HTML clipboard

- Như VietNamNet đã đưa tin, cả đêm 20/5 và 21/5, các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm con tàu bị nạn cũng như các nạn nhân vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký. Được biết, có một gia đình có 9 người mất tích trong vụ tai nạn, đó là gia đình ông Quách Lương Tài.

Lật tàu du lịch, 15 người mất tích
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19h ngày 20/5, tại xã Bình Nhâm, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương.


Ông Tài là một trong những người sống sót nhưng lại đau buồn nhất. 9 người thân trong gia đình ông, kể cả cháu bé 3 tuổi con ông là chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Được biết, trong lúc bị nạn, con tàu du lịch 2 tầng của khu du lịch xanh Dìn Ký mang số hiệu BD 0913, là một trong 2 chiếc tàu du lịch của KDL Xanh Dìn Ký đang di chuyển chậm trên sông Sài Gòn trong phạm vi từ cầu Phú Long về Thuận An.

Trên tàu đang tổ chức tiệc sinh nhật cho cháu bé Quách Hồng Đạt, 3 tuổi con của ông Quách Lương Tài.

Vị trí chiếc tàu chìm - Ảnh: PL TP.HCM
Theo lời thuật lại của một nhân viên (xin giấu tên) có nhiệm vụ tiếp thêm thức ăn từ bờ ra tàu trên con thuyền nhỏ: “Sau khi đưa thức ăn thì tôi vào bờ. Trời mưa to cùng lúc nổi cơn giông “gió đèn trời” (tiếng địa phương ám chỉ cơn gió xoáy cực mạnh) ập vào con tàu. Con tàu bị nghiêng hẳn về một bên rồi từ từ chìm xuống sông”.

Một nhân chứng khác trên tàu thoát nạn kể thêm: có thể nguyên nhân xảy ra sự cố do trên tàu đóng kín tất cả các cửa kính tạo thành một bức tường cản gió nên con tàu nhanh chóng bị lật nghiêng.

Trên tàu, khi xảy ra sự cố, chị Trang thu ngân (đang mang thai) vừa báo tin cho thuyền trưởng Đức thì tàu nghiêng hất chị té ngã. Ông Đức vội vàng đạp tung cửa kéo chị ra bơi vào bờ. Phụ bếp tên Lan bị tủ lạnh ngã đè vào chân phải nhờ anh Kha nấu bếp kéo ra.

Vật vã trông ngóng người thân - Ảnh: Thanh Niên
Sau đó, cả hai thoát ra khỏi tàu tự bơi thoát nạn. Nhân chứng này cũng cho biết đã thấy có ít nhất hai người đàn ông ôm thùng xốp bơi vào bờ.

Trong khi đó, đêm 20/5, PV Thanh Niên đã tiếp cận được anh Hoàng Văn Đông (sinh năm 1987, quê Quảng Bình), người may mắn thoát chết trên chiếc du thuyền. Anh Đông cho biết, anh cùng với nhóm bạn trên 20 người đi dự sinh nhật con ông Tài (GĐ Công ty Lan Anh).


Anh Hoàng Văn Đông (mặc áo gió đen) - Ảnh: Thanh Niên
Khi lên du thuyền, nhóm bạn dự sinh nhật được bố trí tầng dưới (tầng trên cũng có 1 bàn) gồm 4 bàn nhỏ ghép lại. Du thuyền vừa rời khỏi Dìn Ký về hướng hạ lưu sông Sài Gòn khoảng 1km, thì xảy ra mưa to, gió lớn làm lật du thuyền, làm tất cả những du khách đều rơi xuống nước...

Anh Đông bị chìm xuống nước, may mắn bám được tấm bạt trên du thuyền rớt xuống, bơi được vào bờ, số còn lại đều bị chìm nghỉm, trong đó có nhiều phụ nữ.

Cũng trong đêm 20/5, PV báo Tuổi Trẻ đã gặp tại hiện trường ông Phạm Xuân Long (ngụ thị xã Dĩ An) khi ông đang ngồi thẫn thờ ngóng tin đứa con trai 9 tuổi và người vợ của mình. Cả vợ và con ông Long đều bị chìm theo chiếc tàu xấu số.

Nước mắt chảy dài, ông Long vừa khóc vừa kể với PV: “Chiều nay như có linh tính nên tôi không muốn đi dự, và tôi cũng không biết đường đến đây. Nhưng anh Tài năn nỉ quá, đòi phải chở vợ con tôi qua dự cho bằng được nên tôi chở vợ con đi mua quà rồi ghé qua đây luôn. Phải hỏi đường mấy bận mới được”.

Ông Long kể tiếp, khi lên tàu lúc đầu ông ngồi gần vợ con nhưng một lúc sau thì đến đầu bàn ngồi với mấy người bạn để uống bia. Vợ con anh ngồi phía cuối bàn. Mưa to, tàu sắp lật thì có một đứa bé bốn tuổi ôm quắp lấy ông. Ông trả bé về cho cha mẹ đứa bé rồi lao về phía vợ con nhưng không kịp. Tàu chìm quá nhanh nên ông phải bơi vào bờ. Bơi nửa đường, ông quay lại tìm vợ con nhưng không thấy vì tất cả đã chìm xuống nước.

Đuối sức nên ông phải bơi vào bờ. được một lúc ông lại bơi ra chỗ tàu chìm nhưng tất cả chỉ là một vùng nước tối om trong đêm đen

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân và con tàu - Ảnh: PL TP.HCM
Cả đêm 20/5, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do mặt sông có nhiều lục bình phủ kín, con tàu lại bằng gỗ nên có thể khi chìm đã bị nước cuốn trôi xa. Địa bàn tìm kiếm đang được mở rộng.

Nhóm thợ lặn của Bình Dương và TP.HCM vẫn chưa tiếp cận được con tàu gặp nạn và cũng chưa có một thi thể nạn nhân nào được đưa lên bờ.

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và thiếu tướng Võ Thành Đức giám đốc công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường thức trắng đêm để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Hàng chục xe cứu thương vẫn túc trực tại hiện trường. Hiện chưa có nguồn tin chính thức nào về tai nạn này được công bố. Tại hiện trường phóng viên các báo làm việc hết sức khẩn trương để tiếp cận, khai thác mọi nguồn thông tin tại chỗ.

Theo nguồn tin riêng của của PV VietNamNet, tính đến thời điểm 6g30 ngày 21/5, có khoảng 15 người được ghi nhận là mất tích.

Sáng nay, 21/5, công tác tìm kiếm người bị nạn đang được tiếp tục.

HTML clipboard Danh sách các nạn nhân:

1. Trần Thị Tương
 2. Trần Đình Đồng
 3. Quách Lan Anh (5 tuổi)
 4. Quách Hồng Đạt (3 tuổi)
 5. Bé Đồ (2 tuổi)
 6. Bá Sân
 7. Trần Linh
 8. Trần Can
 9. Đặng Thị Thanh Hoa
 10. Trần Thu Hà
 11. Phạm Xuân Khoa
 12. Anh Trác
 13. Anh Lý
 14. Bác Ba
 15. Bác Tin
(Theo Pháp luật TP.HCM)


Chánh Nghĩa - Vĩnh Lâm