- Tối nay (24/3), người dân ở một số khu vực tại Hà Nội đã hết sức hốt hoảng khi thấy căn nhà mình ở bỗng nhiên rung lên bần bật.

XEM VIDEO TẠI ĐÂY


Tại khu vực chung cư Trung Hòa – Nhân Chính, khoảng 21h tối, bỗng dưng, những người sống ở các tầng cao từ tầng 8 trở lên bỗng thấy nhà mình rung chuyển.

Chị Lan, một người dân sống tại chung cư Trung Hòa – Nhân Chính nhìn ra đường Hoàng Đạo Thúy hớt hải kể lại “cả nhà đang xem TV thì bỗng nhiên cả căn phòng bỗng dưng rung lên, nước trong bể cá nhà chị bắn cả tràn ra ngoài. Thế là cả nhà hớt hải, trẻ con sợ quá khóc ầm ĩ lên”.

Người dân nhốn nháo tại khu Trung Hòa - Nhân Chính

Gần như tất cả người dân sống ở tầng cao chung cư của khu đô thị này đều quá sợ hãi đến mức chạy hết xuống dưới đường Hoàng Đạo Thúy và đường Lê Văn Lương kéo dài để đứng nhìn lên.

Tuy nhiên, những người dân sống ở tầng thấp như tầng 2,3 lại chưa cảm thấy những chấn động này. Nhưng thấy những người ở tầng trên lao xuống thì cũng lo lắng mà chạy xuống theo.

XEM VIDEO TẠI ĐÂY

Chị Hương Bình, một người dân sống trong tòa nhà 34 tầng cho biết, nhà chị ở tầng 16 mà sự rung lắc của ngôi nhà đã khiến những người trong gia đình cảm thấy choáng váng, một số đồ đạc đã bị đổ. Gia đình chị không ai dám đi thang máy mà chạy bộ qua lối  thang bộ thoát hiểm để xuống sân.

Theo phản ánh của những người dân ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội thì họ cảm nhận được tòa nhà bị chao đảo trong khoảng 30 giây. Chị Thu Hồng ở tầng 15 cho biết, chị thấy nhà bị rung lắc nhẹ khiến chị tưởng mình bị tụt huyết áp, một số đồ dùng treo trên tường nhà chị cũng bị nghiêng đi.

Ngay sau đó, Ban quản trị của tòa nhà 18T1 đã thông báo đến các hộ gia đình nên khóa cửa và đi xuống tầng 1.

Một người dân sống tại khu 17T2 Trung Hòa - Nhân Chính cho hay: lúc đó, khi ông đang ngồi xem tivi thì thấy toàn bộ đồ đạc trong phòng lắc lư, cả phòng rung lên, người cảm thấy chóng mặt như đang ngồi trên xe…

Dễ nhận nhất đó là những chùm đèn treo bị nghiêng ngả. Hầu hết các hộ dân sống tại các khu chung cư này đều tháo chạy ra khỏi phòng vì lo sợ động đất mạnh. 

“Không ai bảo ai, tất cả mọi người đều tìm cách tháo chạy xuống dưới đường. Những ai không vào được thang máy thì chạy cầu thang bộ” – người dân này cho biết.

Một nhân viên bảo vệ tại tòa nhà 17T2 (KĐT Trung Hòa – Nhân Chính) xác nhận: rất nhiều người dân đã chạy xuống đất và sang bên kia đường Hoàng Đạo Thúy và đứng ở đó chừng 15 phút. Họ vừa mới trở lại nhà, nếu không cũng vẫn còn cảnh hoảng loạn.

Người bảo vệ này thông tin thêm: nhiều người dân lúc chạy xuống dưới đất kể chuyện, con cái họ ở Thái Lan, Malaysia… cũng vừa gọi điện báo về bên các nước đó cũng có đợt dư chấn mạnh, và nhiều người hoảng loạn.

Tại khu vực phố Láng Hạ, các nhân viên văn phòng tầng 6 cũng cảm thấy sàn nhà dưới chân rung rinh khoảng nửa phút; ly nước đầy trên bàn sóng sánh, nước tràn khỏi miệng

Một số người dân ở tầng 6, khu đô thị Xuân Đỉnh cũng cảm nhận được sự rung lắc nhẹ, thậm chí còn nói rõ là thấy được 2 trận rõ rệt. Theo một người dân thì quạt trần nhà họ ở trong tình trạng gần như sắp rơi.

Một số người dân ở khu đô thị Mỹ Đình, Từ Liêm cũng khẳng định vừa chứng kiến cơn rung của mặt đất, đặc biệt chiếc gương treo trên tường có sự đung đưa dù không ai động chạm đến.

