Nổi tiếng thế giới bởi những danh thắng thơ mộng yên bình cùng "tay nghề" làm đẹp, chữa bệnh chất lượng cao, Hàn Quốc trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tìm kiếm dịch vụ y tế tốt hơn ở nước mình nhưng có giá phải chăng.

Kết quả một cuộc điều tra ở Mỹ cho thấy, cứ 10 người thì có 3 người sẵn sàng ra nước ngoài du lịch kết hợp chữa trị các bệnh "nhà giàu" như phẫu thuật tim, thay tim nhân tạo, phẫu thuật thẩm mỹ... Trong khi đó, các nước châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Singapore và sau này là Hàn Quốc... được cho là điểm đến lý tưởng bởi dịch vụ y tế chất lượng cao giá phải chăng.


Bệnh viện Đại học Inha

Hàn Quốc, tuy là “kẻ đến sau”, nhưng lại được ông Liang Chen, đại diện trang web chuyên ngành du lịch chữa bệnh Trung Quốc có tên gọi "iface", đánh giá là "điểm đến của ngành du lịch chữa bệnh". Hàn Quốc chiếm ưu thế cạnh tranh hơn hẳn so với các nước châu Á khác bởi "đôi bàn tay khéo léo của người Hàn" và chất lượng dịch vụ, thiết bị, kĩ năng về y tế sánh vai các nước Âu, Mỹ. Đa phần khách du lịch đến Hàn Quốc để tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, các loại bệnh đòi hỏi chữa trị trong thời gian dài như ung thư hay các bệnh về khớp theo hai phương pháp chữa bệnh đông và tây y…".

Riêng với người Việt Nam, xứ sở Kim Chi vốn cực kỳ hấp dẫn với "làn sóng Hàn Quốc" với phim truyền hình, phim truyện, ca nhạc…, càng cuốn hút bởi dịch vụ làm đẹp trường phái tự nhiên, mà các "sao" Hàn Quốc và nhiều nghệ sĩ Việt là minh chứng. Không chỉ spa và phẫu thuật thẩm mỹ, đất nước này còn được nhiều người Việt rỉ tai nhau về năng lực "bắt bệnh" chính xác trên toàn thân, chỉ sau 4-5 giờ kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện bất kỳ.


Ông Charm Lee - Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Hàn Quốc khẳng định, các bệnh viện ở Hàn Quốc đủ năng lực cung cấp các dịch vụ y tế và làm đẹp trọn vẹn hàng đầu thế giới.


Hàn Quốc có Bệnh viện Đại học Inha, nổi tiếng bởi các thiết bị y tế hàng đầu như RapidArc, Robotic Cyber Knife…, được JCI
(Joint Commission International)  công nhận đối với mọi lĩnh vực bệnh viện, lại có trung tâm y tế tại sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc, tiện lợi cho khách du lịch chữa bệnh nước ngoài.

Hàn Quốc có Bệnh viện y học cổ truyền Jaseng - nơi chữa đĩa đệm và cột sống không phẫu thuật, giúp bệnh nhân thoát hẳn các cơn đau. Ngoài ra, có Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Won Jin - "điểm đến" của các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc và Hồng Kông, địa chỉ được 65% phụ nữ Hàn Quốc trên 20 tuổi chọn để làm đẹp.


Điểm đặc biệt, khách nước ngoài đến điều trị tại các bệnh viện "5 sao" ở Hàn Quốc, chi phí chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/2 giá tour du lịch chữa bệnh châu Âu hay Mỹ.


Phẫu thuật tại Bệnh viện
Won Jin


Vấn đề đặt ra là: Khách được hỗ trợ ra sao trong thời gian lưu trú ở Hàn Quốc (về phiên dịch, thủ tục giấy tờ, xếp lịch khám chữa, visa, vé bay...)? Dịch vụ hậu phẫu thế nào? Ăn ở? Chi phí?...

Để quảng bá du lịch Hàn Quốc (trong đó có du lịch chữa bệnh), đáp ứng nhu cầu thông tin và hưởng thụ các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của người Việt Nam, Tổng cục du lịch Hàn Quốc khai trương Chi nhánh ở Hà Nội với tên gọi "Phòng Du lịch và Văn hóa" (thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc). Chương trình xúc tiến được tổ chức tại tầng 1 khách sạn Daewoo Hà Nội từ 15h-17h30, thứ Sáu ngày1/4 và 14h-16h, thứ Bảy ngày 2/4 với sự tham gia của trên 20 công ty lữ hành quốc tế và 7 đơn vị y tế đến từ Hàn Quốc. Chương trình được mở cửa tự do cho công chúng quan tâm.

Cũng với mục đích này, Báo VietNamNet tổ chức giao lưu trực tuyến có chủ đề
"Sang xứ Kim Chi du lịch chữa bệnh".

Thời gian: 9h Thứ bảy, ngày 2/4/2010
Địa điểm: Tầng 9, tòa nhà Harec, số 4A Láng Hạ, Hà Nội
Khách mời:
- Trung tâm y tế Đại học Inha. Đại diện: Mr Seungrim Park, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành
- Bệnh viện y học cổ truyền Jaseng: Đại diện: Bác sỹ Raimund Royer
- Hệ thống bệnh viện Gangnam Severance. Đại diện: M.D Byung Seok Lee, Tổng giám đốc
- Bệnh viện da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Oracle. Đại diện: Ông Ro Young Won, Chủ tịch
- Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Wonjin. Đại diện: Ông Sung Jun Park
- Hyundai medis. Đại diện: Ông Jung IL, Shin
- KMI Quốc tế: Đại diện: Kyong-Tae Noh, Quản lý

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU
Các khách mời - chuyên gia chữa bệnh, làm đẹp Hàn Quốc tại Tòa soạn báo VietNamNet sáng 2/4/2011. Ảnh: P.Hải

Chữa thoát vị đĩa đệm: Hết đau, không phẫu thuật
Phan Văn Kha, Nam - 44 tuổi
Chữa đĩa đệm và cột sống không cần phẫu thuật giá trọn gói bao nhiêu? Thời gian bao lâu (kể cả vé máy bay đi và về)?

