Đúng 7 giờ sáng ngày 31/3 (tức 10/3 âm lịch) trong tiếng nhạc hội tưng bừng, đoàn dâng hương cùng nhân dân đã tiến hành long trọng Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh uy linh.

TIN BÀI KHÁC

Đến dự Lễ dâng hương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng đông đảo đồng bào.

Tại đây, các đại biểu vào thượng cung dâng hương hoa, lễ vật, thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thay mặt BTC lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày quốc lễ của dân tộc, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam.
Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn dâng hoa tại Bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Ðại đoàn Quân Tiên phong ở ngã năm Ðền Giếng. Gặp gỡ, trò chuyện với đồng bào cả nước về dự lễ Giỗ Tổ, Chủ tịch Quốc hội mong muốn đồng bào cả nước và tỉnh Phú Thọ chung tay xây dựng Khu di tích lịch sử đền Hùng cho xứng tầm với di tích đặc biệt quan trọng của quốc gia.

Tuy thời tiết có đổ mưa nặng hạt, nghi lễ dâng hương vẫn được tiến hành long trọng trong không khí trang nghiêm. 9giờ sáng, đại lễ dâng hương kết thúc, hàng trăm ngàn người, thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng ở nhiều điểm di tích. Sau khi dâng hương, nhân dân về Giỗ Tổ Hùng Vương.
Lễ hội đền Hùng năm nay hòa mình vào các trò chơi dân gian như: Đánh trống đồng, đâm đuống, hát xoan ghẹo, cờ tướng…

Ước tính 6 ngày chính hội năm nay có gần 6 triệu lượt người về trẩy hội đền Hùng, tăng gần một triệu lượt người so với năm 2011.

Những hình ảnh tại nghi lễ dâng hương tưởng niệm Vua Hùng:

Thay mặt BTC lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày quốc lễ của dân tộc, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam.





Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại lễ dâng hương

Ước tính 6 ngày chính hội năm nay có gần 6 triệu lượt người về trẩy hội đền Hùng, tăng gần một triệu lượt người so với năm 2011 - Ảnh: Xuân Chường
























Tuy thời tiết có đổ mưa nặng hạt, nghi lễ dâng hương vẫn được tiến hành long trọng trong không khí trang nghiêm. 9giờ sáng, đại lễ dâng hương kết thúc, hàng trăm ngàn người, thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng ở nhiều điểm di tích - Ảnh: Hoàng Nguyễn



Hoàng Nguyễn