- Lần đầu tiên, VTV lên tiếng về những bộ phim truyền hình được phát sóng trên giờ vàng thời gian qua.
TIN LIÊN QUAN:

Thuốc nào cho phim truyền hình Việt?
Phim nhảm làm ảnh hưởng đến hình ảnh VN
Phim nhảm lên sóng và trách nhiệm nhà đài
Vì sao phim nhí nhố vẫn leo được vào "giờ vàng"?
Khi phim Việt bị người xem bóc mẽ
Không đủ quảng cáo, phim đừng mơ lên sóng
Khán giả "phát điên" vì phim Việt
Quyền Linh: sợ phim Việt chẳng còn dám diễn
Rùng hết cả mình vì phim Việt
Nhức mắt với quảng cáo trong phim Việt
Phim Việt mất giá

Dư luận vẫn chưa thôi dậy sóng về những thảm hoạ phim Việt xuất hiện tràn lan trên màn ảnh truyền hình thời gian qua. Chuyên đề phim truyền hình Việt vẫn tiếp tục nóng trên các mặt báo và là chủ đề tranh luận của hàng triệu khán giả xem phim truyền hình. “Thủ phạm” gây nên những bộ phim tệ hại được cả người xem lẫn người trong cuộc nêu ra. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng, việc để cho những bộ phim dở “tra tấn” người xem một phần trách nhiệm không nhỏ thuộc về nhà đài.

Trước câu hỏi của phóng viên VietNamNet: "Thời gian qua, nhiều phương tiện truyền thông lên tiếng về chất lượng của các bộ phim truyền hình xã hội hoá của các nhà sản xuất tư nhân lên sóng. Nhiều người đặt dấu hỏi rằng không biết trách nhiệm nhà đài ở đâu tróng việc kiểm duyệt phim lên sóng. Những phim như thế nào được phát sóng vào giờ vàng?"

Ông Nguyễn Hà Nam, Thư ký Biên tập Đài THVN, đại diện cho lãnh đạo VTV trả lời: "Giờ vàng được xác định là giờ dành cho phim Việt. Như chúng ta biết, trước kia phim nước ngoài thường chiếu vào giờ vàng, tức là trong khoảng từ 8-10h tối. Hiện nay, chúng tôi luôn cố gắng chọn những phim chiếu giờ vàng là những phim có chất lượng cao nhất. Theo chủ trương của Chính phủ, của Bộ VHTTDL, phim chiếu vào giờ vàng là phim Việt Nam, giờ trên VTV1 từ 20h, trên VTV3 bắt đầu vào 21h. Phim giờ vàng dành cho phim Việt và những bộ phim đó phải là những bộ phim chất lượng. Nó được đánh giá bởi tính tư tưởng, tay nghề, chất lượng của phim.

Ông Nguyễn Hà Nam, Thư ký Biên tập Đài THVN, đại diện cho lãnh đạo VTV trả lời câu hỏi của báo chí - Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Chúng tôi có thể khẳng định rằng đài THVN cũng như các nhà sản xuất phim luôn luôn muốn có phim chất lượng để chiếu trên khung giờ phim Việt trên VTV. Tuy nhiên, giữa thực tế và mong muốn đôi khi có khoảng cách. Trong một thời gian dài, chúng ta đã có nhiều phim đạt chất lượng tốt, được khán giả đánh giá cao như gần đây nhất là bộ phim chính luận Bí thư tỉnh uỷ. Tuy nhiên cũng có một số phim chất lượng chưa cao.

Chúng tôi luôn mong có phim tốt nhưng với hiện trạng của phim truyền hình VN hiện nay là luôn luôn thiếu những kịch bản tốt, có phim chưa đạt được sự đồng thuận của dư luận và khán giả. Điều này, chúng tôi, lãnh đạo đài THVN nghiêm túc tiếp thu ý kiến của khán giả, trên cơ sở đó có những đánh giá khách quan và nghiêm túc trách nhiệm của những người duyệt phim để đưa ra những phim có chất lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Với lượng phim Việt rất lớn phát sóng trên đài THVN hiện nay, đòi hỏi phim nào cũng tốt, tập nào cũng hay là điều rất khó. Chúng tôi hy vọng khán giả cũng như báo chí hãy có những đánh giá khách quan về phim truyền hình VN, không vì một hai bộ phim chưa hay mà cho đó là thảm hoạ của phim truyền hình và tất cả các bộ phim truyền hình đều là nhảm nhí".

Với câu trả lời trên, có thể nói VTV đã hết sức cầu thị và nghiêm túc lắng nghe cũng như tiếp thu mọi phản hồi về phim truyền hình Việt của khán giả cũng như báo chí vừa qua. Hy vọng thời gian tới công chúng sẽ được xem những bộ phim “tử tế” trên sóng VTV giờ vàng mà khởi đầu là “Chủ tịch tỉnh” do VFC sản xuất sẽ công chiếu từ 6/6 tới.

"Chủ tịch tỉnh" - bộ phim được hứa hẹn có chất lượng tốt sẽ được chiếu vào giờ vàng trong thời gian tới.

Hạnh Phương