PGS.TS Raimund Royer, Giám đốc trung tâm điều trị quốc tế, bệnh viện Jaseng:
Bệnh viện y học cổ truyền Jaseng là bệnh viện chuyên về điều trị các bệnh liên quan đến cột sống mà không cần phẫu thuật, chữa trị thông qua một số phương pháp như liệu pháp chuna, châm cứu, thuốc sắc,… với hiệu quả ưu việt.

Về căn bản, chúng tôi chữa bệnh bằng thuốc bắc giúp làm giãn các cơ bị cứng và thúc đẩy tuần hoàn của máu thông qua châm cứu và liệu pháp chuna (phương pháp gắn giữ các cơ và xương bị lệch).

Thêm vào đó tùy theo tình trạng của bệnh nhân chúng tôi tiến hành điều trị bằng vận động và vật lý trị liệu.

Ví dụ, trường hợp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thông thường sẽ được điều trị tập trung trong vòng 1 tuần (hằng ngày) và uống thuốc theo đơn kê trong vòng 1 tháng, trong trường hợp này chi phí khoảng 2200 USD.

Với những trường hợp bệnh nhân được chuẩn đoán là phải phẫu thuật đĩa đệm thì cần khoảng 3 đến 6 tháng điều trị. Nếu bệnh nhân không có khả năng sang Hàn Quốc có thể điều trị bằng thuốc tại Việt Nam. Tuy nhiên bệnh nhân được khuyên là nên tới HQ để được chẩn đoán chính xác và điều trị.

Giá vé máy bay sang HQ có thể thay đổi theo từng thời điểm, thời gian bay là khoảng 4h 20 phút, quý vị có thể liên lạc với các công ty du lịch để biết thêm chi tiết.


Các bác sĩ giao lưu tại tòa soạn báo VietNamNet. Ảnh: P.Hải
Bệnh viện y học cổ truyền Jaseng có trung tâm điều trị quốc tế và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, có người chăm sóc riêng. Chúng tôi cung cấp rất nhiều dịch vụ y tế như khám bệnh trong ngày, kê đơn trong ngày, có cả dịch vụ phiên dịch, gửi thuốc tới nơi bệnh nhân yêu cầu.

Nguyen Minh Chau, Nam - 55 tuổi
Tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt L2-L3, L3-L4, L4-L5, L5-S1 đã 10 năm. Tôi đã điều trị tiêm thuốc ở bệnh viện 103 Hà Nội năm 2007 nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi. Nay tôi muốn sang Hàn Quốc chữa bệnh đĩa đệm và huyết áp cao. Vậy thủ tục như thế nào và kinh phí bao nhiêu. Nếu có người nhà đi cùng chăm sóc thì kinh phí phải trả thêm bao nhiêu?

PGS.TS Raimund Royer: Với trường hợp của bạn, bạn bị đĩa đệm ở rất nhiều đốt chứ không phải một điểm, và trong thời gian dài. Do đó tình trạng của bạn là bị thái hóa nặng. Nếu điều trị bằng phương pháp khác như phẫu thuật, thì khả năng tái phát bệnh lại là rất cao, tuy nhiên, nếu điều trị bằng thuốc y học cổ truyền của bệnh viện Jaseng chúng tôi thì hiệu quả sẽ rất cao, và khả năng tái phát bệnh là rất thấp. Thời gian điều trị sẽ trong vòng từ 3 đến 6 tháng.

Về kinh phí: Bạn có nhu cầu chữa trị tại bệnh viện Jaseng thì bạn sẽ cần ở bệnh viện tối thiểu là 1 tuần để được điều trị tập trung hàng ngày. Sau đó là dùng thuốc do bác sĩ kê đơn. Như vậy kinh phí cho 1 tháng bao gồm cả việc chữa ở Hàn Quốc 1 tuần là khoảng 2000USD. Ngoài ra bạn sẽ phải uống thuốc bổ sung thêm 2 tháng nữa. Mỗi tháng khoảng 900USD.

Phạm Thế Thắng, Nam - 42 tuổi
Tôi được bác sỹ chẩn đoán thoát vị đĩa đệm L4-L5. Tôi đã đốt laze ở Sài Gòn 3 năm nhưng vẫn đau. Tôi muốn biết sang Hàn Quốc mất bao nhiêu thời gian? có cần người nhà đi cùng không? thủ tục có dễ dàng không và tổng kinh phí khoảng bao nhiêu?

PGS.TS Raimund Royer:

Đầu tiên tôi xin nói đến nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm là phần lớn do các dây chằng, bị giãn ra, tuy nhiên, nếu điều trị thoát vị đĩa đệm bằng đốt laze thì sẽ làm cho phần đĩa đệm bị lệch được về vị trí cũ, nhưng sẽ làm các dây chằng bị tổn thương nhiều hơn, do đó không giải quyết được nguyên nhân căn bản của bệnh. Do đó có thể nói, chữa bằng laze sẽ trị được trong thời gian ngắn, theo các thống kê lâm sàng, 40-50% bệnh nhân sẽ bị tái phát sau phẫu thuật 2 đến 3 năm.

