Với màn trình diễn xuất sắc, cháu gái diva Hà Trần - thí sinh Trần Hoàng Hà - được kì vọng sẽ thẳng tiến tới vòng chung kết. Nhưng ngay sau khi kết quả đêm bán kết thứ 4 công bố, nhiều người ngỡ ngàng khi cái tên lọt vào chung kết cùng 'cây đinh' Phương Anh lại là popper Dương Mạnh Hòa.

Trong một đêm thi có quá nhiều những tiết mục gây ấn tượng như đêm bán kết 4 Vietnam's Got Talent, việc chọn lựa gương mặt nào sẽ bước vào vòng chung kết cũng là cả một sự khó khăn. Ngoại trừ cô bé xương thủy tinh Phương Anh với lợi thế lớn khi sở hữu sự ủng hộ của khán giả từ vòng loại, những thí sinh khác đều là những "ẩn số" của cuộc thi. Micheal Jackson nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa, cháu gái diva Hà Trần - Hoàng Hà, nhóm nhảy độc đáo Mix hay chàng béo Nguyễn Ngọc Gia Bảo, tất cả những cái tên đó đều xứng đáng có mặt tại vòng chung kết.
Phương Anh đã "chắc suất" vào chung kết sau màn trình diễn ấn tượng
Với phần trình diễn thuyết phục, khả năng làm chủ sân khấu tốt cũng như một bản lý lịch "rạng ngời", cô bé Trần Hoàng Hà được kì vọng sẽ "tiếp bước" thành công truyền thống nghệ thuật gia đình. Bài hát I'll be there Hoàng Hà thể hiện trong đêm bán kết 4 cũng đem lại nhiều ấn tượng tốt từ khán giả nhờ khả năng thanh nhạc tuyệt vời và giọng hát tiếng Anh cực chuẩn. Cùng với lợi thế đến từ danh tiếng của đại gia đình nổi tiếng, cô bé Hoàng Hà được xem là "đối trọng" lớn nhất của Phương Anh trong đêm bán kết thứ 4.
Hoàng Hà "phiêu" cùng I'll be there
Tuy nhiên, kết quả đêm bán kết thứ 4 đã làm cho khá nhiều người ngỡ ngàng. Ngoài việc Phương Anh giành một tấm vé vào vòng chung kết, tấm vé còn lại lại thuộc về một cái tên ít người nghĩ tới: popping Dương Mạnh Hòa. Trong đêm bán kết, tiết mục của Mạnh Hòa không kém, chỉ có điều so với các tiết mục song hành, nó không thực sự sâu sắc và khác biệt. Sự hào hứng, thích thú mà tiết mục popping của Hòa đem lại cho khán giả thậm chí còn không bằng Micheal nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa, sự truyền cảm cũng như khả năng đem lại cảm xúc cho người xem cũng rất khó so sánh với I'll be there của Hoàng Hà, tính nghệ thuật và độc đáo có lẽ còn phải học hỏi Mix của Tô Lâm. Thành công bất ngờ của Mạnh Hòa cộng với việc một popper khác - Trường Giang - đã giành vé sớm vào vòng chung kết đang khiến một bộ phận không nhỏ khán giả cho rằng: đã có những sự sắp xếp cho kịch bản đêm chung kết.
Tiết mục của Dương Mạnh Hòa lọt vào chung kết với nhiều sự ngỡ ngàng
Với sự lên ngôi của các thí sinh nhỏ tuổi, không ít người xem băn khoăn: liệu Vietnam's Got Talent có biến thành một Doremi thứ 2? Việc quá nhiều tiết mục ca hát tiến vào vòng chung kết cũng có thể khiến chương trình tìm kiếm tài năng bị gói gọn trong lĩnh vực âm nhạc - nơi mà quá nhiều chương trình truyền hình đang "cày xới". Với 2 tiết mục popping xuất hiện trong vòng chung kết, những người làm chương trình Got Talent hẳn cũng đã đặt nhiều kì vọng vào việc làm phong phú nội dung chương trình cũng như giảm "độ nóng" của những thí sinh nhỏ tuổi. Tuy vậy, việc những tiết mục không quá ấn tượng và đặc biệt lọt tới vòng chung kết cũng là một điều ảnh hưởng không nhỏ tới sức hấp dẫn của cuộc thi. Còn 3 đêm nữa, vòng chung kết của Vietnam's Got Talent mới được bắt đầu, tuy nhiên đối với nhiều khán giả, sự mong đợi đối với cuộc thi đã giảm sút. Không có những sự đột biến, không có những bất ngờ và kịch tính, thành công của đoạn kết Vietnam's Got Talent vẫn đang là một ẩn số chưa có lời giải đáp.


Kim Anh