- Cùng với những "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" hay "Mãi mãi tuổi hai mươi", "Khát vọng sống và yêu" được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa thắp lửa trong trái tim của thế hệ trẻ Việt Nam.

Sáng ngày 24/6, gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu sách và album nhạc "Khát vọng sống và yêu" tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM. Chương trình được thực hiện nhằm chia sẻ với giới trẻ về những lý tưởng sống cao đẹp của thế hệ cha anh đi trước.

Liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh

Khát vọng sống và yêu là tập nhật ký của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh đã được ghi lại trong 8 năm (1964 -1972). Xuyên suốt cuốn nhật ký là những câu chuyện hào hùng mà lãng mạn, là những tâm tư, suy nghĩ, trải nghiệm trong cuộc đời của người lính được viết một cách gần gũi, chân thực. Dù vẫn có những lúc khát khao, dằn vặt rất riêng, thế nhưng bao trùm tất cả là một tinh thần lạc quan, quật khởi, luôn hướng về tương lai tươi sáng của chàng trai đất Phú Thọ.

Trong số hơn 100 bài thơ được liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh sáng tác và gửi gắm vào những trang nhật ký, đã có nhiều bài được các nhạc sĩ chọn phổ nhạc. Và từ đó, một album nhạc cũng mang tên Khát vọng sống và yêu đã ra đời với 14 ca khúc. Album được thực hiện với sự hỗ trợ của đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.

Dự kiến, sách sẽ đươc bán với giá 149.000 đồng/cuốn và đĩa nhạc là 49.000 đồng/chiếc. Toàn bộ số tiền thu về từ việc bán bộ đôi ấn phẩm này sẽ được quyên góp cho quỹ học bổng mang tên Bùi Kim Đỉnh.

Cùng với những "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" hay "Mãi mãi tuổi hai mươi" của Nguyễn Văn Thạc, "Khát vọng sống và yêu" được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa thắp lửa trong trái tim của thế hệ trẻ Việt Nam để vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những bản gốc của của tập nhật ký

Buổi giới thiệu có sự tham dự của nhiều cựu chiến binh

Các nhạc sĩ đã tham gia phổ nhạc cho những vần thơ của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh

Anh Bùi Hùng Tuấn, em trai của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh, chính là người đã biên tập cho cả hai ấn phẩm

Cháu gái của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh thể hiện một ca khúc trong album

Tin, ảnh: Linh Phạm