- NSND Lương Đức, một trong những người khởi xướng việc làm đơn kiến nghị tập thể xung quanh vụ Cục điện ảnh làm thất thoát 42 tỉ, cũng là người đi xin chữ ký của nhiều nghệ sĩ cho biết như vậy.


NSND Lương Đức cho hay cuối tuần qua rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ nguyện vọng muốn ký tên vào bản kiến nghị khởi thảo ngày 16/8. Tuy nhiên, bản kiến nghị đã được gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban tuyên giáo TƯ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL từ chiều muộn ngày 25/8 nên các nghệ sĩ này sẽ cho ý kiến trực tiếp. Chủ đề này cũng là chủ đề được giới điện ảnh chú ý và bàn luận nhiều nhất trong những ngày qua.

Vị nghệ sĩ lão thành này cũng khẳng định chữ ký nhiều hay ít không quan trọng. Điều các nghệ sĩ mong muốn là làm cho ra lẽ sự việc để giải toả bức xúc cho anh em nghệ sĩ. Khi đuợc hỏi về thông tin rằng một số NSND sẽ lên gặp trực tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL đầu tuần này để có kiến, NSND Lương Đức cho hay những gì cần nói các nghệ sĩ đã viết hết trong đơn và gửi đi rồi, không có động cơ gì để vội vàng. Việc cần làm tiếp theo là chờ đợi kết quả.


Liên hoan phim Việt Nam sắp tới sẽ thay đổi trưởng ban tổ chức

Trong một diễn biến khác, suốt 1 tuần qua, trụ sở của Hội điện ảnh Việt Nam liên tục đón tiếp nhiều nghệ sĩ tới để bày tỏ ý kiến cũng như thái độ và sự bức xúc của mình quanh vụ việc Cục điện ảnh thất thoát 42 tỉ đồng nhưng nhiều tháng trôi qua mà các nghệ sĩ vẫn chưa nhận được bất cứ một thông tin giải thích gì về vụ việc trong khi những người liên quan là lãnh đạo Cục điện ảnh vẫn được bổ nhiệm làm Trưởng và Phó ban Tổ chức LHP Việt Nam 2011 sắp tới.

Ngay chiều 26/8, lãnh đạo Bộ VHTTDL là Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc đột xuất với Cục Điện ảnh. Theo các nguồn tin của VietNamNet, Bộ VHTTDL tạm thời ra quyết định để các ông Cục trưởng và Cục phó Cục Điện ảnh thôi không giữ chức Trưởng và Phó BTC LHP Việt Nam 17. Theo đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và TS Ngô Phương Lan - Cục phó Cục Hợp tác quốc tế sẽ ngồi vào hai vị trí trên.

Hoàng Vy