Tuy nhiên nếu chữa bằng phương pháp không phẫu thuật của bệnh viện Jaseng thì nguyên nhân căn bản của bệnh thoát vị đĩa đệm là dây chằng sẽ được củng cố và do đó hiệu quả điều trị là rất cao, và khả năng tái phát là rất thấp.

Bạn có nhu cầu chữa trị tại bệnh viện Jaseng thì bạn sẽ cần ở bệnh viện tối thiểu là 1 tuần để được điều trị tập trung hàng ngày với kinh phí vào khoảng 1000 USD. Sau đó là dùng thuốc do bác sĩ kê đơn trong khoảng 2 đến 3 tháng. Mỗi tháng khoảng 900USD.

Giao lưu trực tuyến "Sang xứ Kim Chi du lịch chữa bệnh". Ảnh: P.Hải

Trịnh Tiến Nhạc, Nam - 65 tuổi
Tôi bị thoát vị đĩa đệm và trượt đốt sống số 4 &5. Tôi có thể đến khoa Đông y của bệnh viện Jaseng chữa trị được không? Tôi cần chuẩn bị những gì?

PGS.TS Raimund Royer: Bệnh viện chúng tôi chuyên điều trị các bệnh liên quan đến cột sống, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm mà không cần đến phẫu thuật, nên bạn có thể đến bệnh viện chúng tôi để điều trị.

Bạn chỉ cần liên lạc với chúng tôi để hẹn lịch khám và chữa bệnh. Còn vấn đề về visa thì bạn có thể liên lạc với lãnh sự quán, hoặc Tổng cục du lịch Hàn Quốc, văn phòng Hà Nội.

Minh Hồng, Nữ - 42 tuổi
Bố tôi bị gai đầu gối và thường xuyên đau. Tôi muốn biết rõ hơn về liệu pháp chữa bệnh không phẫu thuật hết đau của bệnh viện y học cổ truyền Jaseng?

PGS.TS Raimund Royer: Với bệnh gai đầu gối thì thường có 2 nguyên nhân gây bệnh là do xương đầu gối bị thái hóa do lao động nhiều hoặc tuổi tác. Nguyên nhân thứ 2 là do tai nạn hoặc va chạm mạnh. Chúng tôi sẽ điều trị chủ yếu bằng thuốc, và châm cứu, cùng với một số liệu pháp khác nhằm giúp cho các phần bị viêm, đau giảm bớt và làm các dây chằng bị giãn ra được củng cố và chắc chắn hơn. Do đó hiệu quả điều trị cao mà không cần phẫu thuậ


Diệu Linh, Nữ - 28 tuổi
Tôi bị hẹp đốt sống cổ khiến đầu đau kinh khủng. Đi khám bác sĩ yêu cầu tôi đi châm cứu. Mới đây, tôi phát hiện mình mang bầu. Vậy việc châm cứu có ảnh hưởng tới con tôi không? Các bác sĩ Hàn Quốc có tư vấn gì giúp tôi bớt đau mà vẫn an toàn cho con tôi không?

PGS.TS Raimund Royer:
C
ó nhiều phương pháp châm cứu khác nhau, nếu bạn điều trị theo phương pháp của tôi thì đảm bảo là không có phản ứng phụ hay ảnh hưởng gì tới thai nhi. Theo tôi bạn nên trực tiếp xin tư vấn của người sẽ điều trị cho bạn.

Lan Chi , Nữ - 28 Tuổi
Tôi bị đau ở hông đã lâu, và khi đi khám được chẩn đoán là đau đốt sống 4, 5. Tôi uống thuốc khớp và có thấy bệnh thuyên giảm. Nhưng chỉ 3 tháng sau tôi lại bị đau trở lại. Nhờ bác sỹ tư vấn giúp tôi tại sao tôi bị đau lại. Tôi nên điều trị theo hướng nào?

Ông Donghun Yun, Quản lý đối ngoại Bệnh viện đại học Inha. Ảnh: P.Hải
PGS.TS Raimund Royer:
Tôi không biết là bạn đã sử dụng thuốc khớp là thuốc nào, Đông y hay Tây y, tuy nhiên với những thuốc Tây y thì chỉ có tác dụng chủ yếu là làm giảm đau, cho nên không điều trị được tận gốc. Ở bệnh viện chúng tôi, thì điều trị bệnh này theo phương pháp uống thuốc kết hợp châm cứu giúp bệnh nhân giảm đau, và giúp các phần đốt sống bị lệch hay bị thái hóa được cố định. Đồng thời giúp củng cố các dây chằng. Do vậy điều trị được tận gốc căn nguyên của bệnh. Vì thế hiêu quả được lâu dài và khả năng tái phát là thấp.

Thu Hương, Nữ - 43 tuổi
Nếu điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống mà không cần đến phẫu thuật tại bệnh viện Jaseng Hàn Quốc thì khỏi được bao nhiêu %?

PGS.TS Raimund Royer: Theo thống kê khoa học của trường ĐH North Carolina thì bệnh nhân khỏi đến 95% trở lên nếu điều trị theo phương pháp không phẫu thuật của bệnh viện Jaseng.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Có bảo hiểm trong & sau mổ

Nguyễn Minh Liên, Nữ - 45 tuổi
Tôi muốn hỏi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực có yêu cầu giới hạn về lứa tuổi không? Tối đa tuổi bao nhiêu thì bệnh viện nhận phẫu thuật, chi phí trung bình cho một ca phẫu thuật như thế hết khoảng bao nhiêu tiền? Thời gian nằm viện bao lâu?

BS Sung Jun Park, Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Wonjin: Độ tuổi không quan trọng nhưng những phụ nữ từ 70 tuổi trở lên thì hơi nguy hiểm.

