"..Có khi để đến được “thảm họa” cũng là một con đường khó khăn, thậm chí còn khó hơn cả leo lên “top hit”…


Khi người hát thích làm “Thảm họa”

Vài năm trở lại đây, âm nhạc Việt Nam đón nhận những “quả bom” tàn phá bắt đầu từ những cái tên như Vũ Hà, Lê Kiều Như, Phi Thanh Vân... Cũng có thể nói, đây là những cái tên gắn liền với bước chuyển mình của nhạc Việt. Từ trào lưu thể hiện chất giọng, phong cách và bản lĩnh sân khấu, một bộ phận ca sĩ đã chọn cho mình con đường trở thành “Thảm họa”.

Họ phô diễn giọng hát kỳ quái và phong cách ăn mặc cũng khác thường, xuất hiện trên thị trường với những bài hát không hay nhưng được cái... lạ. Và cách họ đi vào đời sống tinh thần của khán thính giả càng lạ hơn, càng bị chê, càng bị chỉ trích thì thành công càng sớm đến với họ.

Điển hình là một nhóm nhạc với 3 thành viên nam được xem là “hot boy” khắp thị trường âm nhạc miền Tây và các tỉnh. Lướt qua Fanpage trên Facebook của họ, ai cũng phải kinh hoàng ngả mũ thán phục. Mỗi bài viết trên tường trung bình cũng tầm hơn 1000 lượt bình luận. Do đó, họ có lý do để tự hào vì thật sự ở Việt Nam, chưa có một fanpage của ca sĩ nào có lượt tương tác nhiều đến như vậy.

Và đáng nể hơn, sức chịu đựng gồng mình hi sinh vì nghệ thuật, vì cái ước mơ “thao túng” V-Pop mà chấp nhận tất cả. Kể cả việc 100% các bình luận đều tỏ thái độ bức xúc, chỉ trích, thậm chí còn chửi bới, hăm dọa...


4069 – số lượt bình luận khủng khó có ai qua được

… “Thảm họa” trở thành thứ được khát khao

Nhưng vấn đề là họ “thành công” và họ vui vì điều đó. Thậm chí có một ca sĩ nữ mới tinh bay thẳng lên mặt báo nói rằng cô cảm thấy hạnh phúc khi trở thành thảm họa. Bởi nhờ vậy, công chúng mới biết đến cô ấy và sự mong đợi để thưởng thức thảm họa là gấp nhiều lần. Chủ yếu khán giả đón chờ để xem với những câu nói kiểu: “Nghe thử coi gớm cỡ nào!”.


Phương My quá “mừng”

Cũng có những trường hợp kém may mắn hơn như anh chàng thần tượng online tự phong danh “Vua” hay “Trùm” gì đấy. Có vẻ những bước đi đầu tiên vào V-Pop quá khó so với tự làm trò trước ống kính  nên đành nhận mình là thảm họa âm nhạc. Lần lượt xuất hiện trên báo chí với tên bài “Trăn trở về thảm họa”, “Sốc vì bị coi là thảm họa”...


Thảm họa tự phong

Đương nhiên đối với những ca sĩ đẳng cấp, chuyện trở thành thảm họa là điều không thể chấp nhận được. Nhưng đối với trường hợp kể trên, thiết nghĩ anh chàng sẽ “trăn trở vì muốn được làm thảm họa” hay “sốc vì không bị coi là thảm họa”. Bởi đơn giản, chỉ có anh chàng tự than thân, đâu có ai công nhận anh ấy là thảm họa. Có khi để đến được “thảm họa” cũng là một con đường khó khăn, thậm chí còn khó hơn cả leo lên “top hit”.

Nhưng không phải bỗng dưng người nghe được "thưởng thức" thảm họa. Phải có ai đó nấu nồi canh đó chứ !!! Thông tin sẽ được tiếp tục trong bài tiếp theo:

>> "Tài" của người bỏ sâu nồi canh V-pop

V.Sam - DiPu