- Tin chính thức từ Hội nhà văn Việt Nam cho biết, vào ngày 05/02 chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tiếp các đại biểu thơ quốc tế đến Việt Nam trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam và Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ I.


Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã cùng các nhà văn, cán bộ công nhân viên cơ quan đầu não của Hội Nhà văn họp phiên làm việc đầu năm vào sáng mùng 6 Tết và phổ biến công tác trọng tâm trong năm mới.

Hội nhà văn xác nhận hiện có hơn 80 nhà thơ các nước khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã báo tin chính thức tham gia Liên hoa thơ Châu Á Thái Bình Dương, do nước chủ nhà Việt Nam tổ chức.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ  tiếp các nhà thơ quốc tế vào ngày 05/02

Tại buổi làm việc đầu năm, tinh thần của toàn thể cơ quan Hội là sẵn sàng “ra quân” cho Liên hoan Thơ Châu Á lần thứ nhất, Giao lưu với các nhà thơ Châu Á, và Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X. Đây là một chuỗi ngày thơ, bắt đầu từ ngày 10 tết (tức 1/2/2012) cho đến hết ngày rằm Nguyên tiêu (tức ngày 6/2/2012).


Hội Nhà văn Việt Nam trong buổi làm việc đầu năm 2012

Liên hoan thơ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ I và Ngày thơ Việt Nam lần thứ X là những sự kiện quan trọng đáng chú ý trong đời sống văn hóa, nghệ thuật đầu năm Nhâm Thìn. Sự kiện này được Hội nhà văn đặc biệt chú trọng và chuẩn bị kĩ lưỡng trong năm 2011. Sẽ có khoảng 40 đại biểu chính thức của nước chủ nhà cùng tham dự với 80 nhà thơ - những tinh hoa văn học đến từ các nước: Nga, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cananda, Trung Quốc, Ấn Độ....

  • Vân Sam