- Vụ từ thiện của đoàn hoa hậu tại Trung tâm Thủy Xuân (Huế) gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Sau những lời trách móc, đổ lỗi cho nhau cuối cùng trưởng đoàn từ thiện và giám đốc Trung tâm đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn.

Các hoa hậu đang ngồi chơi với các em ở trung tâm.

Đoàn từ thiện hoa hậu hứa sẽ trở lại TT Thủy Xuân

Trưởng đoàn từ thiện Đào Đức Hiếu cho biết anh đã chủ động gọi điện cho bà Thu Hồng để giải tỏa những hiểu lầm. "Chúng tôi có tự làm một món quà là một bức ảnh được chụp cùng các em, các tình nguyện viên, các bạn hoa hậu .... và có chữ ký của mọi người tham gia để gửi tặng trung tâm" - ông Đức Hiếu nói.

Với tư cách là trưởng đoàn từ thiện ông Hiếu nhận thấy mình phải rút kinh nghiệm về việc này. Ông bày tỏ: "Tôi và các người đẹp mong tất cả mọi hiểu nhầm đều cho qua đi vì mọi việc làm ý nghĩa đều xuất phát từ tâm của mỗi con người. Tôi mong các em và các bạn người đẹp mãi để lại ấn tượng tốt về nhau như đã từng có.

Về phía bà Thu Hồng - GĐ trung tâm Thủy Xuân cũng bày tỏ rằng thấy nhẹ lòng hơn khi cả đôi bên đã có thể nói chuyện một cách thân ái với nhau. "Nếu Trung tâm nhận lỗi thì cũng không hẳn nhưng để nói rằng đoàn từ thiện thiếu chu đáo là có. Có chăng chỉ là sự phối hợp chưa ăn khớp giữa đoàn từ thiện và trung tâm một chút thôi" - bà Hồng chia sẻ.

Bà Thu Hồng nói câu chuyện nào rồi cũng đến hồi kết. "Chúng ta đều là những người cùng mang dòng máu Việt, đều mong muốn người người nhà nhà có một cuộc sống bình an và hạnh phúc. Khi đã không còn những khúc mắc nữa thì chuyến gặp nhau giữa đoàn từ thiện và các em nhỏ ở trung tâm trong tương lai là điều hoàn toàn có thể" - bà Hồng tin tưởng.


Nhan sắc và sự thiếu may mắn: Đừng làm tổn thương đến nhau!

Có câu: "Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng". Từ thiện là nghĩa cử cao đẹp có từ ngàn xưa. Đạo Phật chủ trương "khất thực" là muốn dạy cho người đời có lòng bố thí, giúp đỡ kẻ cơ hàn.

Từ thiện, đó là việc làm tốt mà ngay cả những người bình thường có điều kiện cũng đang hướng tới, để giúp đỡ, chia sẻ với những số phận, những hoàn cảnh còn nghèo khó trong xã hội. Với hoa hậu, người đẹp không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới nó còn là trách nhiệm.

Thực tế, có không ít những người đẹp, hoa hậu sau khi tham gia vào các hoạt động này đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, ý tưởng, thậm chí bài học hay cho cuộc sống của chính mình. Ngô Phương Lan, Mai Phương Thúy là những tấm gương tiêu biểu cho những hoa hậu tích cực làm từ thiện để lại tình cảm thân ái cho những nơi họ đến.

Ngược lại cũng không hiếm những người đẹp hoặc các hoa hậu có chút danh hiệu ở những cuộc thi mà quy mô chưa lớn cũng "phô trương" quá đà, mang nặng tính hình thức để đánh bóng tên tuổi hoặc có những trường hợp có những cử chỉ, cách ăn mặc lố bịch thông qua những chuyến đi làm từ thiện và đã từng bị truyền thông lên án...

Thiết nghĩ sắc đẹp, từ thiện đều rất quý. Nhan sắc nếu song hành với với cái Tâm trong sáng thì có lẽ càng hoàn chỉnh. Nhưng có lẽ sẽ đẹp nhất nếu nó được dùng đúng lúc, đúng chỗ và không nhất thiết phải được nhiều người biết đến. Bởi không khéo sẽ phản tác dụng, có thể làm tổn thương lẫn nhau vì giữa nhan sắc và sự thiếu may mắn, vốn đã là một khoảng cách.

Sơn Hà