- Bốn vạn độc giả lên tiếng đòi Lã Thanh Huyền trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21. Sau khi VietNamNet đăng tải các bài viết liên quan đến bộ trang phục xường xám, tòa soạn đã nhiều lần liên hệ tới số máy của người đẹp nhưng không có hồi âm.

Cho đến hiện tại, đã có tổng số hơn 70.000 độc giả VietNamNet tham gia góp ý kiến về vấn đề bộ trang phục xường xám mà người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 đã “trót” diện trong dịp Hội nghị quốc tế. Chỉ có 7% trong số đó cho rằng chiếc áo đơn thuần là chuyện thời trang; 13% sẵn sàng tha thứ cho Lã Thanh Huyền vì: đây chỉ là hành động vô tâm, thiếu suy nghĩ.

Quan điểm “Khi đi ra nước ngoài, trang phục thể hiện tính dân tộc” đã được 21% độc giả chia sẻ. Và 56% (hơn 40.400 người) thống nhất yêu cầu Lã Thanh Huyền trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21. Con số này vẫn chưa dừng lại mà đang tăng lên từng ngày.


Không xứng đáng với danh hiệu

Linh, gửi lúc 12/06/2011 16:35:58 - "Phụ nữ thế kỉ 21"? - "Vô tâm , lơ đễnh", không nên dùng những từ này, theo tôi thì chị Huyền thực sự là không có tinh thần dân tộc. Trong thời trang của chị cũng chẳng có định nghĩa thế nào là "niềm tự hào dân tộc". Kể cả chị có mặc áo xường xám này ở bất cứ thời điểm nào đi nữa thì tôi vẫn thấy không phục "phụ nữ thế kỉ 21" này. Bình luận của chúng tôi không phải là soi mói đời tư cá nhân, khi chị ấy đã là người của công chúng thì chị ấy là tài sản của công chúng. Chúng tôi có quyền bình luận về vấn đề này .

Minh Tâm, gửi lúc 12/06/2011 16:29:54 - "Phải biết phát huy truyền thống dân tộc Việt": Đã đại diện cho dân tộc Việt Nam, hãy thể hiện bản sắc dân tộc mình. Dân tộc Việt Nam có đầy đủ truyền thống và bản sắc riêng và cần phải phát huy, chúng ta không thiếu trang phục đẹp đã được thế giới công nhận. Hãy biết sử dụng trang phục đúng lúc,đúng chỗ. Hãy học tập gương Hồ Chủ tịch: Không đi trước khách vì như thế là coi thường họ, không đi sau họ vì thể hiện ta kém họ; vậy hãy đi ngang hàng với họ…

Hà Thanh Hương , gửi lúc 12/06/2011 16:30:29 - Tôi nghĩ Lã Thanh Huyền nên xin lỗi mọi người dân Việt Nam, đơn giản là vì chị là người VN phải biết xuất xứ của mình biết tự hào mang quốc tịch một nước tự do có cả ngàn năm văn hiến đậm đà bản sắc dân tộc, một người đẹp không đông nghĩa với sự kém hiểu biết về văn hoá nước mình...!!!!

Niemtinchienthang, gửi lúc 12/06/2011 16:30:58 - "Có xứng không với danh hiệu "phụ nữ thế kỷ 21"": Đã là người của công chúng và được danh hiệu "phụ nữ thế kỷ 21" thế thì tại sao lại có những hiểu biết nông cạn, không nắm được tình hình nước nhà nhất là trong lúc tình hình biển Đông đang ngày càng quá căng thẳng như thế? Có nên chăng việc nhận danh hiệu? Hơn nữa phóng viên vietnamnet cũng đã thông tin và gọi điện cho cô ấy thế thì lý do gì mà không có một lời giải thích? Còn nhớ khi tập tễnh bước chân vào cuộc thi, Huyền nói nghe rất hay hứa rất nhiều.. nhưng xem ra chẳng làm được gì ngược lại còn trơ ra trong việc "lơ đễnh" mặc áo dài thượng hải - TQ ?? Thật lố bịch và sỉ nhục danh hiệu.


