Cuộc tập trận thường niên lần thứ 30 mang tên “Hổ mang vàng” 2011 đã chính thức diễn ra tại tại tỉnh Rayong, Thái Lan bắt đầu từ ngày 7/2. Việt Nam cũng cử 3 đại diện tham gia cuộc tập trận này.

TIN BÀI KHÁC


Cuộc tập trận “Hổ mang vàng” năm nay có 7 nước tham dự với trên 11.000 người bao gồm: Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore và lần đầu tiên có sự góp mặt của Malaysia. Các nước Australia, Italia, Canada, Pháp, Anh, Bangladesh, Campuchia, Nepal, Philippines và Việt Nam mỗi nước cử 3 đại diện tham dự cuộc tập trận.

Ngoài ra, có 10 nước quan sát viên, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Lào, Nga, Nam Phi, New Zealand, Hà Lan, Pakistan và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).


Phó chỉ huy trưởng quân đội Thái Lan, Tướng Piroon Paewpolsong cho biết, cuộc tập trận năm nay chủ yếu tập trung vào các hoạt động gìn giữ hoà bình và dự kiến kéo dài đến hết ngày 18/2.

Các cuộc tập trận sẽ được diễn ra trên toàn mặt trận từ bộ, không cho đến dưới nước. Đông đảo đại diện đại sứ quán của các nước cũng đã đến tham gia lễ khai mạc cuộc tập trận hoành tráng này.

Cuộc tập trận "Hổ mang vàng" do Thái Lan đăng cai tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 1982 trong khuôn khổ song phương giữa Mỹ và Thái Lan. Đến năm 2000, nó được nâng lên thành cuộc tập trận đa phương khi có sự tham gia của Singapore và từ đó đến nay nó trở thành cuộc tập trận hỗn hợp lớn nhất thế giới.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuộc tập trận “Hổ mang vàng 2011”:


Binh lính Hàn Quốc tại cuộc tập trận

Binh lính Mỹ chuẩn bị “nhập cuộc”






Xe tăng lội nước của Mỹ tập trận




Thiên Thư  (tổng hợp)