- Không những vậy, cô ca sĩ còn mong muốn có thể thực hiện một album của cả gia đình.


Ca sĩ Mỹ Linh

Thời gian qua, công chúng yêu nhạc đã phải hứng chịu một loạt những “thảm họa âm nhạc”. Chị đã “thưởng thức” thể loại âm nhạc này chưa?

Thời gian rảnh rỗi của  tôi không có nhiều nên tôi hầu như không bao giờ xem hoặc biết đến những thứ anh vừa nhắc đến. Ngay cả các con tôi cũng chưa bao giờ nhắc đến những thứ đó trong câu chuyện của chúng hay trong lúc cả nhà gặp gỡ nhau.

Tuy nhiên những "thứ" đó lại đang tra tấn rất nhiều công chúng yêu nhạc. Chị nghĩ sao về điều này?

Theo tôi, công chúng yêu nhạc chẳng hứng chịu gì đâu vì bây giờ ai cũng bận rộn, làm gì có thời gian để biết đến những thứ nhảm đó, thậm chí thời gian để xem nghe bao nhiêu thứ hay ho còn chẳng có nhiều. Thế cho nên câu chuyện ở đây có lẽ chỉ thuộc về những trang mạng rẻ tiền tìm cách câu khách thôi. Tôi thì vẫn luôn tin rằng những người yêu nhạc và nghệ thuật, những công chúng thực sự vẫn luôn tìm đến những gì họ cho là giá tri để thưởng thức. Bằng chứng là bên cạnh nhiều thứ nhảm nhí thì những nghệ sỹ thực sự vẫn luôn có chỗ của mình.

Dẫu vậy thì những “thảm họa” này vẫn liên tục được ra đời và có một lượng người nghe không nhỏ đấy chứ?

Thị trường rộng lớn, có tinh hoa thì cũng có rác. Người nghe đủ loại tầng lớp nên họ tìm nghe cái gì là quyền của họ, nhất là trong thời đại internet, chỉ cần 20 giây là mọi thứ lại có mặt ở trên mạng để được bàn tán. Tôi nghĩ cũng phần nữa là do thói quen thích buôn chuyện của mọi người. Càng ngày, các câu chuyên càng trở nên nhạt nhẽo nên họ phải tìm đến những gì dễ gây shock.

Thời thế hiện này, người tiêu dùng hay nói cụ thể hơn là người nghe nhạc cũng nên trang bị kiến thức để bảo vệ lỗ tai khỏi ô nhiễm. Mà tốt nhất là đừng nghe cho khỏi rác tai.

Mong được đứng chung sân khấu cùng hai con gái

Mỹ Linh bên hai cô con gái xinh đẹp

Được biết, sắp tới chị sẽ có một minishow tại TP HCM, chị hãy chia sẻ một chút về mini show này?

Lâu nay tôi ít hát ở phòng trà. Thế nên nhân dịp đi diễn ở thành phố HCM cho một chương trình, tôi cũng muốn tranh thủ hát thêm một đêm ở phòng trà We.

Vậy, mục đích của minishow này chỉ là để hát... phòng trà?

Tất nhiên là không rồi, thực ra, tôi muốn được gặp gỡ những khán giả ruột của mình. Và thường thì họ lại rất hay đến với các phòng trà để nghe ca sỹ mà họ yêu mến hát .Thế nên, hát ở phòng trà tuy hơi mệt nhưng xúc cảm thì luôn rất tuyệt.

Sau minishow này, dự định âm nhạc tiếp theo của chị là gì?

CD "Tóc ngắn acoustic - Một ngày" của tôi sẽ chính thức ra mắt ngày 11/7/2011. Đây là album chất lượng mà tôi thấy rất hài lòng. Tôi tin rằng sau gần 6 năm im ắng, "Tóc ngắn acoustic – Một ngày" sẽ lại được bạn nghề cũng như khán giả đón nghe nồng nhiệt như các album Tóc ngắn 1,2, Made in Viet nam, Chat với Morzart, Để tình yêu hát trước đó của tôi. Giờ, tôi đang đếm từng phút, từng giây mong tới ngày 11/7, ngày album ra mắt trên toàn quốc.

Chị nghĩ sao nếu như sau này cả hai cô con gái của chị đều mong muốn trở thành ca sĩ?

Điều đó thật là tuyệt vời. Sẽ có ngày cả 3 chúng tôi đứng chung 1 sân khấu, còn gì vui hơn.

Vậy nếu như điều đó xảy ra, hẳn chị sẽ có một album gia đình?

Tất nhiên rồi, nhưng cần phải đợi đến khi mọi thành viên đều đã có album solo đã.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Linh Phạm