- Nam ca sĩ Bằng Cường vừa phát hành album thứ 13, trong đó ca khúc "Người tình phụ" do anh sáng tác và trình bày phần hòa âm giống đến 50% bài Con đường mưa - ca khúc hit của Nguyễn Văn Chung do Cao Thái Sơn thể hiện.

Trên một số tờ báo bắt đầu dấy lên thông tin về việc Bằng Cường có đạo nhạc hay không? Trước nghi vấn "đạo" này, khi phóng viên VietNamNet liên hệ, nam ca sĩ Bằng Cường đã khẳng định thẳng thắn: "Đúng là bản hòa âm của Người tình phụ giống Con đường mưa khoảng 50% nhưng phần lời và điệp khúc thì khác hẳn". Liên quan đến ca khúc đang được gọi là "bản chính", chàng ca sĩ còn bật mí thêm: "Trong Con đường mưa phần hòa âm đoạn đầu y chang một ca khúc Trung Quốc".

.

Ca khúc "Người tình phụ" do Bằng Cường trình bày

Bằng Cường cho biết sáng tác ca khúc này cách đây khoảng hơn một năm và không cố tình "đạo" phần hòa âm mà đó chỉ là sự trùng lặp vô tình. "Mọi người nghe kỹ bài hát này sẽ thấy nó có giai điệu giống với một vài ca khúc mà tôi đã từng hát và phát hành đĩa cách đây nhiều năm" - Bằng Cường nói.

Album thứ 13 vừa ra mắt của Bằng Cường gồm 8 ca khúc mới xoay quanh chủ đề tình yêu, vẫn là dòng nhạc Pop ballad. Trong đó chỉ duy nhất một ca khúc Nỗi nhớ phương xa là do nhạc sĩ trẻ Hoàng Khang còn lại là sáng tác của Bằng Cường.

Nam ca sĩ cho biết đầu tháng 7 sẽ cho ra mắt album thứ 14 với tựa đề "Đoạn đường tình yêu" và thực hiện một album acoustic. Dự tính từ giờ đến cuối năm sẽ phải hoàn thành 6 album vì một số công ty kinh doanh mạng đã ký hợp đồng đầu tư và hợp tác.

 

Ca khúc "Con đường mưa" do Cao Thái Sơn trình bày (St: Nguyễn Văn Chung)

Bằng Cường tiết lộ đang ấp ủ thực hiện một clip về thể loại kinh dị. "Đây là clip mà Bằng Cường đầu tư nhiều tiền nhất từ trước tới nay vì đây là đề tài mà Bằng Cường rất thích. Ca khúc chủ đạo là một sáng tác mới của Bằng Cường mang tên Người tình bóng đêm".

Liên tục ra mắt album kèm theo video clip tặng kèm, Bằng Cường có sợ vì quá "ham tiền" mà trở thành "ca sĩ thảm họa" trong tương lai?, Bằng Cường thẳng thắn: "Những ca khúc tạo hit của tôi thời gian qua được các bạn trẻ yêu mến nhiều đều xoay quanh chuyện tình yêu và chủ đề này sẽ được tôi khai thác nhiều nữa vì thế khó có những lời "nhảm nhí" được".

Sơn Hà