Mai Hương, Nữ - 25 tuổi
Tôi ghét cái mũi trên mặt mình vì nó to và không được đẹp. Tôi muốn phẫu thuật để mũi nhỏ gọn và đẹp hơn. Tôi muốn hỏi chi phí và thủ tục cũng như trung tâm phẫu thuật uy tín để mình có thể lựa chọn cho phù hợp với khả năng của mình?

BS Sung Jun Park: Toàn bộ chi phí phẫu thuật mũi mất khoảng từ 2000 USD trở lên. Đầu tiên bệnh viện tư vấn cho khách thật kỹ càng để thỏa mãn nhu cầu của khách và sao cho thật đẹp. Nếu bạn muốn phẫu thuật một phần nào trên cơ thể thò bạn nên tham quan một lần và đến bệnh viện của chúng tôi. Hiện rất nhiều khách Việt Nam đã đến với chúng tôi.

Nguyễn Minh Châu, Nữ - 53 tuổi
Cách đây hơn 3 năm, tôi phẫu thuật cắt bọng mỡ mí mắt dưới nhưng chưa hết nên vẫn còn ngấn bọng mỡ. Hơn nữa quanh mắt có nhiều mụn cơm. Có người khuyên tôi nên đi đốt bằng laze nhưng tôi chưa làm. Nếu có chuyến du lịch kết hợp với làm đẹp, tôi muốn đi để khắc phục những lỗi trên. Tuy nhiên, tôi có vài vấn đề thắc mắc:
- Cần bao nhiêu thời gian cho chuyến đi?
- Liệu pháp chữa trị cho mỗi loại là gì?
- Lịch trình cụ thể cho từng loại chữa trị và du lịch?
- Có được bảo hiểm cho từng loại chữa trị hay không?
- Tổng chi phí cho một chuyến đi (giá cụ thể từng loại chữa trị, từng loại du lịch, các khoản phí và lệ phí)

BS Sung Jun Park: Chúng tôi rất muốn và bạn nên đến với bệnh viện chúng tôi một lần. về mức chi phí thẩm mỹ chúng tôi cũng có thể đưa ra mức chính xác. Với trường hợp của bạn giá trung bình khoảng từ 7000 USD trở lên và bạn có thể liên hệ theo địa chỉ pagoda tower BF ~ Tầng 17 1306-6 Seo cho dong , Seo cho gu, korea

Bùi Phương, Nữ - 35 tuổi
Tôi xin hỏi về những hạng mục phẫu thuật thẩm mỹ ở Wojin và Oracle gồm những gì? Chúng tôi có được bảo hiểm nếu có rủi ro xảy ra trong quá trình phẫu thuật hay hậu phẫu không? Để có được bảo hiểm trên, chúng tôi cần làm những thủ tục như thế nào?

BS Sung Jun Park: Quá trình phẫu thuật hay hậu phẫu đều đã có bảo hiểm. Nếu quý vị đã thất bại trong cuộc phẫu thuật ở trung tâm nào đó bệnh viện chúng tôi có thể phẫu thuật cho quý vị sau 1 năm.

PGS.TS Raimund Royer, Giám đốc trung tâm điều trị quốc tế, bệnh viện Jaseng Ảnh: P.Hải

Hồ Thị Minh Hương, Nữ - 43 tuổi
Đề nghị giới thiệu trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cắt mặt và nâng mũi uy tín ở Hàn Quốc. Có thể chọn trung tâm Wonjin được không? Chi phí trọn gói như thế nào? Ở Tp.HCM thì liên hệ ra sao?

BS Sung Jun Park: Chi phí phẫu thuật mặt và mũi khoảng 2000 USD. Chị có thể vào địa chỉ www.parkwoojin.co.kr

Huỳnh Hoà Hiệp, Nam - 43 tuổi
Tôi muốn đi căng da mặt cho trẻ lại và kiểm tra "chú nhóc". Vui lòng cho biết thủ tục và chi phí.

Ông Donghun Yun, Quản lý đối ngoại Bệnh viện đại học Inha: Về các liệu pháp chữa nếp nhăn và căng da mặt, xoá vết đồi mồi, làm sáng da, có thể sử dụng biện pháp tiêm botox và chiếu laser. Chi phí tối thiểu 3.000 USD trở lên.

Hoàng Thị Quý, Nữ - 24 tuổi
Mình bị sẹo nhỏ ở bên mí mắt phải. Mình muốn xoá vết sẹo đó có được không? Thời gian bao lâu và chi phí bao nhiêu.

BS Sung Jun Park: Thời gian phẫu thuật sẽ chỉ trong vòng 1h đồng hồ với chi phí từ 1000USD trở lên. Sau đó sẽ khắc phục được vết sẹo.

Nguyen Thi Cam Nhung, Nữ - 35 tuổi
Cháu nhà tôi sinh ra bị khuyết tật không có vành tai bên trái. Hiện nay chau 5 tuổi. Tôi muốn cho cháu sang Hàn Quốc để phẫu thuật chỉnh hình tai thì làm ở bệnh viện nào và chi phí hết bao nhiêu tiền?

BS Sung Jun Park: Bạn có thể liên hệ với bệnh viện Wonjin với chi phí phẫu thuật cho cháu là từ 5000USD.

Phong Linh, Nữ - 25 tuổi
Tôi bị 2 vết sẹo nhỏ ở đuôi mắt do ngày xưa lên lẹo, có quầng thâm dưới mắt. Tôi muốn loại bỏ sẹo và xoá quầng thâm có được không? Liệu có để lại hậu quả gì không? Chi phí khoảng bao nhiêu?

