Ngày 24-3, đại diện lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an Cần Thơ và các phòng chuyên môn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang về việc thiếu tá Bùi Minh Thắng - phó PC67 Công an Hậu Giang - cự cãi, xô xát với tài xế taxi.

Tin liên quan:
Thiếu tá CSGT đánh tài xế taxi vì... đèn đỏ
Taxi đua với... CSGT giữa phố
Con giám đốc công an dọa bắn công an

Quậy tại trạm CSGT

Tại buổi làm việc, đại diện PC67 Công an Cần Thơ đã báo cáo lại toàn bộ vụ việc. Theo đó, đại diện Công an Cần Thơ cho biết tối 20-3, lực lượng của trạm cảnh sát giao thông Hưng Phú nhận được tin báo của quần chúng cho biết có một vụ đánh nhau giữa hành khách và tài xế taxi xảy ra gần khu vực trạm. Lực lượng này lập tức tiếp cận hiện trường và phát hiện hành khách đang xô xát với tài xế taxi là thiếu tá Bùi Minh Thắng, lúc này đang mặc thường phục.

Cảnh sát giao thông trạm Hưng Phú mời ông Thắng vào trụ sở của trạm rửa mặt, thay quần áo. Tuy nhiên, do quá say xỉn nên ông Thắng đã nổi nóng với thượng úy Nguyễn Quốc Doanh, đề nghị cán bộ này phải quỳ gối xin lỗi, nếu không sẽ dùng súng bắn. Ngay sau đó ông Thắng đã dùng điện thoại và gọi, nhiều người nghe rõ ông Thắng yêu cầu người quen mang súng tới để ông xử lý những ai gây phiền phức.

Riêng thượng úy Doanh nói mình không có lỗi, không việc gì phải xin lỗi ông Thắng. Do biết ông Thắng là phó PC67 Công an Hậu Giang nên cảnh sát giao thông trạm Hưng Phú đã yêu cầu người nhà đưa ông này về, đồng thời đề nghị tài xế lái xe đến Công an phường Hưng Thạnh trình báo sự việc. Ngay sau đó người nhà của ông Thắng đã đến đưa ông Thắng về.

Tại công an phường, anh Đỗ Quốc Thái - tài xế taxi - cho biết hơn 20g ngày 20-3, anh chở ông Thắng từ khu vực cồn Cái Khế đến đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ thì xảy ra xô xát. Theo anh Thái, hành khách này hai lần yêu cầu không dừng đèn đỏ nhưng anh không chịu. Lần thứ nhất tại đèn đỏ ngã tư Ngô Quyền - Hòa Bình, ông Thắng yêu cầu vượt đèn đỏ. Lần thứ hai tại khu vực vòng xoay IC3 cầu Cần Thơ, ông Thắng một lần nữa yêu cầu vượt đèn đỏ. Thấy anh Thái không làm theo ý mình, ông Thắng liền từ hàng ghế sau chồm lên bóp cổ anh Thái và chộp lấy vôlăng lái qua lái lại.

Thấy vậy, anh Thái không chịu chạy xe nữa và ông Thắng nói không trả tiền. Hai bên xảy ra cự cãi tại khu vực trước cửa trạm cảnh sát giao thông IC3, tiếp đến là vật lộn, đánh nhau. Ông Thắng dùng dây nịt đánh vào đầu anh Thái chảy máu phải vào Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám. Trong bản tường trình, anh Thái cho biết khách có hăm dọa dùng súng bắn nếu không chịu vượt đèn đỏ.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Thắng có nói với PV Tuổi Trẻ trước đó có uống rượu bia với bạn bè và gọi taxi về nhà, trên đường đi có lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát nhẹ với tài xế. Đại tá Bùi Hoàng Bào, giám đốc Công an Hậu Giang, khẳng định sẽ tiến hành kiểm điểm ông Thắng, những thông tin từ phía tài xế sẽ cho kiểm tra, xác minh lại.

Tại buổi làm việc với Công an Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Công an Hậu Giang cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý cán bộ vi phạm trong khuôn khổ quy định của ngành và của pháp luật. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết trong văn bản tường trình sự việc, ông Thắng không thừa nhận một số lời khai của tài xế Thái.

Không bao che

Chiều 24-3, Công an tỉnh Hậu Giang đang hoàn tất báo cáo cho Bộ Công an về vụ việc liên quan đến thiếu tá Bùi Minh Thắng. Thông tin này được đại tá Nguyễn Hoàng Diệu - phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang - xác nhận. Theo đại tá Diệu, ngày 25-3 bắt đầu tiến hành họp kiểm điểm. “Trong vụ việc này còn nhiều vấn đề phức tạp cần được tiếp tục tập trung làm rõ, nhưng chúng tôi sẽ sớm kết thúc để báo cáo kết quả xử lý về bộ” - đại tá Diệu nói.

Theo ông Thái Văn Mười Hai - trưởng Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo công an tỉnh đã giao phòng tổ chức cán bộ và thanh tra xử lý vụ ông Thắng. “Bước đầu xác định ông Thắng có xô xát với tài xế taxi, chúng tôi đang chờ kết luận vụ việc của Công an TP Cần Thơ rồi mới xử lý” - ông Hai nói. Về thông tin trước đây thiếu tá Thắng móc súng đe dọa người khác trong vũ trường XO ở TP Cần Thơ, ông Hai cho biết: “Không biết vụ việc này, để nắm lại xem, có gì hỏi lãnh đạo công an tỉnh, đâu phải chuyện gì phòng tổ chức cũng biết”. Còn ông Lê Văn Điểm - chánh thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang - khẳng định “hồi nào giờ chưa nghe thông tin này”.

Ông Nguyễn Chiến Bình - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo công an tỉnh xác minh làm rõ vụ việc, sai đến đâu xử đến đó. Quan điểm của Tỉnh ủy là không bao che dù ông Thắng là con của giám đốc công an tỉnh. “Chúng tôi đang chờ báo cáo của công an tỉnh, nếu báo cáo chưa phù hợp thực tế, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo làm rõ” - ông Bình nhấn mạnh.

(Theo Tuổi Trẻ)

CSGT đánh người là con giám đốc công an
Thiếu tá CSGT đánh tài xế taxi vì... đèn đỏ
Taxi đua với... CSGT giữa phố
Con giám đốc công an dọa bắn công an