 

Chị Bình cho biết, trước đây, khi đi xem phim “Đường Sơn đại địa chấn”, chị rất ấn tượng với cảnh động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, lại vẫn đang ám ảnh cả trận động đất ở Nhật Bản nên cơn chấn động vừa rồi làm chị thật sự lo lắng.

Tại khu đô thị Pháp Vân, hiện tượng này cũng diễn ra tương tự như khu Trung Hòa – Nhân Chính vào cùng thời gian 21h.

Chị Minh Anh, sống tại khu Nơ 2, Pháp Vân cho biết, nhà chị sống ở tầng 9, chị đang trông con trên giường thì bỗng nhiên thấy chiếc giường rung lên bần bật, cả chị và 2 em bé đều cảm thấy nôn nao, chóng mặt. Không kịp nghĩ rằng đây có phải là động đất hay không, chị nghe thấy tiếng cánh cửa gỗ kêu cót két thành tiếng rồi lắc ra lắc vào, chị Minh Anh quá hoảng hốt đã kéo cả 2 con chạy bộ 9 tầng xuống sân để đứng.

Cầu thang bộ lúc này đông nghịt người. Mọi người không ai dám đi thang máy vì lo tòa nhà có vấn đề và chờ thang máy quá lâu.

Đứng cùng chị Minh Anh dưới sân lúc này có rất nhiều người trong tòa chung cư, ai cũng thất thần lo lắng. Tất cả đều đang mặc đồ ở nhà. Có người còn cẩn thận mang cả chăn chạy theo xuống để quấn lấy cho em bé dưới thời tiết lạnh buổi đêm.

 

Bác Hoàn, một người sống ở tầng 8, khu Nơ 2, Pháp Vân cho biết, lúc 21h, bác đang ở trong phòng khách thì thấy nhà rung rung, cốc nước đang uống trên bàn sóng sánh. Trong nhà tắm lúc này, tiếng nước mà bác Hoàn để trong 2 chậu lớn để chứa nước ăn bỗng dưng chảy thành tiếng. Chạy vào nhà tắm kiểm tra thì bác hớt hải phát hiện 2 chậu nước đang sánh rất mạnh, hất nước tung tóe ra ngoài.

Hà Nội ban hành kế hoạch phòng động đất
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND thực hiện thông tin cảnh báo, triển khai phòng, tránh, khắc phục hậu quả động đất trên địa bàn TP.

Chợt nghĩ rằng, đây có thể là động đất nên bác vội gọi cả nhà chạy xuống tầng 1. Ra cầu thang thì mọi người cũng đang hớt hải chạy xuống sân.

Cơn dư chấn vừa xảy ra tại Hà Nội trên địa bàn khá rộng: nhiều bạn đọc cho biết, khu vực Giáp Bát, khu vực Nguyễn Trãi (Hà Đông), khu vực Mỹ Đình, Tây Hồ… cũng có tình trạng tương tự.

Bạn Nguyễn Thị Dung (sinh viên trường ĐH Mở) trọ tại Nguyễn Trãi (Hà Đông) cho biết: khoảng 21h, khi đang ngồi học trên tầng 2 của phòng trọ, đồ đạc trong phòng bỗng nhiên lắc lư, đèn điện chao đảo. Và, cảm giác lúc đó thấy người như bị chóng mặt. Một lúc sau thì hiện tượng này không còn.

Phản ánh với VietNamNet, anh Thắng Anh (chủ một quán bia trên đường Lê Đức Thọ - Mỹ Đình) cho biết: khu vực Mỹ Đình lúc 21h cũng bị một cơn dư chấn. Khách hàng của quán lúc đó đang ngồi uống bia đều nháo nhào chạy ra đường khi thấy đèn điện lắc lư, mặc dù quán chỉ có một tầng.

PV VietNamNet có trao đổi với một số hộ dân ở nhà riêng hoặc nhà tầng thấp của các khu chung cư thì đa phần mọi người đều không cảm nhận được cơn động đất vừa rồi. Chỉ có những nhà tầm từ tầng 6 trở lên mới cảm thấy cơn chấn động rõ rệt.

Tối nay, nhiều người Hà Nội được một phen hoảng sợ vì cơn chấn động mạnh mẽ này.

Tin ban đầu cho biết, Hà Nội đã phải chịu đợt rung chấn cấp 3-4 do một trận động đất có cường độ lên tới trên 7 độ richter xảy ra tại Thái Lan Ngay sau trận động đất trên, Tiến sỹ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng phụ trách (Viện Vật lý Địa cầu, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết có một trận động đất có cường độ lên tới trên 7 độ richter đã xảy ra tại Thái Lan.

Trong khi đó, tin ban đầu của cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ, trận động đất này xảy ra tại Myanmar

Hà Nội đã phải chịu đợt rung chấn cấp 3-4.

(Theo VOV)

XEM VIDEO TẠI ĐÂY

Thu Lý - Thu Thủy - Kiên Trung