- Khoảng 10h sáng 15/9, một số người mặc đồng phục màu xanh đã tiến hành cưa đổ một cây sưa ở khu vực tại vườn hoa Yersin (Hà Nội). Việc cây sưa bị cưa đổ đã khiến người dân xung quanh có phản ứng dữ dội nhưng sau đó một số người đã 'hôi của'.

Theo quan sát của PV, cây sưa mà nhóm người trên ngang nhiên cưa đổ có đường kính hơn một người ôm và cành lá đang tươi tốt. Nhưng cây sưa này đã nhanh chóng bị cưa thành nhiều khúc để vận chuyển lên chiếc xe tải chuyên dụng.
 

 
 
Cận cảnh cây sưa bị đốn hạ.

Khi PV hỏi 1 công nhân lý do cưa cây sưa thì được trả lời là vì thân cây có biểu hiện của sâu mọt đục trong thân. Nhưng lý do đó đã không nhận được sự đồng thuận của người dân ở đây vì cây sưa đó đang thời kỳ phát triển, cành lá sum suê.
 

 



 

Thân cây sưa có chu vi to cỡ cả vòng tay người ôm này bị rỗng phía trong, ánh sáng mặt trời từ trên chạc 2 của cây có thể soi xuống đến gốc.

Theo quan sát của phóng viên, thân cây sưa có chu vi to cỡ cả vòng tay người ôm này bị rỗng phía trong, ánh sáng mặt trời từ trên chạc 2 của cây có thể soi xuống đến gốc. Nhưng phần gỗ ôm bên ngoài vẫn còn rất chắc chắn, phần cành cây phía trên chưa bị mục vẫn cho lõi đỏ…

Sau khi cành lá và một số đoạn thân cây sưa đỏ đã được cưa, được các công nhân đưa lên xe tải chở đi thì vẫn còn sót lại tại hiện trường những đoạn thân cây khá lớn, trong đó có cả những đoạn có lõi đỏ.








 
Một người làm nghề sửa xe máy cách cây sưa bị cắt hạ khoảng 20m cho hay: Họ đều là những người lạ, đi xe máy có BKS đầu số 29 và 33 đến chở sưa đi, mỗi người lấy được một vài khúc.

Khoảng 11h cùng ngày, bỗng từ đâu xuất hiện một số người ngang nhiên lao vào… "hôi" thân sưa đỏ.

Một người làm nghề sửa xe máy cách cây sưa bị cắt hạ khoảng 20m cho hay: Họ đều là những người lạ, đi xe máy có BKS đầu số 29 và 33 đến chở sưa đi, mỗi người lấy được một vài khúc.

Được biết, trước đó, CATP Hà Nội đã tăng cường lực lượng để bảo vệ cây sưa trên địa bàn TP Hà Nội, thậm chí lực lượng công an đã phải lên kế hoạch cho việc bảo vệ các gốc sưa và bắt giữ nhiều đối tượng chặt trộm cây sưa trên địa bàn.

Q.Dũng - G.Văn - P.Hải