BS Sung Jun Park: Bạn không cần lo lắng gì về hậu quả của việc thẩm mỹ vì việc khắc phục không để lại hậu quả gì. Chi phí sẽ từ 1500 USD trở lên. Chú ý là việc phẫu thuật xóa sẹo sẽ phải thực hiện từ 2-3 lần. Bạn có thể liên hệ với bệnh viện thẩm mỹ Wonjin, chúng tôi sẽ kiểm tra tình trạng cụ thể của bạn.

Minh Hà, Nữ - 29 tuổi
Tôi có cháu nhỏ mới sinh bị sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh (cháu chưa được phẫu thuật). Tôi muốn tìm hiểu các thông tin về việc phẫu thuật dị tật này để đưa cháu sang Hàn Quốc phẫu thuật. Xin quý tòa soạn có thể cung cấp cho tôi thông tin đơn vị tin cậy để tôi đến tư vấn và làm việc được không ạ?

BS Sung Jun Park: Bạn có thể đến tư vấn, khám và điều trị tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc, bệnh viện Wonjin. Thông tin chi tiết có thể tham khảo tại website: Parkwwonjin.co.kr

Nguyen Thi Thu Quynh, Nữ - 35 tuổi
Da mặt bị đốm nâu hai bên má có chữa hết không? Hai mắt mí bụp có sửa đẹp được không?

BS Sung Jun Park: Da mặt của bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Về mí mắt có thể làm lại để nâng mí, sau đó mí mắt sẽ được cải thiện hơn.

Tran Kim Vang, Nữ - 32 tuổi
Tôi đã đặt túi ngực geol ở bệnh viện Van Hạnh được 2 năm. Tôi đã phải phẫu thuật lại 1 lần sau lần đầu khoảng 5 tháng vì ngực bị gợn sóng. Sau lần làm lại, ngực tôi vẫn bị gợn sóng và để lại sẹo quanh quầng vú. Tôi muốn sang Hàn Quốc làm lại ngực. Xin cho biết chi phí bao nhiêu cho ca phẫu thuật và làm ở bệnh viện nào? Sau khi làm lại, tôi có hết sẹo và gợn sóng hay không?

BS. Sung Jun Park, Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Wonjin.
Ảnh: P.Hải
BS Sung Jun Park: Ở Hàn Quốc hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề của bạn. Đã nhiều bệnh nhân tại Trung Quốc và Nga đã đến Hàn Quốc để khắc phục. Theo tôi, nguyên nhân gây ra chính là do kỹ thuật phẫu thuật không tốt. Chúng tôi đảm bảo hoàn toàn khắc phục được tình trạng của bạn. Về chi phí sẽ tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của bạn, chi phí tối thiểu sẽ là 7000USD vì việc phẫu thuật lại sẽ mất chi phí lớn hơn lần phẫu thuật lần đầu tiên.

Lê Mỹ Hương, Nữ - 38 Tuổi
Tôi muốn sang Hàn Quốc nâng ngực, vậy tổng số tiền chi phí cho 1 chuyến đi như vậy là bao nhiêu? và đăng ký ở đâu?

BS Sung Jun Park: Tổng chi phí chuyến đi bao gồm chi phí phẫu thuật là 10.000USD trở lên. Bạn có thể đăng kí thông qua website của bệnh viện Wonjin.

Thanh Chi , Nữ - 25 Tuổi
Sau bé đầu, bụng em bị thừa mỡ rất nhiều và em rất muốn được hút mỡ bụng. Xin hỏi liệu sau khi hút da bụng có thể được căng mịn hay không? Thời gian hồi phục là bao nhiêu vì em đang phải nuôi con nhỏ.

BS Sung Jun Park: Sau khi hút mỡ bụng, da bạn có thể căng mịn trở lại với thời gian hồi phục là sau 3 tháng. Chi phí từ 2000USD.

Nguyễn Lan Anh , Nữ - 28 Tuổi
Tôi năm nay 28 tuổi. Từ khi 16 tuổi tôi bắt đầu nổi những mụn thịt nhỏ li ti ở phần quầng dưới của mắt. Và dường như những mụn thịt này cũng phát triển to hơn, làm tôi không được tự tin, dù không ảnh hưởng gì đến việc nhìn của tôi. Tôi xin hỏi bệnh viện có cách nào an toàn để xử lý những mụn thịt này triệt để (không bị mọc lại)? có rủi ro gì cho việc thực hiện này không ạ? Và xin hỏi chi phí là bao nhiêu?

BS Shin Dae Hwa, Bệnh viện da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Oracle: Tình trạng của bạn có thể chữa trị bằng tia lazer. Chi phí từ 1500 USD trở lên. Phương pháp này rất an toàn và có thể khắc phục triệt để, không có rủi ro sau chữa trị.

Đào Lan, Nữ - 28 Tuổi
Tôi muốn hỏi việc hút mỡ bụng sau khi sinh, hiện nay con tôi đã được 2 tuổi,tôi có thể thực hiện hút mỡ bụng được chưa? Giảm được tối đa bao nhiêu mỡ, và trong thời gian bao lâu?

BS Sung Jun Park: Con bạn đã 2 tuổi, bạn hoàn toàn có khả năng để hút mỡ bụng. Tuy nhiên, để xác định được tỉ lệ giảm và thời gian, chúng tôi cần kiểm tra cụ thể tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn có thể liên hệ với bệnh viện Wonjin để được tư vấn.

Vùa du lịch vừa điều trị bệnh hiểm

Tăng Văn Thiên, Nam - 33 tuổi
Bệnh viêm gan B sang Hàn Quốc có điều trị khỏi không?

