Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam chính thức sáp nhập vào sáng nay (5/4) theo quyết định 1153 ra ngày 27/03/2012 do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh ký.

TIN BÀI KHÁC

10h sáng nay (5/4), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đọc quyết định 1153 ra ngày 27/3/2012 chính thức sáp nhập Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam thành Nhà hát kịch Quốc gia Việt Nam.

Nhà hát Tuổi Trẻ hiện là đơn vị sân khấu mạnh nhất ở phía Bắc, cả về chuyên môn và doanh thu, trong khi Nhà hát Kịch VN - với hơn 60 năm tuổi, vốn được coi là “anh cả đỏ” của sân khấu nước nhà nhưng cũng không có nhiều khán giả mỗi đêm diễn.

Ông Trương Nhuận – Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết các phương hướng hoạt động, tổ chức bộ máy và kế hoạch hoạt động cụ thể sẽ sớm được Ban Giám đốc mới công bố rộng rãi tới công chúng vào đầu tuần sau. Ban Giám đốc mới có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức kế hoạch để trình bộ trưởng quyết định. Ông Nhuận cũng tiết lộ, trong đề án trình Chính phủ, trụ sở mới sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 7.000m2 ở Mỹ Đình. Dự kiến, sẽ có hai sân khấu được xây với cơ sở vật chất hiện đại, đó là một nhà hát rộng 1.200 chỗ ngồi và sân khấu thử nghiệm gồm 500 chỗ ngồi với các thiết bị tối tân nhất.
Một cảnh trong vở "Báo hiếu" của Nhà hát kịch Việt Nam

Ông Trương Nhuận cũng khẳng định: Các kế hoạch biểu diễn và dựng vở của hai nhà hát trước khi sáp nhập vẫn giữ nguyên. Việc sáp nhập hai đơn vị nghệ thuật này cũng không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đoàn kịch trực thuộc.

NSND Lê Hùng sẽ vẫn tiếp tục đảm trách cương vị Giám đốc của Nhà hát Kịch Quốc gia Việt Nam.

Huy Khánh