- Công nhân đình công bị đâm ô tô thẳng vào khiến một người chết; bão số 2 áp sát địa phận Việt Nam; khói lạ ở Hà Nội; ô tô đang chạy bốc cháy … là những tin nóng trong ngày 23/6.

ĐÊM Ô TÔ VÀO NGƯỜI ĐÌNH CÔNG

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức (Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tụ tập đình công đòi tăng lương, đòi nâng giá bữa ăn (hiện đang là 10.000 đồng/suất) và hỗ trợ xăng xe.

Khi đòi hỏi này chưa được giải quyết thì tổ trưởng tổ bảo vệ là Lê Tuấn Minh đã lái xe tải chở phế liệu đâm thẳng vào đám đông để “mở đường”, lấy lối vào công ty đang bị đám đông vây chặt. 

Một công nhân tử vong tại chỗ, 6 công nhân khác bị thương nặng và một số người bị thương nhẹ (trong đó có một số phụ nữ đang mang thai).

Bảo vệ Lê Tuấn Minh đã bị bắt.


BÃO SỐ 2

Bão số 2 ban đầu được dự báo sẽ đi theo hướng Tây và Tây Tây Bắc về phía Trung Quốc nhưng ngày càng lệch xuống phía Việt Nam. Nguyên nhân là do ngoài khơi biển Đông hiện có thêm một áp thấp mới, tương tác với bão số 2, kéo bão số 2 dịch chuyển xuống phía Nam.

Toàn khu vực miền Bắc sẽ có mưa lớn sẽ kéo dài ít nhất trong 3 ngày tới, có nơi lên tới 400mm, trong cơn mưa có gió mạnh, lốc xoáy.

Khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 sẽ mở rộng xuống miền Trung. Toàn bộ các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình sẽ có mưa lớn trên diện rộng.

Các tỉnh miền núi phía Bắc có thể có lũ cuốn. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày có thể khiến Hà Nội bị ngập lụt cục bộ.

KHÓI LẠ VÂY HÀ NỘI 

Ban đêm, nhiều phương tiện giao thông lưu thông trên Đại lộ Thăng Long ngạc nhiên khi thấy không khí bị bao phủ bởi khói bụi có mùi khét. Các khu vực khác thuộc địa bàn Hà Nội như Pháp Vân, Mỹ Đình, Hà Đông, Thanh Xuân… cũng ở trong tình trạng tương tự.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt rơm sau khi thu hoạch lúa. Khói từ các đám cháy đã lan toả vào nội thành, gây khói mù tương đối dày đặc.

HÀ NỘI LẠI THÀNH SÔNG

Trận mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thủ đô Hà Nội bị ngập úng nặng. Tình trạng giao thông ở một số tuyến phố cũng bị hỗn loạn do ngập nước, xe chết máy.

Lượng mưa đo được tại Hà Nội vào trưa 23/6 là 47,2 mm. Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương cho biết, đây là cơn mưa giông bình thường trong mùa hè chứ chưa phải dấu hiệu của bão số 2..


Trận mưa lớn trưa 23/6 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập nặng (Ảnh: Tiền Phong)

SẬP TRẦN CHUNG CƯ

Khoảng 30m2 thạch cao trong căn hộ tầng 19 của chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai (đường Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM) sập xuống làm hỏng nhiều vật dụng trong nhà. Nhiều mảng trần thạch cao khác cũng sắp rơi xuống.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong căn hộ này có 6 người (4 người lớn, 2 trẻ em). Rất may tất cả đều không bị thương do né tránh kịp.

Căn hộ cao cấp này rộng 130m2, có giá khoảng 2 tỷ.

XE HƠI ĐANG CHẠY BỐC CHÁY

Chiếc xe KIA đời mới mang biển kiểm soát 19A-001.35 đang lưu thông trên đường 1, phường Vân Phú, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ thì bỗng dưng bốc cháy và nhanh chóng bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính khoảng 700 triệu đồng.

Chủ nhân chiếc xe cho biết trước khi cho xe chạy đã kịp nổ máy khoảng 10 phút. Đi được 200m thì xe có mùi khét, lửa bốc ra. Dù đã lấy nước chữa cháy nhưng chiếc xe không “thoát nạn”. Nguyên nhân có thể do ống pô của xe quá nóng, cọ xát với rơm rạ trên đường nên sinh nhiệt.

Chiếc xe đời mới bị thiêu rụi. (Ảnh: Báo Đất Việt)

TRỘM 1.000 TỶ

Công an Hà Nội bắt giữ hai tên cướp là Nguyễn Huy Tú (17 tuổi, nhân viên một cây xăng ở Quảng Ninh) và Trương Duy Ánh (21 tuổi ở Hòa Bình). 

Tú và Ánh đang đi xe trên phố Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm), phát hiện người phụ nữ đi một mình, cả hai đã áp sát rồi giật chiếc túi của nạn nhân đeo bên người, khiến người phụ nữ bị ngã. 

Sau khi cướp được chiếc túi, cả hai cho xe chạy đến phố Lê Duẩn thì lục túi của nạn nhân. Bên trong chiếc túi có hơn 20 triệu đồng và một tờ tiền Zimbabwe mệnh giá một nghìn tỷ, 2 điện thoại cùng một số đồ vật khác.

NỮ SINH BỊ XE TẢI CÁN CHẾT 

Trên đường đạp xe đến điểm ôn thi ĐH trên địa phận xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An), nữ sinh Lê Thị Trang (sinh năm 1993) đã bị xe tải chạy cùng chiều tông thẳng vào. Em Trang bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe tải chạy xe với tốc độ quá nhanh, lấn sang phần đường của người đi bộ rồi gây tai nạn đau lòng.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Nguồn: Dân trí)

ẢNH LẠ:

Xem thêm:

CLIP ĐỘC:

Khám phá cây cầu rùng rợn nhất thế giới
Cầu Hussaini bắc qua sông Borit - một lòng sông chảy xiết (Pakistan), nhưng chiếc cầu này lại được dựng bằng những sợi cáp và dây thép, ở giữa lát những thanh gỗ thưa thớt.

KỲ QUẶC:

Bắt con gái triệt sản để khỏi lo về sex
Thấy con gái có tật ở chân nhưng cũng có vài chàng trêu ghẹo, bố M. bàn với mẹ cho con đi “triệt sản” để tránh hậu họa.


Ngọc Anh (Tổng hợp)