Ông Donghun Yun: Bệnh viêm gan B là bệnh có tỷ lệ phát sinh tương đối cao ở HQ. Trong thời kỳ khi không có triệu chứng, gan không hoạt động bình thường, chúng tôi tiến hành kiểm tra định kỳ 6 tháng. Còn trong thời kỳ gan bắt đầu hoạt động bình thường chúng tôi tiến hành trị liệu “diệt virus” theo từng giai đoạn.

BS. Shin Dae Hwa, Bệnh viện da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Oracle. Ảnh: P.Hải
Vũ Văn Chung, Nam - 33 tuổi
Tôi bị bệnh viêm mao mạch di ứng đã 6 năm, chữa nhiều nơi trong nước không khỏi. Xin vui lòng cho biết thời gian lưu trú để chữa bệnh là bao lâu, và chi phí như thế nào.

Ông Donghun Yun: Có rất nhiều loại di ứng. Nếu có thể biết rõ về bệnh án, về triệu chứng, chúng tôi có thể tư vấn về cách kiểm tra và chữa trị. Có cách trị liệu môi trường, trị liệu miễn dịch và trị liệu thuốc.

Thoa, Nữ - 30 tuổi
Tôi nghe nói bên Hàn Quốc có thuốc chữa căn bệnh ung thư rất tốt kết hợp với phương cách chữa bệnh cổ truyền. Xin hỏi để chữa căn bệnh này thì nên đến bệnh viện nào và mức chi phí được tính theo từng giai đoạn hay như thế nào?

Ông Donghun Yun: Có nhiều cách chữa trị theo từng loại ung thư như: Chữa trị dùng thuốc, chữa trị phóng xạ, chữa trị hóc môn. Trong đó nguyên tắc chữa trị ung thư còn dựa vào loại ung thư. Ví dụ để chữa trị ung thư đại tràng, chúng ta có thể chữa trị bằng phóng xạ hoặc chữa trị dùng thuốc. Còn chữa trị ung thư thực quản thì có thể kết hợp chữa trị bằng phóng xạ và dùng thuốc.

Ung thư - thông thường chia làm 4 giai đoạn. Nếu phát hiện giai đoạn đầu thì chữa rất dễ. Bạn có thể liên lạc với bệnh viện Inha, nơi không chỉ có tay nghề cao trong chữa trị ung thư mà còn có trang thiết bị chuyên trị ung thư hiện đại trị giá 10 triệu đôla. Đặc biệt, ở Inha, bệnh nhân không cần cắt bỏ khối u ung thư mà dùng phương pháp laser điều trị từ bên ngoài. Bạn có thể hỏi trực tiếp tại văn phòng đại diện ở Hà Nội.

Văn Thanh, Nam - 36 tuổi
Ở Hàn Quốc, bệnh viện nào chuyên chữa bệnh tế nhị cho nam và nữ? Bệnh viện đó có nằm trong hệ thống bệnh viện có các tour du lịch chữa bệnh hay không?

Ông Donhun Yun: Ở Hàn Quốc có rất nhiều bệnh viện chữa bệnh liên quan đến nam và nữ giới. Bệnh tế nhị như bạn nói ở đây có thể chia làm 2 loại: bệnh phát sinh và chữa các khiếm khuyết. Một trong những bệnh viện lớn là Inha Univ. Đây là bệnh viện thuộc tour du lịch chữa bệnh. Bạn có thể liên hệ với Chi nhánh của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội - phòng 1001, Trung tâm thương mại Daeha 360 Kim Mã, Hà Nội.

Nguyễn Đức Lý, Nam - 30 tuổi
Tôi ở Hàn nhưng bị bệnh ngoài da thì đến bệnh viện nào chữa trị tốt nhất, rẻ nhất hợp với người làm công nhân như tôi?

Ông Shin Dae Hwa: Bạn nên đến bệnh viên Oracle để chữa bệnh ngoài da. Bệnh viện này có nhiều chi nhánh, bạn có thể chọn nơi phù hợp.

Do Xuan Phuong, Nam - 66 Tuổi
Tôi bị xơ gan. Liệu Hàn Quốc có phương pháp chữa bệnh được không?

Ông Lim Hyun Teak, Trưởng đại diện phòng du lịch và văn hóa, Đại sứ quán Hàn Quốc: Tại HQ có nhiều bệnh viện chuyên về khám chữa các bệnh về gan. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại Chi nhánh Hà Nội của Tổng cục du lịch, chúng tôi sẽ tư vấn và chuyển yêu cầu, liên hệ với bệnh viện chuyên về khám chữa các vấn đề về gan tại Hàn Quốc.

Lê Văn Nhắc , Nam - 62 Tuổi
Tôi bị bệnh cao huyết áp và phải dùng thuốc hàng ngày để điều áp. Ở Việt Nam bác sỹ nói rằng bệnh cao huyết áp không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tôi muốn hỏi bệnh viện Inha có thể điều trị khỏi hoàn toàn bệnh cao huyết áp của tôi không? Nếu được thì thời gian mất bao lâu và hướng điều trị thế nào?

Ông Donghun Yun: Người bệnh cần gửi cho tôi bệnh án chữa bệnh và phim chụp Xquang của bệnh viện ở VN, khi ấy tôi mới có thể đưa ra những tư vấn cụ thể. Bạn có thể gửi qua chi nhánh của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, phòng 1001, tầng 10, Trung tâm thương mại Daeha, 360 Kim Mã, Hà Nội.

