- Sau khi HLV Lê Minh Khương gửi Đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN và Bộ trưởng Bộ GTVT xung quanh quyết định xử phạt, Luật sư Trần Thu Nam, người đại diện cho ông Khương cho biết: “Tôi hy vọng những vấn đề đưa ra trong Đơn khiếu nại sẽ được làm sáng tỏ, và tôi cũng mong muốn rằng việc giải quyết khiếu nại sẽ khép lại sự việc”.

TIN LIÊN QUAN

Xung quanh việc HLV Lê Minh Khương gửi Đơn Khiếu nại, luật sư Trần Thu Nam đã có cuộc trao đổi với báo giới:

- HLV Lê Minh Khương đã gửi Đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN, Bộ trưởng Bộ GTVT. Vậy là luật sư của HLV Khương ông có kỳ vọng gì ở Đơn khiếu nại này?

Luật sư Trần Thu Nam.

Trong Đơn khiếu nại này, tôi đã đưa ra nhiều cơ sở pháp lý, những vi phạm của Vietnam Airlines, các vi phạm của nhân viên an ninh cũng như việc tiến hành thanh tra để ra một quyết định xử phạt vi phạm hành chính không đúng.

Tôi hy vọng những vấn đề đưa ra trong Đợn khiếu nại sẽ được làm sáng tỏ, và tôi cũng mong muốn rằng việc giải quyết khiếu nại sẽ khép lại sự việc.

- Nhưng trong thời gian qua, ông và HLV Lê Minh Khương đã đưa ra nhiều bằng chứng cũng như lý lẽ mang tính pháp lý có lợi cho mình. Tuy nhiên, bên Cục Hàng không VN vẫn đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính?

Tôi tin tưởng rằng Cục Hàng không sẽ xem xét lại một cách khách quan hơn để sự việc sớm kết thúc.

- Sau khi có Biên bản xử phạt hành chính của Cục Hàng không VN,  HLV Lê Minh Khương lại tuyên bố trên báo chí là sẽ không nộp phạt. Nếu ông Khương thực hiện đúng như vậy theo luật có đúng không?

Theo quy định, chưa biết sai trái như thế nào, nhưng có quyết định xử phạt hành chính thì người bị xử phạt phải tuân theo quyết định. Anh Khương luôn nghĩ mình không có vi phạm gì, mình làm đúng người khác bảo mình sai nên anh Khương đã có bức xúc và phát biểu sẽ không làm.
 
Tuy nhiên, tôi cũng nói rằng việc anh Khương có nộp phạt, không đồng nghĩa với việc anh Khương chấp nhận sai, mà chỉ bởi có quyết định thì phải thi hành, đó là quy định của pháp luật.

- HLV Khương có nói rằng sự việc kéo dài khiến ông khá mệt mỏi, và nói có đủ chứng cứ khẳng định mình đúng. Vậy sao HLV Khương không kiện ra tòa luôn để đỡ mất thời gian mà lại viết đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN, Bộ GTVT?

Theo quy định của pháp luật, để khởi kiện một vụ án hành chính trước một quyết định hành chính thì phải có khiếu nại thì mới đủ các điều kiện, cơ sở.

Sau khi xảy ra sự việc Thanh tra Cục Hàng không đã rút hồ sơ để tiến hành thanh tra. Lúc đó tôi và anh Khương chỉ mong muốn thanh tra Hàng không sẽ chứng minh và làm rõ những cá nhân nào sai để xử lý.

Tuy nhiên, việc thanh tra Hàng không đã đưa ra kết quả thanh tra trái ngược với thực tế thì bắt buộc chúng tôi phải lên tiếng.

Đặc biệt, trong quá trình thanh tra, tôi thất vọng nhất là việc dựng lại hiện trường vụ việc lại không có mặt anh Khương.

- Theo luật sư, liệu Vietnam Airlines có thể kiện ngược lại HLV Lê Minh Khương không?


Nếu Vietnam Airlines kiện thì chúng tôi cũng sẵn sàng và nếu vụ việc không thỏa đáng thì chúng tôi sẽ kiện Vietnam Airlines.

Ở đây, tất cả cái lỗi của anh Khương là ngồi đợi cô tiếp viên lập xác nhận và khi máy bay đóng cửa và bắt đầu lăn bánh thì cô tiếp viên không nói gì. Chỉ với lỗi đó, họ cho rằng anh Khương vi phạm hành chính thì tôi cho rằng không đúng.

Chúng tôi đã có những chứng cứ khác và chúng tôi vẫn chưa công bố.

- HLV Khương có nói khi nhân viên mặt đất lên thì có một người to tiếng với nhân viên mặt đất, sau này HLV Khương mới biết là anh Quang Cường. Trong trường hợp này anh có nghĩ nhân viên mặt đất nhầm lẫn Quang Cương với HLV Khương không?

Anh Quang Cường cũng đã trình bày với báo giới và anh Khương cũng đã từng nói là khi nhân viên mặt đất lên có một người cầm bộ đàm chỉ vào mặt anh Khương và nói: “Ai cũng như ông thì chuyến bay nào cũng bị chậm, bị trễ”.

Quang Cường cũng đã khai, khi nhân viên mặt đất lên có nói như thế thì anh Khương không phản ứng lại mà bản thân Quang Cường còn nói 'ông Khương hiền chứ phải tôi, tôi không để yên đâu'. Do vậy, sẽ không có chuyện nhầm lẫn.

- Xin cám ơn ông!

Vũ Điệp (ghi)