- GĐ Sở Văn hóa Hà Nội Phạm Quang Long chiều 7/11 đã có buổi gặp mặt báo chí để nói về vụ việc liên quan đến liveshow Chế Linh. Theo đó, ông khẳng định không cấp phép với các chương trình do công ty giải trí Bích Ngọc  - đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh ngày 21/10 và dự định một đêm nữa ngày 12/11 trong vòng 6 tháng tới.

Liveshow Chế Linh có 3 sai phạm

Theo ông Quang Long, công ty Giải trí Bích Ngọc - đơn vị tổ chức "Liveshow - 30 năm tái ngộ" đã có những sai phạm như tự ý treo quảng cáo (băng rôn, phướn, biển, bảng) khi chưa được cấp phép, quảng cáo không đúng nội dung, quảng cáo băng rôn, phướn, biển với số lượng lớn quá cho phép trên địa bàn thành phố.

Ông Quang Long cho biết theo quy định thì mỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội sẽ chỉ được treo 15 quảng cáo và Sở đã tính đến việc thời gian tới sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật có thể được phép treo từ 50 đến 100 quảng cáo với tiền phí đóng là 15 ngàn/ một quảng cáo.

Tuy nhiên, với liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ", công ty Giải trí Bích Ngọc không những treo khi chưa cho phép mà còn treo vượt qúa con số cho phép gây mất mĩ quan thành phố. Ông Quang Long tếu táo: "Các cụ hay có câu ăn ốc đoán mò, tôi cũng đoán rằng có thể công ty này không xin cấp quảng cáo nhiều để đỡ tốn tiền".

Về việc quảng cáo không đúng nội dung, ông Quang Long nói Sở tiếp nhận hồ sơ chương trình liveshow ca sĩ Chế Linh "Xin yêu tôi bằng cả tình người" nhưng khi diễn ra công ty lại đổi thành "Chế Linh - 30 năm tái ngộ. "Về tên chương trình, Chế Linh tái ngộ ai? Tái ngộ phải hiểu là những người ân tình với mình chứ?'' - ông Quang Long nói.

Ca sĩ Chế Linh trong liveshow đã diễn ra ngày 21/10.

Liveshow Chế Linh không được diễn ở HN 6 tháng tới?

Ông Quang Long tiết lộ Sở đã từng xử phạt công ty Giải trí Bích Ngọc 3 lần nhưng công ty này không ăn năn hối lỗi vẫn tiếp tục làm sai phạm. Vì vậy, Sở sẽ dừng cấp phép các chương trình do công ty Giải trí Bích Ngọc tổ chức ở HN trong vòng 6 tháng tới.

"Sau 6 tháng nữa nếu công ty Giải trí Bích Ngọc đứng ra tổ chức một chương trình nào đó xin cấp phép thì cũng tôi sẽ xem xét để cấp phép lại" - GĐ Sở Văn hóa Hà Nội Phạm Quang Long khẳng định.

Trước giả định, công ty Giải trí Bích Ngọc liên kết với một công ty khác hoặc thành lập một công ty biểu diễn tên khác và xin cấp phép liveshow ca sĩ Chế Linh như đã diễn ra ở TT Hội nghị Quốc gia ngày 21/10 ở Hà Nội thời gian tới thì Sở sẽ giải quyết thế nào?

Về điều này ông Phạm Quang Long nói: "Nếu có một công ty nào đó đứng ra xin phép biểu diễn chương trình đúng như liveshow mà công ty giải trí Bích Ngọc đã làm thì tôi cũng không cấp phép bởi không thể có những bài hát, tên chương trình trùng hợp nhau như thế được".

'Khi làm sự việc này chúng tôi có tính đến việc khán giả sẽ là những người chịu thiệt thòi nhất. Nhưng giống như chúng ta mua vé đi xem một trận bóng đá, ban tổ chức có những sai phạm và trận đấu phải dừng lại thì đơn vị tổ chức phải hoàn trả lại số tiền mà những khán giả đã mua và ở chương trình liveshow Chế Linh ngày 12/11 tới, việc giải quyết thế nào thì tùy vào đơn vị tổ chức" - ông Long nhấn mạnh.


Ông Phạm Quang Long.

Sở VH cũng nhận khuyết điểm!

Ông Quang Long khẳng định khi làm vụ việc liên quan đến liveshow Chế Linh ông không bị sức ép của ai. Tất nhiên, cũng có người đặt vấn đề với ông rằng có phải vì ghét Chế Linh hay không mà ông xử lý và làm quyết liệt như vậy?

"Với những câu hỏi như vậy cá nhân tôi thấy rằng hơi thiếu thiện chí. Bởi thực tế sau liveshow Chế Linh diễn ra ở Hà Nội, khi công ty tổ chức có những sai phạm về việc treo quảng cáo đích thân tôi đi xe máy để chụp những băng rôn và gọi Giám đốc công ty lên nhắc nhở nhưng ban đầu họ cãi, không thừa nhận" - ông Quang Long bày tỏ.

Qua sự việc liên quan đến việc xử phạt liveshow Chế Linh vừa qua, ông Quang Long cũng nhận Sở có những khuyết điểm như trong một chương trình "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" diễn ra đã không có người đi theo giám sát. "Nói thật là Sở chúng tôi neo người mà sự kiện ở Hà Nội lại nhiều nên nhiều khi không thể đi hết các chương trình được" - ông Quang Long giãi bày.

Theo ông Phạm Quang Long, thời gian tới Sở sẽ có một cuộc mời các công ty tổ chức biểu diễn lên gặp để trao đổi một số vấn đề để họ không vi phạm quy định nhà nước, bôi bẩn thủ đô bằng những tấm quảng cáo thiếu thẩm mĩ ở thủ đô Hà Nội.

Sơn Hà