HTML clipboard
- Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, bộ đôi Lợi và Quang đã gây ra 3 vụ giật dây chuyền trên đường phố và bị Đội săn bắt cướp tóm gọn.

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Cao Minh Lợi (29 tuổi) và Vũ Văn Quang (cùng ngụ 33/10B ấp Bình Đường, xã An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Theo thông tin ban đầu, đây là 2 đối tượng bị nhóm SBC Bình Dương bắt quả tang và bàn giao cho cơ quan chức năng vào lúc rạng sáng cùng ngày. Trước đó, anh Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng đội SBC Bình Dương cùng các đồng đội phát hiện Lợi và Quang điều khiển xe máy không biển số có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm theo dõi.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, bộ đôi Lợi và Quang đã gây ra 3 vụ giật dây chuyền trên đường phố và bị Đội săn bắt cướp tóm gọn.

Khi đến trước nhà số 411 Lê Thị Trung, hai đối tượng đã ép sát giật phăng sợi dây chuyền bạch kim của chị Lâm Thị Kim Cương (ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Chuẩn, Thuận An) rồi rồ ga tẩu thoát. Đã đoán biết từ trước anh Hải cùng đồng đội tăng tốc đuổi theo. Sau gần 5km truy đuổi nhóm SBC đã ép xe hai đối tượng và ập đến bắt được Lợi.

Thấy vậy, Quang lao vào nhà dân hòng tìm cách trốn thoát nhưng bị nhóm SBC bao vây. Biết không thể trốn thoát, quang đã đòi nhóm SBC phải chấp thuận cho hắn trốn thoát đồng thời hắn sẽ gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc và biếu các hiệp sĩ chiếc xe máy mới mua nếu không hắn sẽ tự tử.

Sau nhiều giờ vận động và 'tương kế tựu kế", nhóm SBC đã khống chế được Quang giao cho cơ quan cảnh sát điều tra. Tại đây, 2 tên cướp khai nhận trước đó đã gây ra vụ cướp giật dây chuyền của bà Lê Thị Thanh Nga (44 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, Bình Dương).

Tang vật thu giữ gồm 3 sợi dây chuyền và 1 xe máy dùng làm phương tiện gây án. Hiện cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ chuyển Viện SKND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can.

Quốc Quang