- Tối 1/5, Carnaval Hạ Long khai mạc tại bờ biển Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Hàng vạn du khách trong và ngoài nước đã tập trung trên bờ và neo tàu trong vịnh để thưởng thức chương trình.

Đến dự có đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế...

Về phía các tổ chức quốc tế có ông Bernard Weber, Chủ tịch New7Wonders và các thành viên; đại diện một số đại sứ quán tại Việt Nam, đại diện các địa danh vừa được được vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Trong chương trình Carnaval, Quảng Ninh cũng đã đón bằng công nhận Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ông Nguyễn Văn Đọc (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh) khẳng định: “Vịnh Hạ Long được vinh danh là sự kiện một lần nhưng có giá trị toàn cầu mãi mãi. Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long, không chỉ cho hôm nay mà còn cả mai sau. Chúng tôi sẽ đảm bảo giữ vững môi trường cảnh quan, an toàn cho du khách khi tham quan vịnh để Vịnh Hạ Long luôn là điểm cần đến hấp dẫn cho mọi du khách”.

Lễ hội Carnaval Hạ Long với chủ đề: "Quảng Ninh-hội tụ và lan tỏa" có sự góp mặt của hơn 3800 nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng và 3 đoàn quốc tế là Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào. Lễ hội Carnaval- diễn ra hơn 50 phút, mở đầu chương trình là mô hình 9 chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy với các chủ đề: “Rồng thiêng hội tụ”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới”, “Du lịch biển đảo”, “Du lịch miền vàng đen”… cùng với các khối nghệ thuật được diễn ra đặc sắc, mới lạ và khác biệt.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Màn trình diễn múa bụng tại Carnaval 2012.

Màn biểu diễn Rồng thiêng về với Hạ Long

Trình diễn đặc sản biển vịnh Quảng Ninh

Lễ rước Tiên Công
Tiết mục của các nghệ sỹ tới từ Hàn Quốc

Khí thế công nhân vùng mỏ

Tiên nữ giáng trần


Màn pháo hoa hoành tráng kết thúc đêm hội Carnaval

LT (tổng hợp)