- Phó giám đốc Sở VHTTDL Trần Quốc Chiêm nói ông chỉ trả lời các vấn đề chuyên môn, liên quan đến nghệ thuật còn vấn đề quản lý tài sản của các nhà hát thì không có chức năng trả lời.

Sở VHTTDL chỉ quản lý về mặt chuyên môn của các nhà hát, vậy cơ sở vật chất của nhà hát thì do ai quản lý?
Liên quan đến vấn đề nhiều nhà hát, cơ sở văn hóa ở Hà Nội đang hoạt động sai chức năng chính và kinh doanh thêm tiệc cưới và các dịch vụ khác, VietNamNet đã tìm cách liên hệ với cơ quan quản lý để tìm câu trả lời.

Sáng 20/2, chúng tôi đã liên hệ với nghệ sĩ Quốc Chiêm, nguyên Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, hiện là Phó giám đốc Sở VHTTDL để tìm hiểu về vấn đề này. Ông Chiêm cho biết ông chỉ quản lý về vấn đề nghệ thuật và chuyên môn của các nhà hát, liên quan đến việc quản lý cơ sở vật chất của các nhà hát thì phải hỏi trực tiếp Phó giám đốc Nguyễn Đức Hòa.

Theo chỉ dẫn của ông Chiêm, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Hòa để phỏng vấn. Sau khi đặt vấn đề, ông Hòa cho biết nếu liên quan đến các nhà hát thì phải hỏi Phó giám đốc Quốc Chiêm.

Liên hệ lại một lần nữa, ông Chiêm nói ông không có chức năng phát ngôn ở Sở VHTTDL và nói chúng tôi phải liên lạc với Chánh văn phòng để tìm câu trả lời.

Gọi điện cho Chánh văn phòng Nguyễn Đức Bình, ông Bình lại nói mảng các nhà hát là thuộc quản lý của Phó giám đốc Quốc Chiêm và ông Chiêm hoàn toàn có chức năng để trả lời các câu hỏi liên quan đến các nhà hát.

Gọi điện trở lại cho ông Chiêm, chúng tôi vẫn chỉ nhận được một câu trả lời cũ rằng ông chỉ phát ngôn về mặt nghệ thuật liên quan đến hoạt động của các đoàn nghệ thuật chứ không quản lý tài sản của các nhà hát nên không trả lời.

Bị "đá bóng" qua lại một hồi, chúng tôi quyết định liên lạc với Giám đốc Sở VHTTDL để hỏi xem thực ra ai là người quản lý các nhà hát và ai là người có chức năng trả lời. Ông Phạm Quang Long nói chúng tôi phải gặp Phó giám đốc Quốc Chiêm. Sau khi nghe chúng tôi "trình bày" về việc ông Chiêm từ chối trả lời, ông Long nói chúng tôi liên hệ với Chánh văn phòng.

Như vậy có thể hiểu là các nhà hát ở HN rõ ràng thuộc quản lý của Sở VHTTDL nhưng lại không thuộc trách nhiệm của ai?

Hạnh Phương