- Một music video ấn tượng mang tên "Việt Nam ơi" đang được chuẩn bị phát hành rộng rãi để thể hiện, truyền tải, khích lệ lòng yêu nước đến với đông đảo khán giả.


"Việt Nam ơi" là ca khúc trẻ trung, sôi động, được hòa âm theo phong cách pop - dance - electro. Bài hát do tác giả trẻ Bùi Quang Minh (nghệ danh Minh Beta), tốt nghiệp trường Sydney University, Australia sáng tác này có màu sắc khá hiện đại so với những ca khúc có cùng chủ đề yêu nước. "Việt Nam ơi" phản ánh tinh thần của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, năng động, sáng tạo và luôn mang trong mình lòng tự hào dân tộc.



Minh Beta cùng các diễn viên trong màn kết MV "Việt Nam ơi"

Tác giả cũng là giọng ca thể hiện "Việt Nam ơi", Minh Beta cho biết bên cạnh những ca khúc về chủ đề yêu nước đã trở nên quen thuộc, anh muốn viết một bài hát mới cùng đề tài này, nhưng được thể hiện mới mẻ hơn: "Tôi muốn thực hiện một ca khúc khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc bằng phong cách trẻ trung, hiện đại để dễ cảm thụ hơn và ai cũng có thể hát được nhanh nhất".


Được thực hiện trong studio theo hình thức concept, music video (MV) "Việt Nam ơi" được chuẩn bị công phu trong nhiều tháng, sau đó thực hiện ghi hình khoảng 20 giờ với kinh phí khá cao, hơn 100 triệu đồng. Ngoài giọng ca Minh Beta, MV còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khách mời như Lệ Quyên, Đinh Ngọc Diệp, Dương Triệu Vũ, Khánh Thi, Wanbi Tuấn Anh... cùng thể hiện tình yêu nước của mình và truyền tải thông điệp đó đến với công chúng.



Một cảnh quay tươi sáng, lạc quan trong MV

Đạo diễn trẻ của MV "Việt Nam ơi", Nguyễn Mạnh Tuấn (nghệ danh Michael Tuno), tốt nghiệp trường University of California, Mỹ ngành sản xuất phim và kinh doanh âm nhạc, cho biết: "Concept "Việt Nam ơi" gửi gắm những câu chuyện đời thực nhưng được thể hiện biến hóa, ẩn dụ bằng hình ảnh. Đó là hình ảnh của con người Việt Nam hiện đại, hiếu khách, thân thiện, năng động nhưng đôi lúc vì cuộc sống áp lực ở đô thị nên đã có những hành xử thiếu văn minh. Chúng tôi muốn khơi dậy những vẻ đẹp, đức tính tốt của con người Việt Nam mà nhiều người đang bỏ quên".


Được sản xuất bởi một ê kíp toàn những người trẻ tuổi thế hệ 8X, năng động, có nghề đến từ hai đơn vị là nhóm làm phim trẻ độc lập Fast Food Film và CR Media, MV "Việt Nam ơi" do đó cũng thể hiện màu sắc trong sáng, trẻ trung, chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống và khích lệ con người hướng đến lối sống tích cực, đẹp đẽ hơn.


Diễn viên Đinh Ngọc Diệp thể hiện tình yêu cuộc sống


MV "Việt Nam ơi"

"Từ nơi đồng xa thơm hương lúa, về nơi nhà cao xe giăng phố. Từ nơi đảo xa mênh mông sóng, về nơi đồi cao bay mây trắng, một vòng tay nối tròn Việt Nam. Bao la đất trời quê hương xanh ngời, xòe tay đón nắng mai cười trong mắt. Bao nhiêu con người chung tay xây đời. Niềm tin nơi một Việt Nam sáng tươi", đó là những ca từ đẹp, thể hiện niềm lạc quan, yêu đời trong ca khúc "Việt Nam ơi".


Bên cạnh MV "Việt Nam ơi", một single cùng tên cũng sẽ được phát hành qua các kênh giải trí như MTV VietNam, YanTV, YeaH1TV, các trang mạng xã hội trong tháng 8 này. Đặc biệt single "Việt Nam ơi" có 4 track được phối theo 4 phong cách khác nhau: chill mix, dance mix, club mix và main beats. Tác giả của các bản phối này gồm nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Đình Vũ, Phúc Bồ, những tên tuổi trong làng nhạc trẻ.



Diễn viên thể hiện hình ảnh chiến sĩ hải quân trong MV

Ngoài phiên bản MV "Việt Nam ơi" chính thức, một phiên bản MV khác cũng sẽ được website âm nhạc nhaccuatui.com tài trợ kinh phí đầu tư 2.500 USD để thực hiện. MV này sẽ sử dụng track chill mix, ghi hình ngoài trời, phát hành độc quyền.

Những người thực hiện cho biết "Việt Nam ơi" là bước khởi đầu cho những dự án tiếp theo sẽ được tiến hành trong tương lai gần. Hai nhóm Fast Food Film và CR Media sẽ tiếp tục thực hiện mô hình tương tự với các chủ đề nóng của xã hội hiện đại như môi trường, lối sống, ước mơ, niềm tin...



Chân dung ca sĩ Minh Beta

V.Tiến