- Nhiều sáng tác mới nhất gửi về hưởng ứng cuộc thi "Đây biển Việt Nam" đều chung đề tài Trường Sa với những giai điệu trữ tình...

"Đây biển Việt Nam" nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi và cả tác phẩm hưởng ứng chương trình. Vì mỗi nhạc sĩ chỉ được lựa chọn hai tác phẩm gửi dự thi và các tác phẩm này phải chưa công bố trên các phương tiện truyền thông cho nên nhiều tác giả ngoài tác phẩm dự thi đã gửi tới khá nhiều ca khúc hưởng ứng, như lời cổ vũ chung cho tình yêu biển đảo và quê hương đất nước.

Các tác giả Nguyễn Hồng Sơn, Ca Sưa, Võ Thiên Lan, Quỳnh Hợp gửi tới  VietNamNet nhiều tác phẩm rất dễ hát, dễ đệm, thích hợp để biểu diễn đơn ca và cả hợp ca. Đặc biệt nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Biên tập âm nhạc – Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM, giảng viên sáng tác – Nhạc viện TPHCM) đã được biết đến với tác phẩm phổ thơ "Tổ quốc nhìn từ biển" của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, giờ đây lại tiếp tục có thêm "Sinh ra ở Trường Sa".

Các sáng tác: Phút lặng im trên biển, Sức sống Trường Sa, Trường Sa gửi ước mơ, Sinh ra ở Trường Sa...... bất ngờ đều cùng chung ý tưởng đặt tên Trường Sa trong tựa đề bài hát. Nếu như Phút lặng im trên biển, Sức sống Trường Sa là những kỉ niệm, những hồi ức của người chiến sĩ đã từng làm nhiệm vụ trên biển thì Trường Sa gửi ước mơ mới  là cảm giác bồi hồi, háo hức của người bắt đầu gắn bó với Trường Sa. Sinh ra ở Trường Sa của nhạc sĩ Quỳnh Hợp lại là những cảm thức khi chứng kiến sự sống mới của một em bé bắt đầu từ đảo.


Ca khúc "Sức Sống Trường Sa"

Đặt trong những tác phẩm sáng tác về biển đảo với nhiều ca khúc hùng tráng hay vui tươi, các tác phẩm trữ tình này sẽ gửi thêm  những ngọt ngào, thiết tha, nồng ấm vào tuyển tập những bài hát về biển, đặc biệt là về Trường Sa.


Ca khúc "Trường Sa gửi ước mơ mới
"

Tri ân tấm lòng cũng như các sáng tác của các nhạc sĩ gửi về với đề tài biển đảo, Báo VietNamNet - BTC cuộc thi Đây biển Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được các tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi, cũng như hưởng ứng và cổ vũ tinh thần của Đây biển Việt Nam.

•    Gia Linh