- "Inception" (Kẻ đánh cấp giấc mơ) là một trong hai bộ phim giành nhiều tượng vàng Oscar nhất năm nay với 4 giải: Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hoà âm hay nhất và Hiệu quả hình ảnh xuất sắc nhất.

Cùng với "The King's Speech", "Inception" là bộ phim giành nhiều giải Oscar nhất năm nay. Tuy không đăng quang ở các hạng mục quan trong như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Chris Nolan bị gạt khỏi đề cử của hạng mục này ngay từ đầu) hay Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Leo DiCaprio cũng không có tên trong danh sách đề cử diễn xuất dù đã có 1 vai diễn xuất sắc) nhưng bù lại "Inception" ẵm gọn 4 giải: Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hoà âm hay nhất và Hiệu quả hình ảnh xuất sắc nhất.

Trên trang IMDB, "Inception" được chấm 8,9/10 sao và xếp hạng 8 trong danh sách 250 bộ phim xuất sắc nhất mọi thời do độc giả của IMDB lựa chọn. Cây viết Jason Morgan của trang Filmcritic.com nhận xét về bộ phim hành động giả tưởng với kỹ xảo đỉnh cao này: "Không có bất cứ một lỗi nào, những cảnh hành động trong "Inception" không giống như bất cứ những hình ảnh nào mà bạn từng nhìn thấy trong đời". "Inception" có thể nói là một bộ phim hoàn hảo.


  •  Nguyễn Hoàng (Nguồn: Youtube)