Lã Thanh Huyền đã… biến mất?

le oanh, gửi lúc 12/06/2011 16:31:37 - Những người đẹp được mang những danh hiệu quý giá và cao cả mà đại diện cho tiếng nói dân tộc và hình ảnh dân tộc đến với thế giới, vì vậy những người được vinh dự mang trọng trách làm thiên sứ gắn kết giữa các quốc gia xích lại gần nhau, quảng bá hình ảnh dân tộc là nhiệm vụ thiêng liêng, trang phục dân tộc chỉ đẹp và thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết sử dụng nó đứng thời điểm, hoàn cảnh. Với thời điểm này thì cần phải càng thể hiện tinh thần dân tộc nhiều hơn, nhưng người đẹp của chúng ta dường như thiếu đi tinh thần đó, đáng nhẽ, người đẹp phải như một động lực kêu gọi tinh thần dân tộc thì mới xứng đáng.

nguyen hang, gửi lúc 12/06/2011 16:34:07 - "Không thể coi là sự vô tâm được": Thật sự là tôi chưa thấy một người đẹp nào ra quốc tế mà lại "diện" một bộ quốc phục của nước khác. Thật đau lòng hay phải nói đúng hơn là vô cùng xót xa vì người đẹp Việt Nam, mà lại là thế kỷ 21 cơ, dân TQ có thể nghĩ quốc phục Việt Nam thế kỷ 21 là xường xám được không? Thật là mất thể diện của phụ nữ Việt Nam…

Đài Trang, gửi lúc 12/06/2011 16:34:27 - Dù có ở thời điểm nhạy cảm hay không, thì trang phục, bao giờ cũng mang trên nó những ý nghĩa nhất định. Tại một hội nghị quốc tế, một người phụ nữ Việt Nam mặc trang phục một đất nước khác để quảng bá cho cái gì? Mục đích tham dự những hội nghị quốc tế của con người Việt Nam luôn luôn phải gắn liền với nghĩa vụ quảng bá hình ảnh dân tộc Việt Nam. Một điều nữa đáng phải bàn, thời điểm nhạy cảm là thế nào? Phải chăng chỉ khi báo chí đồng loạt đăng tin thì người đẹp mới biết đến trong khi vấn đề này đã tồn tại từ những năm 1974 mà có khi sớm hơn là những năm 1956? Vậy ý thức dân tộc ở đâu? Ở đâu trong hình ảnh của một người phụ nữ TK21? Hội nhập và hòa tan chăng? Điều cuối cùng: Quá thất vọng!

Người Việt Nam, gửi lúc 12/06/2011 16:34:31 - Huyền hãy trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21 vì: 1- Người đạt danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21 của Việt Nam phải có ý thức dân tộc của phụ nữ Việt Nam cho dù bất cứ lý do gì đi nữa 2- Nếu bạn tự tin về khả năng của mình bạn có thể tham dự cuộc thi nào đó sau này 3- Xấu hổ và ân hận chính là đức tính đáng có của bất cứ người phụ nữ nói riêng và con người nói chung.

Mặc dù ý kiến độc giả gửi về càng ngày càng phân tích rõ nét về sự cố trang phục của Lã Thanh Huyền và một số lượng cực lớn kêu gọi Huyền nên trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21, hoặc lên tiếng xin lỗi; nhưng tin tức về người đẹp vẫn bặt vô âm tín.

Lã Thanh Huyền đã… biến mất? Cô cố tình lờ đi sự chỉ trích của cộng đồng độc giả? Hoặc rồi mai, ngày kia, tuần sau, tháng sau, mọi sự sẽ chìm trôi vào quên lãng? Khi mọi việc trở lại bình thường, như tiên liệu của một số bạn đọc đã dự báo trước, người đẹp sẽ đàng hoàng xuất hiện và… phá tan sự kỳ thị đóng băng quanh mình bằng những bộ hình đẹp, hot, sốc, những vai diễn mới…?

Lam Điền