư dân mạng mổ xẻ và cho rằng đó đích thị là những hình ảnh của người mẫu đồ lót Ngọc Trinh, hàng loạt câu hỏi được đặt ra và liệu nếu đúng là Ngọc Trinh thì cô có bị tước vương miện vì loạt ảnh này.

Trước đó, một loạt những tấm hình “mát mẻ” được cho là của Ngọc Trinh đã được cộng đồng mạng đăng tải trên nhiều diễn đàn. Tuy nhiên ngay sau đó, Ngọc Trinh đã lên tiếng khẳng định với báo chí rằng đó không phải là những tấm hình của cô. Theo Ngọc Trinh, người trong tấm ảnh mát mẻ đó có ánh mắt rất sắc còn cô thì không.

Trên báo Giáo dục Việt Nam còn đăng tải ý kiến của một "phù thủy" photoshop, chuyên gia này cho rằng giả thiết bộ ảnh nude mới được tung ra gồm 22 chiếc được cho là của Ngọc Trinh mà nếu có cao thủ photoshop nào ghép hình thì cũng không có khả năng và cũng không có cao thủ nào có thể ghép nổi. Bộ ảnh này là hoàn toàn thật, không qua xử lý cắt ghép. Chuyên gia về photoshop này còn chỉ ra được vị trí độc của nốt ruồi trong cả hai bức hình đều rất giống nhau.

Ngọc Trinh cùng siêu mẫu Ngọc Thạch sẽ đến Hàn Quốc theo lời mời của Hiệp hội Người mẫu nước này. Và nhiều người cho rằng, Ngọc Trinh dính nghi án ảnh nude vào thời điểm này lại là một chiêu PR mới của ông bầu Khắc Tiệp.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông bầu Khắc Tiệp cho hay, những bức ảnh đó hoàn toàn là không phải của Ngọc Trinh, đồng thời ông không muốn đem sự việc này lên báo để bàn tán vì vậy ông từ chối trả lời tất cả những thông tin liên quan đến bộ ảnh “khỏa thân” mà dư luận đang xôn xao cho rằng của Ngọc Trinh.

- Mua bảo hiểm chân giá 50 nghìn USD: Để bảo vệ cơ thể quý giá, thậm chí là hái ra tiền của mình các ngôi sao nổi tiếng thế giới đã không ngần ngại đầu tư hàng triệu, thậm chí lên đến hàng tỷ đôla cho việc mua bảo hiểm.

Nhưng chuyện sao Việt bỏ tiền “khủng” mua bảo hiểm cơ thể vẫn khá mới mẻ. Tuy nhiên, mới đây nhất cô nàng lắm scandal Vũ Hoàng Điệp lại lên báo tiết lộ cô đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mua bảo hiểm cho đôi chân của mình.

"Tôi đang làm cho công ty chuyên cung cấp thực phẩm tốt nhất cho sắc đẹp. Tôi hiểu giá trị của vẻ đẹp cơ thể và tuổi trẻ. Chính vì thế, tôi đã mua bảo hiểm cho đôi chân với 50 nghìn đôla" (tương đương khoảng 1 tỷ đồng), người đẹp này thổ lộ trên báo Dân trí.

- Cô gái biến thành bà lão đi chữa bệnh: Chị Nguyễn Thị Phượng (cô gái biến thành bà lão) đã từ Bến Tre lên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để chữa bệnh.

Liên lạc qua điện thoại, chị Phượng cho biết mình đi cùng chồng là anh Nguyễn Thành Tuyển. Hiện chị được bố trí ở nội trú tại Khoa liên kết - Bệnh viện 30/4.

Ngay khi vừa đến nơi, lập tức chị Phượng được đưa vào phòng khám da liễu để khám sơ bộ lại.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, người trực tiếp điều trị nghi ngờ bệnh nhân bị bệnh tế bào vón.

Tuy nhiên để đưa ra kết luận chính xác vào tuần sau bệnh viện sẽ phải họp hội chẩn cùng với các chuyên gia đầu ngành.

- Thêm bệnh nhân tử vong vì tay chân miệng: Tin từ Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, ngày 6/10, cháu bé Đ.V.Đ (10 tháng tuổi, Đống Đa, Hà Nội) đã tử vong với biểu hiện điển hình của bệnh tay chân miệng.

Theo lời kể của gia đình, anh trai của bé Đ., hơn 3 tuổi cũng bị mắc bệnh tay chân miệng nhưng đã tự khỏi. Sau đó, Đ. có biểu hiện ốm, sốt nhưng điều trị không đỡ.

Đến ngày 6/10, do vẫn còn sốt cao nên gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi TƯ. Dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong sau khi nhập viện khoảng 6 giờ. 

- Bác sỹ lái 'xe điên' gây tai nạn kinh hoàng: Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại giao lộ Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.10, TP.HCM) tên là Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM) đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ vụ việc.

Trước đó, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 16h ngày 7/10 tại giao lộ Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.10, TP.HCM) làm 2 người chết, hơn 10 người bị thương và nhiều ô tô, xe máy bị hư hỏng nặng.

Được biết, ông Huy đang là bác sĩ tại một bệnh viện gần hiện trường tai nạn. Từ bệnh viện đi ra chưa được bao xa ông Huy đã gây ra tai nạn thảm khốc.