Ông Hyungtaek Hugh Lim, Trưởng đại diện phòng du lịch và văn hóa, Đại sứ quán Hàn Quốc. Ảnh: P.Hải
Lại Van Bich, Nam - 58 Tuổi
Tôi có hiện tượng đau đầu và tụt huyết áp. Đi khám, bác sĩ nói là động mạch có hiện tượng Máu chảy không đều (có ô xy, thể hiện có chấm đen). Xin được hỏi, đó là bệnh gì? Và nếu sang Hàn Quốc điều trị thi mất khoảng bao nhiêu ngày, kinh phí dao động khoảng bao nhiêu?

Ông Donghun Yun: Bệnh viện Inha và nhiều bệnh viện khác cũng có thể chữa được bệnh này. Nhưng trước tiên, bạn cần gửi hồ sơ bệnh án và phim chụp Xquang đến phòng 1001, tầng 10, Trung tâm thương mại Daeha, 360 Kim Mã, Hà Nội để chúng tôi có cơ sở tư vấn.

Mua tour du lịch chữa bệnh: Giá cả, thủ tục, ăn ở, phiên dịch?

Minh Ngọc, Nữ - 34 tuổi
Du lịch chữa bệnh ở Hàn Quốc có khác gì so với du lịch chữa bệnh ở Thái Lan và Singapore không? Chi phí đắt hơn có nhiều không? Chữa bệnh ở Hàn Quốc có ưu thế gì nổi bật so với Thái Lan và Singapore?

Ông Hyungtaek Hugh Lim:  Tại Hàn Quốc, ưu điểm của các bệnh viện là trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao hơn rất nhiều, chữa được nhiều bệnh nan y. Người nước ngoài chữa bệnh tại đây đều được hưởng dịch vụ tốt tương tự như đối với người Hàn Quốc. Chi phí tương đương như ở Singapore và Thái Lan, nếu có đắt hơn thì cũng không đáng kể. Hỗ trợ Visa cho người chữa bệnh cũng sẽ được thực hiện tại chi nhánh tại Hà Nội của Tổng cục du lịch Hàn Quốc ngay khi nhận được giấy xác nhận chữa bệnh và thư mời của bệnh viện.

Lê Lương, Nam - 47 tuổi
Tôi muốn khám kiểm tra sức khoẻ toàn diện. Xin hỏi để khám kiểm tra sức khoẻ toàn diện cần chi phí bao nhiêu. Xin được cung cấp bảng giá dịch vụ. Chi phí đi lại và các dịch vụ khác.

Ông Donghun Yun (Quản lý đối ngoại Bệnh viện đại học Inha): Nếu chỉ là kiểm tra sức khỏe thông thường, chi phí sẽ là khoảng 700 USD. Còn nếu muốn kiểm tra phức tạp hơn như kiểm tra não bộ, chi phí sẽ tối đa là 1500 USD.

Vân Hải, Nữ - 40 tuổi
Thế mạnh trong du lịch chữa bệnh của Hàn Quốc là gì? Người nước ngoài đến Hàn Quốc thường khám chữa loại bệnh nào, số lượng khoảng bao nhiêu?

Ông Donghun Yun: Tại Hàn Quốc có rất nhiều bác sĩ tốt nghiệp ở bên Mỹ, chất lượng chữa bệnh tương đương Mỹ mà chi phí không tốn kém bằng. Có nhiều bệnh viện có độ tin cậy cao được chứng nhận của quốc tế. Nếu bệnh nhân muốn biết bệnh viện nào được quốc tế chứng nhận có thể liên hệ với chi nhánh của tổng cục du lịch Hàn quốc (phòng 1001 trung tâm thương mại Daeha 360 Kim Mã, HN).

Anh Tuấn, Nam - 23 tuổi
Cho em hỏi số tiền bỏ ra để sang Hàn Quốc du lịch và phẫu thuật thẩm mỹ là tầm khoảng bao nhiêu?

BS Sung Jun Park: Chi phí phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phụ thuộc vào loại hình phẫu thuật mà bạn muốn thực hiện. Nếu là phẫu thuật mắt hoặc mũi, chi phí sẽ từ 2000 USD. Chi phí cho phẫu thuật ngực từ 7000 USD. Còn nếu hút mỡ bụng, chi phí từ 2000 USD trở lên.

Nguyễn Văn Nghị, Nam - 30 tuổi
Tôi có thể tìm thêm thông tin về du lịch chữa bệnh ở Hàn Quốc thông qua những nguồn nào?

Ông Hyungtaek Hugh Lim: Bạn có thể tìm thông tin thông qua chi nhánh tại HN của Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại phòng 1001 Tầng 10, tòa nhà Daeha, KS Daewoo, 360 Kim Mã (ĐT: 3831 5182). Đây là cơ quan đóng vai trò kết nỗi giữa nhu cầu chữa bệnh tại VN và các bệnh viện tại Hàn Quốc.

Huỳnh Lam, Nữ - 36 tuổi
Tôi muốn sang Hàn Quốc làm ngực nhưng tôi không biết tiếng Hàn cũng như không giỏi tiếng Anh? Có người phiên dịch cho tôi không và tôi có phải trả thêm chi phí phiên dịch này?

BS Sung Jun Park: Bạn sẽ được hỗ trợ phiên dịch miễn phí

Ngọc Mai, Nữ - 26 tuổi
Tôi thấy trên báo mạng viết rằng: "Hàn Quốc hoàn toàn chưa sẵn sàng để đón du khách nước ngoài đến chữa bệnh vì nhiều lý do, trong đó có cả những bất đồng về y học và sự an toàn tính mạng cho bệnh nhân". Vậy nếu đi du lịch chữa bệnh ở Hàn Quốc, người bệnh chúng tôi được bảo đảm an toàn như thế nào? Tổ chức nào chịu trách nhiệm về sự an toàn tính mạng của chúng tôi?

