- Chung kết Sao Mai miền Nam diễn ra tối qua đã gặp rất nhiều sự cố từ âm thanh, người dẫn chương trình và ban nhạc. Vì thế kết quả công bố danh sách 27 thí sinh lọt vào chung kết có rất ít những thí sinh ở khu vực miền Nam cũng một phần ảnh hưởng bởi những điều đáng tiếc nói trên.


Võ Nguyễn Thành Tâm với ca khúc Sapa thành phố trong sương

Thí sinh bị ảnh hưởng tâm lý vì âm thanh, ban nhạc chuệch choạc

Võ Nguyễn Thành Tâm - thí sinh thứ hai thi ở dòng thính phòng (TP.HCM) chọn bài Sapa thành phố trong sương (Vĩnh Cát) nhưng khi anh đang hát hết đoạn một thì âm thanh bỗng dưng tắt lịm nên đứng như trời trồng ở giữa sân khấu khiến các khán giả có mặt ở Nhà hát Bến Thành và xem qua truyền hình đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sau đó, MC Hồng Phúc ra không nói lý do mà chỉ giới thiệu, Thành Tâm được ban tổ chức cho hát lại ca khúc này và chắc do hồi hộp quá nên MC đã đảo họ của thí sinh thành "Nguyễn Võ Thành Tâm". Hát trong áp lực, Thành Tâm đã bị tâm lý nên đã gặp một số lỗi trong khi xử lý bài hát.

Không chỉ Thành Tâm mà Bùi Ca Roon (TP.HCM) ở dòng nhạc nhẹ cũng vướng phải sự cố tương tự khi đang thể hiện ca khúc Con cò (Lưu Hà An). Mất hơn 10 phút, phần âm thanh mới khắc phục được. Trong khoảng thời gian này, hai MC có phần giao lưu với các thí sinh khá lúng túng.

Không chỉ gặp sự cố về âm thanh mà ban nhạc cũng chơi chưa ăn ý, đánh sai tông cao thấp thất thường ở một số màn biểu diễn để thí sinh rơi vào tình huống vừa hát vừa đuổi theo nhạc hoặc có khi phải gồng sức với những nốt lên cao chới với.

Những hy vọng từ mảnh đất Phương Nam

Hai MC của đêm chung kết Sao Mai miền Nam

Nguyễn Văn Thế (TP.HCM) chọn Tiếng đàn bầu - bài hát từng giúp đàn anh Trọng Tấn giành giải nhất thời kỳ thi Sao Mai là một thử thách. Tuy nhiên, với giọng hát truyền cảm và rất tình, Văn Thế đã thể hiện tương đối thành công ca khúc. Anh cũng chính là người thứ hai dòng dân gian cùng với Dương Thị Tú lọt vào vòng chung kết.

Theo lời giới thiệu của MC Hồng Phúc, Dương Thị Tú không phải là người có số điểm cao nhất ở dòng dân gian nhưng nhờ được cộng một điểm bởi là người được bình chọn nhiều nhất nên đã được quyền vào chung kết. Thực tế, không chỉ Dương Thị Tú chưa hài lòng với màn trình diễn của mình mà nhiều khán giả cũng thấy cô hát chưa xuất sắc.

Lê Huy Đạt chọn Hà Nội của tôi ơi (Lê Minh Sơn) - ca khúc đã từng được Tùng Dương thể hiện xuất sắc trong liveshow của nhạc sĩ Lê Minh Sơn năm ngoái và rõ ràng Huy Đạt đã có cách xử lý riêng của mình. Việc Lê Huy Đạt có một xuất vào chung kết cùng với Bùi Ca Roon ở phong cách nhạc nhẹ là điều hợp lý.

Dương Thị Tú vui sướng khi biết mình được nhiều tin nhắn bình chọn

Phạm Khánh Ngọc là thí sinh duy nhất dòng thính phòng vào chung kết. Chọn "Chào anh giải phóng quân - chào mùa xuân đại thắng", Khánh Ngọc đã chứng tỏ được kỹ năng thanh nhạc khá tốt của mình. Cùng với Nguyễn Văn Thế, Lê Huy Đạt, cô đang được kỳ vọng sẽ làm rạng rỡ mảnh đất Phương Nam ở vòng thi chung kết toàn quốc.

Chọn bài sai: Bài học cần rút kinh nghiệm!

Nếu như cuộc thi Sao Mai điểm hẹn với tiêu chí chấm không chỉ thiên về giọng hát mà khả năng biểu diễn, cách lấy lòng khán giả cũng là một trong những yếu tố quyết định số phận thí sinh thì ở Sao Mai lâu nay khán giả và giám khảo sẽ "chấm" điểm nghiêng nhiều về giọng hát.

Muốn giọng hát được dịp phô diễn lấy lòng được công chúng để họ thực sự chịu bỏ thời gian xem và mất một khoản tiền để nhắn tin ủng hộ (ngoại trừ trường hợp thuê người bình chọn) thì thí sinh ngoài giọng hát được đào tạo bài bản hoặc bản năng trời phú cũng nên nhờ các chuyên gia âm nhạc có kinh nghiệm tư vấn.

3 thí sinh điểm cao nhất trong đêm Chung kết miền Nam

Cũng trong đêm chung kết Sao Mai miền Nam, ban tổ chức cũng công bố danh sách 27 thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc theo thang điểm từ cao xuống thấp.
Dòng thính phòng gồm: Nguyễn Khánh Ly (Bắc Giang), Vũ Thắng Lợi (Quảng Ngãi), Phạm Khánh Ngọc (TP.HCM), Đào Thị Tố Loan (Hà Nội), Đào Văn Mác (Hà Nội), Nguyễn Huyền Hương (Hải Phòng), Nguyễn Duy Quyết (Hà Tĩnh), Ngô Văn Đức (Thái Bình), Hoàng Viết Danh (Quảng Bình).
Dòng dân gian có: Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương Thanh (Nghệ An), Dương Thị Tú (TPHCM), Nguyễn Thị Bích Hồng (Hà Nội), Vũ Minh Vương (Thái Bình), Nguyễn Văn Thế (TPHCM), Trần Thị Thanh Hoa (Hưng Yên), Trần Thị Huyền Trang (Nghệ An), Vũ Thị Ngân (Tuyên Quang).
Dòng nhạc nhẹ gồm: Lê Việt Anh (Hà Nội), Đỗ Thị Lam (Thanh Hóa), Bùi Ca Roon (TPHCM), Nguyễn Huy Quyết (Hải Phòng), Thiều Bảo Trang (Quảng Ninh), Hoàng Thị Quỳnh Trang (Nghệ An), Nguyễn Trần Trung Quân (Hà Nội), Đoàn Thị Thúy Trang (Hà Nội), Lê Huy Đạt (TPHCM).

Sơn Hà - Ảnh: Lâm Phong