- Đêm Noel tiết trời Hà Nội không lạnh như dự báo khiến cho lượng người đổ ra đường phố càng trở nên đông đúc. Hình ảnh dễ bắt gặp nhất là chỗ nào cũng tắc đường.

Từ 17h, khi các công sở tan tầm thì cũng là lúc nhiều tuyến đường bắt đầu xảy ra tình trạng ùn tắc, thậm chí có nơi ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ.  


 

Tại phố Bà Triệu, lượng người trên đường vào thời điểm này rất đông, nhiều người dừng xe bên đường mua quà tặng Noel nên càng làm cho tuyến đường này bị ùn tắc.

Đặc biệt, trước toà nhà Vincom, do lượng người vào vui chơi, mua sắm đông khiến cho các bãi đỗ xe bên đường trở nên chật cứng. Do đường đông, người lưu thông nhiều nên nhiều người phải mất gần 30 phút mới gửi xe được để vào mua sắm. 


 

Chị Nhàn làm việc ở đường Thái Hà vừa gửi xe ven đường đối diện với toà nhà Vincom vừa than: “Biết hôm nay đông người nên trước giờ tan tầm tôi phải ra đây mua quà Noel cho con gái, nhưng ai ngờ đường đông nên tôi “bò mãi” giờ mới ra đến đây”.

Khoảng 18h, toàn bộ tuyến đường Đại Cồ Việt cũng chật cứng do lượng người đổ về tuyến đường này quá đông. Từ tuyến đường hầm Kim Liên và phía trên đường hầm đều rời vào cảnh ùn tắc kéo dài, người lưu thông phải nhích từng tý một khiến cho không gian ô nhiễm khói xe nghiêm trọng. Nhiều người không chịu được mùi khói xe, phải tắt máy đeo khẩu trang để tránh.


 

Người đổ về tuyến đường Đại Cồ Việt – hầm Kim Liên ngày một đông, khiến cho lực lượng CSGT và trật tự tại tại đây làm việc khá vất vả. Nhiều người bị chôn chân tại đây khá lâu không khỏi bức xúc và nổi cáu. Ngay điểm cuối đường Đại Cồ Việt, tình trạng xe sau đâm xe trước xảy ra liên tục, nhiều người bức xúc đã không tránh khỏi được tình trạng lời qua tiếng lại.

Nhiều người do muộn giờ về đưa quà của ông già Noel tặng cho con cũng không giấu được vẻ nóng ruột. Điện thoại reo lên khắp nơi. Có người điện nhờ cho người thân mua quà giúp về cho con, vì không thể thoát được cảnh tắc đường.

Tại ngã năm Ô Chợ Dừa, từ lúc 18h, tình trạng ùn tắc cũng bắt đầu xảy ra. Nhiều xe máy lưu thông trên đường có nhiều trẻ em được được bố mẹ đèo đi. Nhiều trẻ em đã không chịu được mùi khói đã oà khóc trước sự bất lực của bố mẹ trong cảnh tắc đường. 


 

Tương tự, tại các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Đê La Thành, Khâm Thiên... tình trạng ù tắc kéo dài cũng tiếp diễn.

Tại các tuyến đường Trường Chinh, Láng, Cầu Giấy; Nguyễn Trãi, Cầu Giấy... lượng người càng về đêm càng trở nên đông đúc.

Tại khu vực trung tâm Hồ Hoàn Kiếm, lưu lượng giao thông cũng trở nên kẹt cứng từ lúc 18h khi lượng người đổ về đây ngày càng đông. Khu vực đường Tràng Tiền, tình trạng ùn tắc cục bộ đã xảy ra từ lúc 18h và ngày càng ùn ứ khi có nhiều người vào khu vực này mua quà giáng sinh.

HTML clipboard

Ùn tắc trên đường ra chợ Bến Thành
Tại TP.HCM, khoảng 22h ngày 24/12, 2 nút giao thông bùng binh Quách Thị Trang và Phạm Ngọc Thạch- Lê Duẩn (quận 1) đã ùn tắc vì số lượng quá đông người dân xuống đường đón Noel.

 

Như mọi năm, tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, hàng ngàn người đã có mặt từ sớm để chuẩn bị đón lễ giáng sinh diễn ra vào lúc 0h. Trong khi đó, những dòng xe tấp nập từ các quận giáp ranh khu vực trung tâm vẫn không ngừng đổ về.

 

Ngoài 2 điểm ùn tắc nói trên, các giao lộ Nguyễn Văn Cừ- Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8- Nguyễn Thị Minh Khai cũng trở thành những nơi khiến lực lượng cảnh sát giao thông vã mồ hôi để phân luồng, giải tỏa ùn tắc.


Gia Văn - Quốc Quang