- Sân chơi dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ tối tối lại biến thành cái chợ bán gươm, kiếm, súng… bằng nhựa. Điều đáng nói là chợ này “họp” đủ 30 ngày/tháng, ngay trước cửa UBND TP Hà Nội mà không hề bị xử lý.

18h, khi ánh đèn bật sáng cũng là lúc “đội quân” hàng rong mang từng bao tải lớn nhỏ đựng đồ chơi bằng nhựa đủ loại đến dải xuống đất bầy bán.

Sau khi bỏ ra 50.000 đồng để mua cho con trai 1 chiếc… súng nhựa lắp pin có đèn nhấp nháy, anh Phạm Thành Nam (nhà ở phố Giảng Võ, Hà Nội) bức xúc: “Con mình khóc đòi mua khi thấy trẻ con nhà khác có. Dù biết là nguy hiểm nhưng mình phải chiều con vì có rất nhiều người phụ nữ mang bán các loại đồ chơi, họ vừa bầy bán vừa áp sát các cháu nhỏ để mời chào”.

Đến khoảng 21h thì đã có khoảng 50 “sạp” bán những đồ chơi ngồi la liệt chiếm gần hết sân chơi dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ.

Nhiều gia đình đưa con nhỏ ra đây chơi, hóng mát phải chen chân giữa những “sạp” hàng. “Tôi phải lắc đầu, mỏi miệng từ chối những lời mời mua đồ chơi của những người bán hàng nơi đây. Sao một điểm vui chơi ngay giữa trung tâm Hà Nội mà lại chở thành cái chợ bán đồ chơi, thậm chí là những đồ chơi bạo lực, không rõ nguồn gốc mà cơ quan chức năng lại không biết?”, chị Đào Thị Lan (Thanh Xuân – Hà Nội) phàn nàn.



Mỗi tối, khi ánh đèn vườn hoa dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ bật sáng cũng là lúc những người bán đồ chơi về đây tụ họp




 
Đến 21h mỗi tối “chợ” đã quy tụ gần 50 “sạp” hàng như thế này




Chèo kéo những em nhỏ đến vui chơi bằng đồ chơi bạo lực, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
“Chợ” họp từ nhiều tháng nay ngay giữa trung tâm Hà Nội, dưới chân tượng đài
 

  • Phạm Trần