Theo lời một số CSGT ở hiện trường, khi bước xuống xe ông Huy nồng nặc mùi rượu bia, có các thái độ chống đối khi bị người dân giữ lại.

Sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện 115 cấp cứu.

- UBND huyện bị dân kiện: 18 hộ dân của thôn 6, xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam không chấp nhận phương án đền bù dự án xây dựng nhà máy thuỷ điện Sông Tranh 2 đã chính thức gửi đơn đến TAND huyện Nam Trà My kiện UBND huyện này ra toà án dân sự vào sáng 6/10.

Đơn khởi kiện của 18 hộ dân đã được Toà án nhân dân huyện Nam Trà My thụ lý .

- Học sinh thác loạn trong lớp học: Ngày 30/9/2011, một đoạn clip dài hơn 2 phút cực kỳ phản cảm được tung lên trang Youtube.

Nội dung chính là một nam sinh và một nữ sinh trong bộ đồng phục của trường THPT ở Hà Nội liên tục trình diễn những điệu nhảy rất “lố lăng” ngay trên phần bục giảng trong giờ ra chơi ở lớp học.

- Thực nghiệm hành vi của Lê Văn Luyện: Tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành thực nghiệm điều tra hành vi của bị can Lê Văn Luyện sát hại gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Ông Nguyễn Bá Ngọc (luật sư của Luyện) - người chứng kiến việc thực nghiệm - cho biết lần này Lê Văn Luyện trực tiếp diễn tả lại những hành động của mình.

Theo luật sư Ngọc, một số cán bộ điều tra đã được phân công “đóng thế” chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Luyện đã diễn tả lại những hành động của mình. Kết quả thực nghiệm điều tra khá sát với lời khai của Luyện và chưa có tình tiết nào mới nảy sinh. Thông tin được đăng trên báo Tuổi Trẻ.

- Diễn tập chống cướp tiệm vàng: Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội vừa cho hay, dự kiến ngày 15/10 tới đây, Công an thành phố Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập chống cướp tiệm vàng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Theo đó, mục đích chính của cuộc diễn tập này nhằm nâng cao sự cảnh giác của các chủ hộ kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố.

Sau vụ thảm án cướp tiệm vàng Ngọc Bích tại Phố Sàn, Bắc Giang do sát thủ Lê Văn Luyện gây ra, rất nhiều chủ tiệm vàng tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã tỏ ra rất lo lắng.

Các cửa hàng vàng được thắt chặt an ninh với rất nhiều trang thiết bị hiện đại được lắp đặt.

“Các chủ tiệm vàng sẽ được mời tham gia vào cuộc diễn tập lần này,” Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định. TTXVN đưa tin này.

- Đùa có bom, bị khởi tố: Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, Viện KSND huyện Sóc Sơn vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Thị Thanh Tuyền, trú tại phường 6, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, về tội "cản trở giao thông đường không", gây thiệt hại 217 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 9/7/2011, khi đó Hồ Thị Thanh Tuyền đi trên chuyến máy bay VN 1565, chặng bay từ Hà Nội đi Đà Lạt.

Sau khi hành khách làm xong thủ tục lên máy bay, máy bay đã đóng hết cửa, các tiếp viên hướng dẫn hành khách cài dây an toàn, lối thoát hiểm và yêu cầu hành khách để hành lý xách tay vào hộp quy định.

Khi tiếp viên Bùi Tuấn Anh, số hiệu 93, đi kiểm tra thì phát hiện ở hàng ghế số 15, Tuyền vẫn để túi xách tay trên đùi. Anh Tuấn Anh đã nhắc Tuyền để hành lý vào đúng nơi quy định trước khi máy bay cất cánh, Tuyền nói: "Nhỡ để trên đấy xóc nổ thì sao"! Anh Tuấn Anh hỏi lại: "Có gì mà nổ?", Tuyền nói: "Có bom". Thấy anh Tuấn Anh lộ vẻ mặt nghiêm trọng, Tuyền bảo "là nói đùa thôi". Theo CAND.

ĐỌC CHẬM

Bất an trên những chuyến xe buýt Hà Nội
Bằng ngón nghề tinh vi, những kẻ móc túi trên xe bus Hà Nội đã làm trót lọt không biết bao nhiêu vụ. Ngay cả khi bị phát hiện, chúng vẫn thản nhiên "đối chất" với các nạn nhân, thậm chí còn thẳng tay hành hung nạn nhân.

DIỄN ĐÀN 'CÁCH MẠNG CHO GIAO THÔNG VN'

Bác sĩ gửi 'phác đồ điều trị' giao thông VN
Cần có một cuộc “đại phẫu” cho giao thông, nhưng trước hết cần phải “chẩn đoán” đúng “bệnh”. Đặc biệt, cần sự sáng suốt của “tổng tư lệnh giao thông”, biết lựa chọn phương án thích hợp cho từng giai đoạn.

KỲ QUẶC


'Chưa chết người, không điều tra rách việc'
Đây là câu nói với báo chí của ông Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, Tiến sĩ Y khoa Phạm Nguyễn Cẩm Thạch về vụ tuồn thuốc gây mê “lậu” vào bệnh viện.
 

ẢNH TRONG TUẦN


Vĩnh Lâm (tổng hợp)