Ông Donghun Yun: Có chế độ bảo hiểm cho các bệnh nhân sang Hàn Quốc chữa bệnh.

Vũ Hồng Tươi, Nam - 35 tuổi
Thủ tục qua Hàn Quốc chữa bênh? Thủ tục mang tiền (Won, USD) sang Hàn quốc thế nào, mức cho phép là bao nhiêu? Liên hệ nơi nào để giải quyết thắc mắc?

Ông DongHun Yun: Bạn có thể mang tiền đô la Mỹ (USD) hoặc tiền Won, tùy vào tài chính của bạn. Tuy nhiên nếu bị giới hạn về số tiền mang theo từ Việt Nam, bạn có thể chuyển khoản một phần đặt cọc về viện phí trước cho bệnh viên để giảm bớt phần tài chính mà bạn mang theo người. Mọi yêu cầu và thắc mắc để xin hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại Chi nhánh tại Hà Nội.

Nguyễn Hải Triều, Nam - 28 tuổi
Tôi muốn sang Hàn Quốc du lịch kết hợp khám bệnh tổng quát. Tôi muốn biết chương trình du lịch gồm những nội dung gì?

Ông Lim Hyung Taek: Để kết hợp du lịch với chương trình chữa bệnh, tùy vào thời gian bạn ở lại chữa bệnh trong bao lâu, chúng tôi sẽ thu xếp những địa điểm phù hợp với chương trình của bạn. Nếu thời gian chữa bệnh ngắn, chúng tôi sẽ sắp xếp những địa điểm du lịch gần với bệnh viện mà bạn đang ở. Nếu thời gian chữa bệnh dài hơn, chúng tôi sẽ sắp xếp lịch trình du lịch xa hơn và cũng tùy theo nhu cầu của chính người chữa bệnh. Bạn có thể tham khảo trang web visitkorea.or.kr để tìm hiểu về các địa danh du lịch. Việc xây dựng các chương trình du lịch này sẽ thông qua Chi nhánh tại Hà Nội.

Nguyễn Mai Anh, Nữ - 28 tuổi
Tour du lịch kết hợp làm đẹp tại xứ sở Kim Chi có văn phòng hay chi nhánh tại Tp.HCM không?

Ông Lim Hyung Taek: Trước mắt, văn phòng chưa có ý định thành lập chi nhánh tại TP. HCM. Mọi yêu cầu khám chữa bệnh đều được chuyển tới và thực hiện tại Chi nhánh tại Hà Nội.

Trung Kiên, Nam - 36 tuổi
Tôi muốn biết sang Hàn Quốc du lịch chữa bệnh, chế độ ăn uống cho bệnh nhân như thế nào? Nếu bệnh nhân phải ăn kiêng thì làm sao? Bệnh nhân là người Việt có ăn theo khẩu vị của người Việt hay ăn theo khẩu vị Hàn Quốc? Liệu bệnh nhân có phải tự lo việc ăn uống?

Ông Donghun Yun: Nếu bạn phải ăn kiêng thì có cả đồ ăn Việt Nam tại bệnh viện. Tất cả chi phí đó đã có trong chi phí chữa bệnh.

Nguyen Van Canh, Nam - 26 Tuổi
Em muốn được sang Hàn Quốc chữa bệnh thì cần làm những giấy tờ gì và sang được bao lâu?

Ông Lim Hyung Teak: Thủ tục để sang khám chữa bệnh tại HQ bao gồm:
- Hộ chiếu, visa
- Phiếu khám bệnh xác nhận bệnh cần chữa và Giấy giới thiệu của bệnh viện Việt Nam tuyến Trung ương
- Bệnh viện HQ chấp nhận và gửi thư mời, giấy xác nhận viện phí và xác nhận tiền đặt cọc viện phí
- Chứng minh tài chính: khoản tài chính của bạn ít nhất phải đảm bảo chi trả đủ cho viện phí chữa bệnh tại HQ.
Thông thường visa tới HQ sẽ là 90 ngày, và phí xin visa là 30 USD/ lần. Tùy vào thời gian chữa bệnh mà bệnh viện yêu cầu, visa của bạn có thể được gia hạn. Đối với trẻ em sang HQ chữa bệnh, có bố mẹ đi kèm, thì thủ tục cần có thêm Bản dịch tiếng Anh có công chứng của Giấy Khai Sinh và Hộ Khẩu.
Mọi thắc mắc và yêu cầu cụ thể, bạn có thể tới Chi nhánh tại Hà Nội của Tổng cục du lịch Hàn Quốc.

Văn Hòa, Nam - 30 tuổi
Tôi muốn biết thêm thông tin về các bệnh viện trong buổi giao lưu này. Vậy tôi có thể tìm hiểu thông tin ở đâu?

Ông Lim Hyung Teak: Chiều ngày hôm nay (02/4/2011), từ 14h00 tới 16h00, chúng tôi có một cuộc hội thảo triển lãm về du lịch y tế Hàn Quốc tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội với sự tham gia của tất cả các bệnh viện nêu trên. Bạn có thể tới tham dự và đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan và những thông tin cần thiết cho kế hoạch du lịch chữa bệnh của mình.

Do thời gian giao lưu trực tuyến có hạn, các khách mời chưa thể trả lời hết thắc mắc của bạn đọc. VietNamNet sẽ chuyển câu hỏi của Quý Bạn đọc đến các khách mời.

Trân trọng cảm ơn Quý Bạn đọc và kính mời bạn tiếp tục đặt câu hỏi tại đây.

  • VietNamNet